Livestream hội thảo công nghệ giúp tăng lượt tiếp cận thông tin gấp 20 lần

Triển khai từ tháng 11/2018, CESTI đã tổ chức 13 buổi livestream công nghệ, qua đó tiếp cận 13.348 đối tượng, thu hút 4.717 lượt xem. Số lượt tiếp cận thông tin bình quân đạt trên 1.000 người/sự kiện, tăng gấp 20 lần so với hội thảo truyền thống.

Ở Hà Nam nhưng biết đến hội thảo giới thiệu “Máy sản xuất nước diệt khuẩn và xử lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ứng dụng trong nuôi, trồng, chế biến và bảo quản thực phẩm” do Trung tâm Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP. HCM (CESTI) tổ chức cuối tháng 3.2018, chị Đinh Thị Song Nga - giám đốc công ty TNHH Nam Thăng Long đã đến TP.HCM để tham dự. Dù hài lòng với những gì đạt được nhưng chuyến đi cũng tiêu tốn của chị không ít chi phí và thời gian.

Livestream hội thảo công nghệ giúp tăng lượt tiếp cận thông tin gấp 20 lần - 1

Cách tổ chức hội thảo truyền thống tuy thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhưng có nhiều hạn chế, khiến cho thông tin không được lan tỏa rộng rãi

Tuy nhiên, hiện nay những người như chị Nga thay vì phải đến tận nơi thì hoàn toàn có thể tìm hiểu về các giải pháp, công nghệ mới cũng như giao lưu với các chuyên gia qua mạng bất kỳ lúc nào. Những lợi ích đó của phương thức livestream hội thảo giới thiệu công nghệ của Sàn giao dịch công nghệ đã giúp cho các giải pháp, công nghệ mới tiếp cận số lượng người nhiều gấp 20 lần so với cách làm cũ.

Các hoạt động hội thảo giới thiệu, chuyển giao công nghệ là hoạt động thường xuyên của CESTI (thuộc Sở KH&CN TP.HCM) nhằm đem tới cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân những công nghệ, giải pháp mới ứng dụng trong sản xuất, hoạt động.

Do đánh đúng vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp nên những buổi hội thảo, hoạt động này thường xuyên thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ các doanh nghiệp, đơn vị tại TP.HCM và khu vực lân cận mà cả từ những địa phương ở xa như Hà Nội, Hà Nam... cũng tới dự những sự kiện này.

Tuy nhiên, cách tổ chức hội thảo truyền thống tồn tại nhiều hạn chế khiến cho tính lan tỏa, hiệu quả của hoạt động giới thiệu, chuyển giao công nghệ bị hạn chế. Do số lượng chỗ ngồi có hạn nên mỗi buổi hội thảo chỉ hạn chế trong khoảng 50 khách mời.

Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến công nghệ, giải pháp mới không thể tham dự được do không thu xếp được thời gian. Đó là chưa kể đến các đơn vị ở xa nếu muốn tham dự cũng tốn kém nhiều về thời gian và chi phí. Bởi vậy, CESTI đã thực hiện livestream trực tiếp các buổi hội thảo để tạo thuận lợi cho các cá nhân, đơn vị quan tâm.

Triển khai từ tháng 11/2018, CESTI đã phối hợp với các nhà cung ứng công nghệ tổ chức 13 buổi livestream công nghệ, qua đó tiếp cận 13.348 đối tượng, thu hút 4.717 lượt xem. Số lượt tiếp cận thông tin bình quân đạt trên 1.000 người/sự kiện, tăng gấp 20 lần so với hội thảo truyền thống.

Livestream hội thảo công nghệ giúp tăng lượt tiếp cận thông tin gấp 20 lần - 2

Sau phát trực tiếp, các video công nghệ được biên tập và đưa vào giới thiệu, khai thác rộng rãi, thường xuyên tại chuyên mục “Video công nghệ” trên Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ và trên Youtube nhằm gia tăng phạm vi lan tỏa đến doanh nghiệp và cộng đồng.

Đánh giá về cách làm mới này, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM nhận xét đây là “một trong những điểm nhấn trong hoạt động đổi mới sáng tạo, giúp các thông tin đến được với hàng ngàn người thay vì chỉ vài chục người như trước kia. Thực tế có rất nhiều cơ hội để sáng tạo, vấn đề là chúng ta có chịu suy nghĩ, sáng tạo hay không?”

Theo Phạm Sơn - Khampha.vn
Scroll