Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý nước thải y tế bằng vi sinh Microbe-Lift

Vào lúc 16 giờ ngày 11/10/2018, đại diện công ty TNHH Đất Hợp sẽ có phiên thuyết trình với chủ đề “Ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý nước thải y tế”tại Techmart chuyên ngành y tế năm 2018.
Techmart chuyên ngành y tế 2018 được tổ chức nhằm giới thiệu các công nghệ hỗ trợ điều trị do các công ty trong và ngoài nước sản xuất; các giải pháp hỗ trợ phát triển y tế dự phòng; các giải pháp phần mềm quản lý bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của 41 đơn vị với quy mô 63 gian hàng, giới thiệu chào bán 100 CN&TB sẵn sàng cung cấp, chuyển giao. Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu CN&TB là các buổi hội thảo với 18 chuyên đề sẽ được trình bày bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thuộc các nhóm nghiên cứu công nghệ sẵn sàng giải đáp, trao đổi với khách hàng các vấn đề cụ thể liên quan đến giải pháp công nghệ.
 
Đăng ký tham dự hội thảo, nhấn vào đây.
 
Tại kỳ triển lãm Techmart lần này, đại diện công ty TNHH Đất Hợp sẽ giới thiệu Microbe-Lift (gồm Microbe-Lift IND và Microbe-Lift N1) – dòng sản phẩm men vi sinh có khả năng xử lý tốt các loại nước thải có hàm lượng chất hữu cơ cao như: nước thải chế biến thủy sản, thực phẩm, sinh hoạt,…và nước thải y tế. Đây là các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất, đảm bảo an toàn với con người và thân thiện với môi trường.
Đối với dòng sản phẩm dành cho nhu cầu xử lý nước thải y tế thì vi sinh xử lý nước thải Microbe-Lift IND là sản phẩm cốt lõi của dòng sản phẩm vi sinh môi trường, do loại vi sinh xử lý nước thải này có quần thể vi sinh được nuôi cấy dạng lỏng hoạt động mạnh gấp 5 đến 10 lần vi sinh thông thường, gồm 13 chủng vi sinh chọn lọc có hoạt tính mạnh như: Bacilus amyloliquefaciens, Bacillus licheniformis, Bacillus subtilus, Clostridium butyricum, Clostridium sartagoforme, Desulfovibrio vulgaris, Desulfovibrio aminophilus, Geobacter lovleyi, Methanomethylovorans hollandica, Methanosarcina bakeri, Pseudomonas citronellolis, Rhodopseudomonas palustris, Wolinella succinogenes.

Microbe-Lift IND

Không cần ngâm ủ trước khi sử dụng, vi sinh xử lý nước thải Microbe-Lift IND thích hợp cho tất cả các loại hình nước thải có chứa chất hữu cơ, thậm chí dễ dàng phân hủy được những hợp chất khó phân hủy như benzene-, toluene- hoặc xylene- (BTX). Sản phẩm có thể được sử dụng tốt trong điều kiện độ mặn lên đến 4%.
Không những tăng cường quá trình phân hủy sinh học của toàn hệ thống xử lý nước thải, Microbe-Lift IND còn khử được các tác nhân gây mùi hôi và giảm lượng bùn thải, giúp giảm chi phí vận hành và nhân công.
Đối với chủng loại nước thải có chứa làm lượng Nitơ cao thì có thể xử lý bằng Microbe-Lift N1 - vi sinh xử lý nước thải dạng lỏng phù hợp với quá trình nitrat hóa. 
 

Microbe-Lift N1

Vi sinh xử lý nước thải Microbe-Lift N1 chứa 2 chủng vi sinh vật là Nitrosomonas spp (chuyển hóa ammonia thành nitrit) và Nitrobacter sp (tiếp tục chuyển hóa nitrit thành nitrat). Do đó, vi sinh xử lý nước thải này rất hiệu quả trong việc giảm amonia, nitrit, nitrat trong hệ thống xử lý nước thải, giảm mùi Ammoniac trong hệ thống xử lý nước thải, đồng thời còn khởi động quá trình nitrate hóa trong hệ thống xử lý nước thải và thúc đẩy quá trình này diễn ra ổn định, nhanh chóng.
Tương tự Microbe-Lift IND, Microbe-Lift N1 cũng không cần ngâm ủ trước khi sử dụng bởi sản phẩm ở dạng lỏng và có thể kích hoạt nhanh. Microbe-Lift N1 hoạt động được ngay cả ở điều kiện hàm lượng amonia trong nước thải lên đến 1500 mg/l. Sản phẩm khắc phục hiện tượng chết vi sinh do sốc tải với hàm lượng amonia cao.
 
Trong thời gian từ ngày 11-13/10/2018, “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart) sẽ được Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily (79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1).
 
Techmart lần này tập trung giới thiệu các dụng cụ hỗ trợ điều trị do các công ty trong và ngoài nước (các thương hiệu Âu - Mỹ như NOVAERUS, WTM AB, USM HEALTHCARE, …) sản xuất, có thể kể đến một số công nghệ như:
- Công nghệ Laser nội mạch ứng dụng trong vật lý trị liệu;
- Công nghệ mới về vật liệu cấy ghép răng;
- Giải pháp điều trị bệnh không dùng thuốc bằng từ trường;
- Giải pháp hạ thân nhiệt bằng phương pháp nội tĩnh mạch;
- Giải pháp hỗ trợ hồi sức tim phổi thời gian thực;
- Hệ thống xử lý rác thải y tế ứng dụng công nghệ nhiệt ẩm;
- Stent mạch vành;
- Thiết bị áp lực cơ học phòng ngừa thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch;
- Thiết bị trị liệu thiểu năng tuần hoàn chân trong hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch chân;
- Ghế chuyên dụng, gối lưng/ cổ, đệm ngồi hỗ trợ điều trị các bệnh đau cột sống;
- Các phần mềm quản lý bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, …
Cùng với các CN&TB trong ngành y tế, Techmart giới thiệu các giải pháp xử lý môi trường trong bệnh viện và phòng khám. Một số giải pháp cụ thể như: hệ thống xử lý nước chạy thận nhân tạo kết hợp giải pháp cảnh báo sớm; giải pháp xử lý nước, rác thải y tế tại nguồn…. 
Techport.vn
Scroll