Hội thảo giới thiệu công nghệ phun sương khử trùng phòng mổ bằng Biosanitizer

Ưu điểm của phương pháp này là phòng mổ có thể tái sử dụng ngay sau công đoạn làm thoáng khí. Công nghệ này sẽ được giới thiệu tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”
Vai trò quan trọng của việc khử trùng
 
Sự nhiễm trùng là mối đe doạ vô hình ở bất cứ công đoạn nào hay quy trình công nghệ sinh học nào, từ nghiên cứu đến sản xuất trên các đối tượng vi sinh vật, thực vật hay động vật. Do đó, để kiểm soát sự tăng trưởng của vi sinh vật, người ta thường dùng nhiều biện pháp như khử trùng, tẩy trùng, sát trùng. Mục đích cuối cùng là diệt sạch các tế bào và bào tử của vi sinh vật trong môi trường ban đầu.
 
Khử trùng là thuật ngữ dùng để chỉ bất kỳ quá trình nào dùng để loại trừ hoặc tiêu diệt tất cả các hình thái sự sống bao gồm các tác nhân gây truyền nhiễm như nấm, vi khuẩn, virus, các dạng bào tử,... hiện diện trên bề mặt, hay tồn tại trong canh trường, dung dịch thuốc, hay các hợp chất dùng trong nuối cấy sinh học.
 
Khử trùng phải đạt yêu cầu bất hoạt không hồi phục lại (irreversible inactivating) các mầm bệnh; do vậy tác dụng chế khuẩn (bacteriostatic, ví dụ kháng sinh) không đáp ứng yêu cầu này. Khử trùng có vai trò quan trọng khi các tác nhân gây bệnh có thể tồn tại, mà việc tiệt trùng vì nhiều lý do kinh tế và thực tế không thể áp dụng rộng rãi được.
 
Khử trùng có thể thực hiện được bằng các phương pháp như dùng nhiệt, hóa chất, chiếu xạ, áp suất cao, và lọc hay có thể kết hợp nhiều yếu tố trên. Đối với những trường hợp không thể xử lý nhiệt hoặc tia phóng xạ hoặc phương pháp tiệt trùng để loại bỏ sự nhiễm khuẩn (như bệnh viện, phòng thí nghiệm, khu vực tiệt trùng lạnh) thì người ta thường áp dụng phương pháp khử trùng bằng hóa học.
 

Khử trùng bằng hóa học được sử dụng cho phòng mổ

 
Đối với phương pháp khử trùng bằng hóa học, người ta chú ý đến phương diện hoá chất phá huỷ tất cả cấu trúc sống của vi sinh vật như tế bào, nội bào tử. Trong đó, những loại chất hóa học được sử dụng và thường được pha thành các dung dịch lỏng làm chất sát khuẩn như rượu cồn (trên 70 độ C) thường được dùng để sát trùng ngoài da, hay oxyde ethylene thường dùng để khử trùng các dụng cụ làm bằng plastic.
 
Khử trùng phòng mổ bằng Biosanitizer
 
Là sản phẩm hóa chất khử trùng do hãng Saniswiss (Thụy Sỹ) sản xuất, hóa chất Biosanitizer S đáp ứng yêu cầu diệt khuẩn theo tiêu chuẩn EN của Châu Âu với tốc độ lên đến 1 triệu vi khuẩn trong vòng 30 giây, diệt triệt để diệt vi sinh vật bao gồm virus, vi khuẩn (kể cả trực khuẩn lao), nấm mốc, bào tử…

Chai xịt Biosanitizer S dung tích 750ml

 
Với thành phần chính là H2O2 có khả năng tự động phân hủy thành nước và oxy sau khi khử khuẩn, Biosanitizer S không gây hại cho sức khỏe và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, do có thành phần hoạt chất là hydrogen peroxide - được hoạt hóa bằng quá trình phóng điện plasma, đồng thời không chứa các thành phần hóa chất độc hại (như Alcohol, phenol, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi), sản phẩm không gây khô da, không gây ra các bệnh về phổi, không gây ăn mòn, không tạo ra vi khuẩn kháng.
 
Nhờ kích thước hạt sương khô chỉ 4μm, hóa chất phun ra đủ nhỏ và nhẹ để bao phủ mọi bề mặt và không gian khử khuẩn, giúp khử khuẩn đồng đều tất cả các bề mặt, bao gồm thiết bị điện tử mà không gây ăn mòn hay oxy hóa. Đáng lưu ý là sau khi phun Biosanitizer S khử trùng, chỉ cần làm thoáng khí trong phòng mổ thì phòng có thể được tái sử dụng ngay.
 
Về tiêu chuẩn kỹ thuật, Biosanitizer S đáp ứng yêu cầu mật độ hóa chất phun sương ở mức 3ml/m3, cùng tốc độ phun hóa chất khoảng 5,8 ml/phút. Sương khô được phun ra có hiệu quả ở khoảng cách đến 15m.
 
Biosanitizer S được cung cấp dưới dạng chai có vòi xịt dung tích 750ml, hoặc bình có dung tích 5.000ml. Để phun hóa chất, người sử dụng có thể dùng chai xịt hoặc lắp vào máy phun sương khử trùng tự động AUTOMATE.

Máy phun sương khử trùng tự động AUTOMATE

 
Khi sử dụng máy phun sương khử trùng tự động AUTOMATE, thời gian một chu kỳ khử khuẩn trong phòng thể tích 50m3 cần khoảng 33 phút. Trong đó, thời gian phun khử khuẩn và lượng hóa chất tiêu thụ được máy tự động tính toán khi người dùng nhập thể tích phòng cần xử lý. Máy có nồng độ phun khoảng 3 ml/m3 với lưu lượng phun 1.050 ml/giờ.
Với kích thước nhỏ gọn chỉ 390x536x290 mm, máy nặng 6,5kg, dễ di chuyển từ nơi này sang nơi khác.
  
Công nghệ sẽ được giới thiệu tại “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart) vào lúc 16h - 17h ngày 12/10/2018 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1. Kính mời Quý khách đăng ký tham dự.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị.
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/




Scroll