Hội chợ Giống và Nông nghiệp CNC 2019: Giải pháp phân loại rau củ quả sau thu hoạch

Diễn ra từ 15 - 19/8/2019 với quy mô 350 gian hàng, Hội chợ - Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM năm 2019 hàng trăm công nghệ, thiết bị tiên tiến, trong đó có giải pháp phân loại rau củ quả sau thu hoạch.
Với hơn 70% dân số làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam đang từng bước chuyển mình từ một quốc gia xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp thô sang sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, từ các thị trường truyền thống sang các thị trường khó tính. Tuy nhiên, mức độ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường còn hạn chế.
 
Do đó, việc mở rộng cung ứng các giải pháp – thiết bị công nghệ vào nông nghiệp sẽ giúp người nông dân cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất và tăng cường độ ổn định chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao chuỗi giá trị bền vững cho nông sản Việt Nam.
 
Được chế tạo nhằm hỗ trợ tốt hơn cho khâu phân loại rau củ quả sau thu hoạch, dòng máy Greefa có khả năng phân loại chính xác với nhiều tiêu chí như: kích thước, màu sắc, cân nặng, độ cong, phẩm chất bên trong… mà mắt thường khó phân biệt được, với công suất lên đến hàng tấn rau củ quả mỗi giờ. Với ưu điểm tăng hiệu quả hoạt động lên 10-15 lần và có độ chính xác cao hơn so với phương pháp phân loại thủ công, đây là giải pháp hữu ích giúp tăng giá trị nông sản, đảm bảo yêu cầu phân loại chính xác của các thị trường nhập khẩu rau củ quả trên thế giới và giúp giảm chi phí nhân công.
 

Dòng máy phân loại rau củ quả sau thu hoạch Greefa do Công ty TNHH Finom cung ứng tại thị trường Việt Nam. Tùy vào chủng loại rau củ quả, tiêu chí phân loại và công suất, dòng máy Greefa có nhiều sản phẩm khác nhau tương ứng đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhà nông như GeoSort, CombiSort, SmartSort, EasySort, MultiSort và Qsort.
 
Là giải pháp phân loại hiệu quả nhất đối với trái cây hình dáng tròn như táo Mỹ, kiwi, khoai tây hay các loại quả hạch (kích thước từ 40-120 mm, trọng lượng 20-500g), GeoSort đảm bảo phân loại chính xác thông qua các hệ thống đo lường do Greefa phát triển như chất lượng bên ngoài iQS hay chất lượng bên trong iFA. Trong đó, các camera đặc biệt đo chất lượng bên ngoài bằng cách chụp nhiều hình ảnh mỗi giây, cung cấp phân tích chất lượng nhanh và đáng tin cậy. Tương tự, chất lượng bên trong được đo lường bằng loạt hình ảnh hồng ngoại tốc độ cao - hoàn thành nhanh phân tích chất lượng tổng thể của Fruit. GeoSort đạt tốc độ phân loại 8 sản phẩm mỗi giây ở mỗi làn (tối đa 10 làn).
 
Là dòng máy linh hoạt hơn GeoSort, CombiSort có thể ứng dụng cho nhiều loại trái cây hơn như bơ, cam, chanh, cà chua, măng cụt, ớt chuông… Với kích thước không quá 120 mm và trọng lượng không vượt 500g. Máy có từ 2-10 làn, đạt tốc độ phân loại 5 sản phẩm mỗi giây ở mỗi làn. 

Trong khi đó, SmartSort là loại máy phân loại cực nhanh các loại quả có kích thước 25-120 mm và trọng lượng từ 20-1.000g như cam, quýt, kiwi… Tuy cũng chỉ có 2-10 làn như GeoSort hay CombiSort, nhưng SmartSort lại có tốc độ phân loại đến 12 sản phẩm mỗi giây ở mỗi làn, nhờ vào kiểu thiết kế tăng cường số lượng sản phẩm truyền dẫn. Máy cũng hỗ trợ điều khiển kỹ thuật từ xa.


Với công suất và độ chính xác cao, EasySort là dòng máy hiệu suất cao đạt tốc độ phân loại đến 15 sản phẩm mỗi giây ở mỗi làn. Thiết kế mô-đun của máy cho phép dễ dàng triển khai thực hiện các giải pháp đo lường như chất lượng bên ngoài iQS hay iPIX. Máy phù hợp với các chủng loại trái cây tròn, trái cây có múi.
 

Nhỏ gọn chỉ 1-2 làn, MultiSort là giải pháp tiện dụng cho trái cây tròn với tính chất không lay động, xoay chuyển sản phẩm và đạt độ cân chính xác ở tốc độ phân loại cao (15 sản phẩm mỗi giây ở mỗi làn). Máy có màn hình cảm ứng.


Được tối ưu hóa để sắp xếp chính xác theo chiều dài, trọng lượng và độ cong của sản phẩm với sự theo dõi bằng hệ thống camera hiện đại, QSort là giải pháp phân loại dành cho chủng loại rau củ thon dài như bí, dưa leo, cà tím… có trọng lượng 20-3.000g và kích thước không quá 100 mm. Máy có thể dễ dàng kết nối với hệ thống đóng gói tự động. Công suất đạt khoảng 1-10 tấn/giờ.
 
Thông tin chi tiết về sự kiện xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0988 759 696 (gặp anh Nguyên)
Email: trungnguyen@cesti.gov.vn
Kim Hoàn
Scroll