Làm nông thông minh với trợ lý ảo NetBeat

Hệ thống sẽ đưa ra các đề xuất cho người nông dân về chế độ dinh dưỡng, tưới tiêu cho cây trồng phù hợp với nhu cầu từng giai đoạn của cây và những số liệu thực tế mà các cảm biến ghi nhận được.
Các giải pháp canh tác thông minh hiện đang là xu thế công nghệ được nhiều cá nhân, đơn vị đặc biệt quan tâm. Hệ thống quản lý nông trại thông minh NetBeat do công ty Khang Thịnh giới thiệu sẽ là một giải pháp giúp người nông dân canh tác một cách đơn giản và hiệu quả cao, tiết kiệm các nguồn lực.
 

Sơ đồ hoạt động của NetBeat

Hệ thống kết hợp các cảm biến trên cánh đồng, nhà lưới và bộ quản lý trung tâm dựa trên công nghệ đám mây. Các cảm biến sẽ ghi nhận các thông số của cây trồng và chuyển về bộ quản lý. Với cách làm này, người nông dân có được dữ liệu để theo dõi quá trình sinh trưởng của cây cũng như điều khiển chế độ tưới nước, dinh dưỡng một cách hợp lý nhất cho từng giai đoạn phát triển của cây.
 
Không chỉ phục vụ cho các trang trại, cánh đồng lớn, hệ thống cũng phù hợp với trang trại quy mô nhỏ, nhà lưới. Nhờ đó, ngay cả những người nông dân ở cách trang trại quy mô nhỏ và vừa cũng có thể tận hưởng những kết quả của cuộc cách mạng số.
 
Đặc biệt, điểm mạnh của NetBeat là hệ thống hoạt động như phụ tá thông minh giúp tối ưu hóa hiệu quả canh tác. Phần mềm đám mây của NetBeat được lưu trữ trên Amazon Web Services cung cấp cho nông dân không chỉ công cụ để quản lý trang trại bằng điện thoại thông minh mà còn cho phép truy cập vào bộ não thông minh của hệ thống với nhiều lợi ích.
 
Dựa trên các dữ liệu thu thập được, hệ thống sẽ đưa ra các đề xuất cho người nông dân về chế độ dinh dưỡng, tưới tiêu cho cây trồng phù hợp với nhu cầu của từng giai đoạn của cây và những số liệu thực tế mà các cảm biến ghi nhận được. Những gợi ý này sẽ giúp người nông dân có những thay đổi, điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cây trồng phát triển tốt với mức tiêu hao nước và dinh dưỡng tối thiểu.
 

Đại diện công ty Khang Thịnh cho biết: “Hệ thống hỗ trợ dựa trên vụ mùa NetBeat là một sự cách tân mang tính thay đổi cuộc chơi, làm chuyển biến cách người trồng quản lý kế hoạch tưới tiêu. Dựa trên 50 năm kinh nghiệm về nông nghiệp và thủy lợi, NetBeat cho phép người trồng tối ưu hóa nguồn tài nguyên nước trong suốt vụ mùa mà vẫn đảm bảo hiệu quả đầu ra cho trang trại của họ.”
 
Với hệ thống, người nông dân có thể quản lý toàn bộ hệ thống chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng có giao diện đơn giản, người canh tác có thể theo dõi, quản lý cả cánh đồng của mình một cách trực quan như theo dõi qua bản đồ nông trại, kích hoạt từ xa hệ thống tưới tiêu....
 
Trong 2 ngày 9/510/5 tới, hàng chục công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất sẽ được giới thiệu tại “Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Trồng trọt, Bảo quản và Chế biến nông sản, thực phẩm” (Techmart) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức. Những công nghệ, thiết bị này sẽ đem lại cho người nông dân, nhà sản xuất các lựa chọn hiệu quả để nâng cao chất lượng canh tác, sản xuất, chế biến nông sản, đem lại giá trị kinh tế nhờ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ thiết bị:
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Để biết thêm thông tin, Quý vị vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0933 990 627 (gặp anh Vinh)
Email: tqvinh@cesti.gov.vn
Phạm Sơn - Tạp chí Khám Phá
Scroll