Hội chợ Giống và Nông nghiệp CNC 2019: Công nghệ nhận dạng và xác thực hàng hóa IDLogiq

Diễn ra từ 15 - 19/8/2019 với quy mô 350 gian hàng, Hội chợ - Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM năm 2019 hàng trăm công nghệ, thiết bị tiên tiến, trong đó có công nghệ nhận dạng và xác thực hàng hóa IDLogiq.
Có tính bảo mật tốt, đạt tiêu chuẩn FIPS (những tiêu chuẩn của Mỹ về công nghệ thông tin và bảo mật máy tính), dự án khởi nghiệp về công nghệ mã hóa IDLogiq đã giành được sự tín nhiệm cao và được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) lựa chọn cho Dự án Thí điểm theo Đạo luật An ninh Chuỗi Cung ứng Thuốc (DSCSA), đáp ứng nhu cầu chống hàng giả, bảo vệ mạng lưới chuỗi cung ứng và người tiêu dùng cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Việt Nam là nước thứ hai, sau Mỹ, được triển khai để xác thực hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ.
 
Theo nguyên lý hoạt động của IDLogiq, mỗi sản phẩm sẽ được ấn định mã số độc nhất (ID). Mã số ấn định được quét qua module xử lý mật mã của IDLogiq để tạo Mã xác thực sản phẩm (Cryptographic Identity Authentication - CIA) dưới hình thức mã NFC/RFID (thông tin riêng theo từng sản phẩm) hoặc mã QR (thông tin chung của lô hàng). Sau đó, mã CIA và nhãn chống xâm nhập phá hoại (tamper detection) được dán lên sản phẩm. Trường hợp bị bóc tách nhãn khỏi sản phẩm, mã NFC/RFID sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức, nên sẽ không thể dùng để dán lên sản phẩm khác được nữa (không thể giả mạo).
 

Khi người dùng quét mã sản phẩm tại các mốc vận chuyển (trong quá trình sản xuất, lưu kho, chuyển sang nhà bán lẻ cho đến khi vào tay người tiêu dùng) bằng ứng dụng miễn phí trên smartphone, ứng dụng sẽ báo đây là hàng thật hoặc hàng giả, đồng thời quá trình vận chuyển sẽ được cập nhật ngay theo thời gian thực cùng với thông tin hướng dẫn sử dụng, thông tin quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.  


Không chỉ người dùng nhận được thông tin, mà doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ nhận được thông tin về việc quét mã sản phẩm, nghĩa là có sự kết nối thông tin 2 chiều. Do đó, toàn bộ thông tin xác thực về sản phẩm cũng sẽ được nắm bắt kịp thời, ở thời gian và vị trí cụ thể, giúp cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp có thể kiểm tra và xử lý hành vi gian lận. Việc minh bạch thông tin trên IDLogiq sẽ do cơ quan quản lý nhà nước quy định và trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp.
 
Đặc biệt, với tính năng cung cấp đánh giá hàng hóa cho nhà sản xuất và hiển thị những thông báo gợi ý sản phẩm tương tự hay sản phẩm mới cho khách, IDLogiq cũng giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng và là công cụ tuyệt vời để marketing một cách trực quan, sinh động trực tiếp đến khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo. Mặt khác, với lợi thế về nền tảng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), IDLogiq còn cung cấp công nghệ Kinh doanh thông minh (Business Intelligence) giúp phân tích dữ liệu, hiểu được nhu cầu, thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Nhờ vậy, IDLogiq còn là kênh liên lạc giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng hiệu quả, dễ dàng đăng ký bảo hành, báo chiết khấu, giảm giá hay thu hồi hàng hóa chỉ với 1 cú click chuột, tạo dựng lòng tin, sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
 
Được biết, IDLogiq cũng đang được phát triển thêm tính năng xác thực hàng hóa mà smartphone không cần kết nối Internet.
 
Thông tin chi tiết về sự kiện xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0988 759 696 (gặp anh Nguyên)
Email: trungnguyen@cesti.gov.vn
Kim Hoàn
Scroll