HIS-COVID 2021 đưa “vắc-xin công nghệ” vào đời sống

“Vắc-xin công nghệ” góp phần hỗ trợ cộng đồng giải quyết các bài toán thực tiễn của xã hội và doanh nghiệp, thích ứng với cuộc sống "bình thường mới".
Năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức Chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch COVID-19 tại TP. HCM năm 2021” (HIS-COVID 2021), đã chọn được 10 giải pháp đổi mới sáng tạo hữu hiệu và thiết thực nhất, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, sẵn sàng chung tay cùng TP.HCM chiến đấu với đại dịch. Điều đặc biệt là 10 liều “vắc-xin công nghệ” thuộc TOP 10 HIS-COVID 2021 luôn sẵn sàng, có thể ứng dụng ngay vào đời sống, phục vụ cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, cả ở TP.HCM và các tỉnh thành khác.
 
Trong số 10 giải pháp kể trên, “T-Check: Thiết bị khai báo y tế và kiểm soát ra vào” của TMA Innovation là giải pháp “chốt cửa” rất đơn giản và tinh gọn, chi phí triển khai không cao. Nhờ hoàn toàn tự động thực hiện các khâu kiểm tra thân nhiệt, nhắc đeo khẩu trang tự động, kiểm tra mã QR hồ sơ Covid-19, đọc thẻ từ, gọi video call, và kích hoạt loa, đèn và đóng mở cửa tự động, hỗ trợ sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19, T-Check giúp tiết kiệm nhân lực và hạn chế tiếp xúc (khi kiểm tra thân nhiệt và giấy tờ), nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin để truy vết khi cần. Khi có người đi qua, T-Check sẽ tự động đo thân nhiệt và nhắc đeo khẩu trang (nếu người đó không đeo), nếu vượt quá 37,5oC thì máy sẽ đưa ra cảnh báo. Với T-Check, người dùng chỉ cần từ 5-20 giây để khai báo y tế tự động. Vì vậy, giải pháp này cũng thích hợp để lắp đặt đại trà ở các tòa nhà, cửa hàng, nhà máy, hoặc triển khai ở sân bay, trạm xe hoặc những nơi đông người.
 
Check-in ở Saigon Centre
 
Bên cạnh đó, T-Check cũng dễ tích hợp vào các giải pháp số phục vụ phát triển nhà thông minh, đô thị thông minh, nhằm tăng tính an toàn, tiện dụng cho doanh nghiệp và cư dân, là giải pháp công nghệ hỗ trợ cộng đồng giải quyết các bài toán thực tiễn của xã hội và doanh nghiệp.
 
Vì tính hữu dụng cao, giải pháp đang được áp dụng tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp như Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), UBND tỉnh Bình Định, Bệnh viện Trung ương Huế, Nhà máy sữa Cô gái Hà Lan, Tòa nhà Dầu khí PVFCCO, Khách sạn Yasaka Saigon Nha Trang…
 
T-Check thích hợp để lắp đặt ở vị trí cổng các tòa nhà, khu vực cách ly cần kiểm soát người ra vào nhằm mục đích thay thế người kiểm tra thân nhiệt như hiện nay, giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh, mang lại tính an toàn cao. Thiết bị còn có thể điều chỉnh chức năng để vận hành khai báo thông tin ra/vào toà nhà, chấm công nhân viên, kiểm tra sức khoẻ, sàng lọc bệnh nhân tại các bệnh viện, thu thập thông tin khách hàng tại các cửa hàng. Dữ liệu lưu giữ sẽ hỗ trợ truy xuất lịch sử ra - vào và hình ảnh của từng người trong từng địa điểm giúp cho công tác khoanh vùng và truy vết mầm bệnh dễ dàng hơn.
 
 
Check-in ở Khách sạn Yasaka Saigon Nha Trang
 
Từ sự ra mắt thành công của T-Check, TMA Innovation hiện đang mở rộng phát triển thêm một số hệ thống kiểm soát ra vào tòa nhà chung cư như T-Access, T-Building. 
Hoàng Kim
Scroll