Máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An

Máy được thiết kế theo công nghệ mới CNC, dễ vận hành tỷ lệ sót hạt thấp, có thể kết hợp nhiều máy thành 1 hệ thống tự động.
Cung cấp loại hạt có lượng dinh dưỡng cao và nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe, điều là một trong những loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam. Tuy nhiên, quy trình chế biến chế biến hạt điều nhân còn khá thủ công và lạc hậu, một phần là do việc bóc tách còn phụ thuộc nhiều vào lao động thủ công. Do đó, bóc tách hạt điều từ lâu là mục tiêu của nhiều đơn vị cơ khí – thiết bị trong nước, nhằm tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất hạt điều, trong đó có Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Mỹ Anh An.
 

Bóc tách hạt điều thủ công

Nhằm thực sự giảm thiểu công lao động thủ công trong khâu bóc tách, Mỹ Anh An hướng đến việc chế tạo thiết bị tự động hóa hoàn toàn từ khâu cấp liệu đến khâu bóc tách hạt và vỏ. Do đó, máy chẻ hạt điều tự động do doanh nghiệp này chế tạo được thiết kế theo công nghệ mới CNC, toàn bộ linh kiện chế tạo đạt chuẩn châu Âu, có khả năng cắt vỏ, tách nhân hạt điều ra khỏi vỏ cứng với năng suất vượt trội lên đến 120-180kg mỗi giờ. 
 
Quan sát thực tế cho thấy kết cấu và quy trình hoạt động của máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An rất đơn giản, không đòi hỏi thao tác vận hành phức tạp. Với kích thước 1.300 x 520 x 800 mm, sử dụng nguồn điện 3 pha 380V với mức tiêu thụ điện năng khoảng 0,75kWh, máy có thể được sắp xếp cơ động tùy theo bố trí của người sử dụng.
 
Hạt điều sau khi hấp, chao được cho vào phễu, sau đó được cho rớt tuần tự xuống mâm có nối với nhiều rãnh. Nhờ hệ thống rung, hạt sẽ tuần tự đi vào các rãnh. Đến thời điểm hạt được định vị tại chỗ, thì đúng lúc đó 10 lưỡi dao cắt khép lại, cắt hạt làm đôi. Lúc này cả vỏ và nhân tách ra, theo cửa máy rớt xuống băng tải. Nhờ đó, quá trình bóc tách được thực hiện hoàn hoàn tự động và không cần thiết phải có sự can thiệp của nhân công lao động.

Với tỷ lệ bể hạt dưới 10% và tỷ lệ sót hạt thấp dưới mức 5%, máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An đáp ứng tốt nhu cầu bóc vỏ, tách hạt điều. Đối với những đơn vị sản xuất cần bóc tách hạt điều khối lượng lớn, có thể liên kết nhiều máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An thành một hệ thống tự động khép kín, đảm bảo vệ sinh của nhân hạt sau bóc tách, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất do không cần sử dụng lao động thủ công. 

Máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” (Techmart chuyên ngành chế biến thực phẩm) trong hai ngày 9-10/5/2019, tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ thiết bị:
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Để biết thêm thông tin, Quý vị vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0933 990 627 (gặp anh Vinh)
Email: tqvinh@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll