Máy lọc nước biển thành nước ngọt LTM-500

Với kích thước nhỏ gọn, cài đặt linh hoạt, máy đạt công suất 80 lít/giờ, phù hợp với tàu biển và tàu thương mại cỡ vừa trở xuống.
Là dòng sản phẩm chủ lực hướng đến phục vụ trong tàu đánh bắt cá xa bờ, tàu hàng hải, tàu viễn dương và tàu du lịch, máy lọc nước biển thành nước ngọt LTM-500 có kiểu thiết kế semi-modular gọn nhẹ, linh hoạt lắp đặt bên trên hoặc bên dưới nguồn nước nhờ sở hữu giá đỡ màng, cùng các tùy chọn bơm tăng áp và bộ lọc prefilters.
 
Máy cũng có thể được dùng để xử lý các nguồn nước bị nhiễm mặn như nước giếng khoan, nước sông, hồ… với tính năng lọc trực tiếp nước lợ thành nước ngọt sử dụng cho ăn uống, sinh hoạt, phù hợp với các khu nhà hàng, khách sạn, hoặc những vùng không có nguồn nước ngọt để sinh hoạt và tưới tiêu.
 
 
Với công suất thiết kế 21 GPH (tương đương 80 lít/giờ), LTM-500 là máy sản xuất nước ngọt quý giá – nhất là trong hành trình trên biển, khi không tìm được nguồn cung cấp nước tin cậy. Người dùng dễ dàng theo dõi lưu lượng và chất lượng tinh khiết của nước thành phẩm sản xuất bằng LTM-500 nhờ bảng điều khiển điện tử Nema 4X và màn hình kỹ thuật số.
 
Máy lọc nước biển thành nước ngọt LTM-500 được trang bị 3 kiểu máy bơm gồm: bơm cao áp Titanium nhỏ gọn có khả năng kháng lại môi trường nước biển ăn mòn; Bơm áp suất thấp truyền động tới 10 psi nhằm tăng áp cho hệ thống lọc; Bơm tăng cường Aqua Pro.
 
 
LTM-500 ứng dụng thiết bị lọc nước biển, nước nhiễm mặn thành nước ngọt bằng công nghệ thẩm thấu ngược màng RO (Reverse Osmosis) do hãng Parker (Mỹ) sản xuất. Nguyên lý hoạt động của màng RO là bơm áp lực cao đẩy nước mặn qua màng, với tính năng thẩm thấu ngược, màng RO chỉ cho nước nguyên chất đi qua, muối và các tạp chất được loại bỏ ra ngoài.
 
Màng thẩm thấu ngược R.O được sử dụng nhiều nhất trong việc loại bỏ muối từ nước biển để thu được nước ngọt. Nước biển có hàm lượng Na+, Cl- cao. Sự thẩm thấu được tiến hành bằng cách cho các phân tử dung môi H2O khuếch tán qua màng bán thẩm từ nơi nước nhạt sang nơi nước mặn. Còn sự thẩm thấu ngược là các ion Na+, Cl- sẽ chui qua màng bán thẩm R.O từ nước biển có nồng độ Na+, Cl- cao sang nơi nước nhạt (có nồng độ Na+, Cl- thấp), kết quả là nước biển biến thành nước ngọt. Hệ thống lọc nước biển bằng màng R.O gồm 4 giai đoạn xử lý sau:
• Giai đoạn 1: lắng và lọc sơ bộ để loại bỏ rác, cặn lơ lửng.
• Giai đoạn 2: sử dụng bơm tăng áp lực phù hợp với màng lọc.
• Giai đoạn 3: Tách muối ra khỏi nước. Nước biển được bơm qua màng lọc R.O dưới áp lực cao tạo thành dòng nước ngọt tinh khiết và dòng nước muối đậm đặc.
• Giai đoạn 4: Nước sau khi được tách muối thì được ổn định pH, sau đó được khử trùng và đưa vào sử dụng.
 
LTM-500 được trang bị bộ điều chỉnh áp suất bằng thép không gỉ 316 (có thể điều chỉnh) cho phép hoạt động trong cả điều kiện nước lợ hoặc nước ngọt, có van chuyển hướng tự động chuyển nước sang quá mức nếu chất lượng giảm xuống dưới tiêu chuẩn chấp nhận được giúp tăng tính an toàn khi sử dụng (đảm bảo rằng chỉ có nước ngọt chảy vào bể chứa nước uống được).
 
Hệ thống theo dõi độ mặn độc lập của LTM-500 còn được trang bị cho các mô hình máy lọc nước như Sea Quencher, Little Wonder hoặc cho bất kỳ sản phẩm nào cần bổ sung tính năng kiểm soát độ mặn.
 
 
 
Máy có thể trang bị thêm hệ thống xả nước ngọt để xả nước thủ công hoặc xả tự động theo thời gian với thời gian được thiết lập sẵn, tự động súc rửa lại màng bằng nước ngọt nhằm tăng tuổi thọ màng lọc (từ 3-5 năm). 
Kim Hoàn
Scroll