Khai mạc chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa 2017

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa đã khai mạc sáng 23/8/2017 tại Sàn giao dịch công nghệ, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Dưới sự chỉ đạo và quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia phối hợp với Hội Tự Động Hóa Việt Nam tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự Động Hóa (AUTOMATION TECHMART 2017) lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm diễn ra từ ngày 23-25/8/2017 tại Sàn Giao dịch công nghệ, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, đây là chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa lần thứ nhất (Automation Techmart 2017) được tổ chức tại Sàn giao dịch công nghệ, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.

Tại triển lãm lần này, các tổ chức khoa học công nghệ, các trường, viện nghiên cứu giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm dự án mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa như  Công nghệ robot; Công trình thông minh;Thiết bị quan trắc môi trường, Bộ điều khiển nhà máy phát thủy điện, Thiết bị tự động hóa trong sản xuất thực phẩm; Thiết bị tự động hóa trong sản xuất công nghiệp; An toàn an ninh mạng; An ninh biển; Công nghệ và ứng dụng năng lượng nguyên tử...

Đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức khai mạc chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa.

Qua đó, mở ra cơ hội để các viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp… quảng bá sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Automation Techmart 2017 cũng là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm kết nối cung – cầu công nghệ, tư vấn, trao đổi, ký kết hợp đồng.

Đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam tham quan gian hàng của Sàn giao dịch công nghệ TP. HCM

Automation Techmart 2017 có quy mô 40 gian hàng của các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa, trong đó có 10 doanh nghiệp là thành viên của Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM tham gia với rất nhiều công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực tự động hóa.    

Cùng với đó là những gian hàng của các viện nghiên cứu như Viện Tự động hóa Kỹ thuật quân sự, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên....

Trong khuôn khổ hội chợ còn có diễn đàn về "Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa" và hội thảo khoa học "Phát triển công nghệ thông minh trong cách mạng công nghiệp 4.0".

Gian hàng của Công ty TNHH Kỹ thuật tự động Hàn Mỹ Việt (doanh nghiệp TP. HCM). Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hội thảo khoa học tập trung giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ mới nhất về công nghệ tự động hóa như hệ thống tự động hóa quản trị doang nghiệp, tích hợp điện toán đám mây, giải pháp chiếu sáng đô thị thông minh, nông trại thông minh...

Theo Ban Tổ chức, sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà khoa học  mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất của nhà nước về đầu tư đổi mới công nghệ và tiếp cận các quỹ hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ. 



Sàn GDCN
Scroll