Máy quang phổ huỳnh quang tia X S2 PUMA

Đây là thiết bị phổ kế huỳnh quang tia X tán xạ năng lượng (EDXRF) có khả năng phân tích định lượng hàm lượng nguyên tố trong nhiều dạng mẫu khác nhau như viên nén, mẫu nung chảy, chất lỏng, mẫu khối…

Được nhà sản xuất Bruker (Đức) trang bị công nghệ HighSense nhằm phân tích huỳnh quang tán xạ năng lượng, S2 PUMA sở hữu khả năng giới hạn phát hiện thấp và thời gian đo ngắn đạt được với ống phát tia X năng lượng cao. Giới hạn phát hiện nguyên tố với nồng độ thấp được phát hiện bằng cách kết hợp giữa việc bắn phá năng lượng cao, đầu dò tối ưu và chế độ chân không thấp, nhờ đó, những loại khí đắt tiền như Hêli sẽ có thể không cần dùng, giúp giảm chi phí vận hành.

Là dạng máy phân tích đa nguyên tố loại để bàn, máy quang phổ huỳnh quang tia X S2 PUMA sở hữu kiểu dáng thiết kế chắc chắn và gọn gàng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng công nghiệp trong các lĩnh vực như địa chất, khai khoáng và mỏ, sản xuất xi măng, xử lý kim loại, hóa dầu và các ứng dụng để kiểm tra an toàn trong sản phẩm tiêu dùng.

Với khả năng đáp ứng nhu cầu đo lượng mẫu lớn được đáp ứng với tùy chọn hoặc khay mẫu 20 vị trí EasyLoad hoặc thông qua một giao diện tự động có đai băng tải,máy quang phổ huỳnh quang tia X S2 PUMA dễ dàng tích hợp vào trong một phòng thí nghiệm tự động đang hoạt động. Riêng với những khách hàng chỉ có yêu cầu đo lượng mẫu thấp hơn, vẫn sẽ có lợi ích trong việc lựa chọn tùy chọn S2 PUMA với 1 vị trí thao tác mẫu bằng tay.

Thêm vào đó, để những phù hợp hoàn hảo cho những ứng dụng công nghiệp, máy quang phổ huỳnh quang tia X S2 PUMA cũng là một công cụ giá trị và linh hoạt cho học thuật và nghiên cứu môi trường do PUMA có thể chấp nhận một dải rộng các loại mẫu, hình dáng và kích cỡ. Tùy chọn khay mẫu lớn lên tới 16x16 inch (tương đương 40x40 cm). Điểm đo cũng có thể thay đổi từ một vài cm xuống một vài mm để cho phép các phép đo với điểm chiếu rọi nhỏ lên mẫu. Một camera quan sát kèm theo để định vị chính xác mẫu và ảnh của mẫu có thể được lưu lại cùng với dữ liệu đo và kết quả giúp dễ dàng tham khảo.

Vì S2 PUMA đi kèm với máy tính tích hợp sẵn kèm màn hình cảm ứng nên sẽ không cần bổ sung máy tính điều khiển bên ngoài. Bên cạnh đó, thiết bị cũng được trang bị 1giao tiếp TCP/IP tiêu chuẩn cho việc mở rộng nhu cậu kết nối mạng, xuất dữ liệu...

Với S2 PUMA, Bruker đem tới hệ máy huỳnh quang tia X để bàn đa năng nhất hiện có trên thị trường. S2 PUMA có thể thiết lập cấu hình tối ưu cho việc đo mẫu nhiều, trong quá trình kiểm soát tự động, lượng mẫu nhiều, điểm chiếu xạ nhỏ và giới hạn phát hiện tối ưu cho những nguyên tố nhẹ.

Những lĩnh vực có thể tận dụng lợi điểm của máy quang phổ huỳnh quang tia X S2 PUMA:

1. Xi măng: dùng trong việc kiểm soát chất lượng thành phẩm, kiểm soát quá trình và nguyên liệu thô đầu vào

2. Hóa học: kiểm soát chất lượng của hóa chất, xác định nổng độ lưu huỳnh trong các mẫu nhiên liệu và các chất bôi trơn theo tiêu chuẩn ASTM D 4294.

3. Học thuật: theo dõi địa chất, phân tích các vật liệu mới, hỗ trợ cho việc phát triển sản phẩm mới

4. Khai khoáng và mỏ: có độ bền cao, hiệu năng phân tích tốt, phù hợp điều kiện làm việc phức tạp.

5. Luyện kim và nung chảy: phân tích mẫu nhanh, chính xác.

6. Thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm: có khả năng phân tích chất lượng, thành phần và độ an toàn của thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

Nhằm thực hiện mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty IMAG thuộc Tập đoàn Messe Muenchen International – Cộng hòa Liên bang Đức, tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 chuyên ngành công nghệ thí nghiệm, phân tích và công nghệ sinh học (analytica Vietnam 2019) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 03 – 05 tháng 4 năm 2019. Tại triễn lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các công nghệ trong lĩnh vực thí nghiệm, phân tích, chuẩn đoán và công nghệ sinh học. Đây đồng thời là triễn lãm thương mại quốc tế quan trọng nhất và tập trung toàn bộ các ngành công nghiệp liên quan cũng như các chủ đề của thí nghiệm trong nghiên cứu và công nghiệp.
 
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957
ĐTDĐ: 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) – Email: thienthu@cesti.gov.vn

Techport.vn
Scroll