Hệ thống lọc nước tinh khiết bằng màng RO và tia UV

Hệ thống có khả năng lọc kim loại nặng, ngăn chặn chất bẩn, cung cấp chất lượng nước cung cấp đạt tiêu chuẩn AAMI (Mỹ): tinh khiết, vô khuẩn, không mùi, không màu, không vị.
Với nhiều ưu điểm như ứng dụng ba cấp lọc trong một sản phẩm (lớp lọc thạch anh, lớp lọc than hoạt tính, và lớp lọc làm mềm nước), hệ thống lọc nước tinh khiết RO giúp loại bỏ đến 99% các chất cặn bẩn có hại trong nước, đem lại nguồn nước nguyên liệu đầu vào đảm bảo cho màng RO, sau đó cung cấp nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Hệ thống lọc nước tinh khiết

 
Hệ thống lọc nước RO sở hữu hệ thống bơm tăng áp chuyên dụng, bao gồm 2 máy bơm EBARA đầu inox là bơm tăng áp (Booster Pump) và bơm điều áp (Pressurerize Pump), giúp tạo áp lực cao nhất để hút nước từ bồn chứa rồi qua đẩy qua màng lọc RO. Không chỉ có nhiệm vụ tăng áp nguồn nước cấp đi qua màng RO và tạo thành nước RO thành phẩm, hệ thống bơm còn có tác dụng loại bỏ tạp chất qua đường thải. Nước từ bể sẽ chạy qua bộ lọc đa chất. Đây là khâu tiền xử lý có nhiệm vụ khử sắt, mangan, asen và một số chất hòa tan nhiễm trong nước giúp nguồn nước sạch hơn.
 
Ở thiết bị lọc sơ cấp, nước chảy qua bộ lọc than hoạt tính, được khử độc, khử màu, khử mùi và tạo vị ngọt cho nước. Nhờ đó, các chất độc hại trong nước như thuốc trừ sâu, chất hữu cơ, độc tố lẫn trong nước hoặc kim loại nặng (mà khâu tiền xử lý chưa xử lý triệt để) sẽ bị hấp thu toàn bộ.
 
Hệ thống cũng có bộ lọc tinh loại bỏ cặn bẩn có kích thước lớn hơn 5 micron, dựa theo áp suất cao của nguồn nước khi đi vào khu vực bơm cao áp, giúp tránh gây hư hỏng thiết bị. Bộ lọc này gần như chỉ cho phân tử nước đi qua, loại bỏ đến 99% tạp chất có trong nước trước khi xử lý. Ngoài ra, hệ thống còn có thiết bị trao đổi ion (làm mềm nước risin) có nhiệm vụ làm mềm nước bằng quá trình làm giảm nồng độ các ion canxi (khử đá vôi) và magie.
 
Đến đây, nước tương đối sạch, được đưa vào hệ thống lọc thẩm thấu ngược RO để tạo nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn AAMI (Mỹ) hay TCVN 6096:2004BTY với các tiêu chí như tinh khiết, vô khuẩn, không mùi, không màu, không vị.
 

Hệ thống cung cấp nước tinh khiết uống ngay cho bệnh viện, phòng khám

 
Với cấu tạo đặc biệt, màng lọc RO sẽ loại bỏ các chất vô cơ không hòa tan như ion kim loại, muối, hóa chất và chất hữu cơ (bao gồm cả vi khuẩn, nội độc tố và virus gây bệnh) với hiệu suất có thể đạt đến 95 – 99%, an toàn tuyệt đối khi uống mà không cần công đoạn nào khác giống như nước đã đun sôi. Màng lọc RO cũng loại bỏ tất cả những sản phẩm sản xuất từ chlorine khi chlorine được sử dụng cho mục đích khử trùng trong xử lý nước.
 
Nước sau khi đi qua màng RO đã trở thành nước tinh khiết, nhưng vẫn còn một số vi khuẩn chưa xử lý triệt để. Do đó, hệ thống sử dụng máy Ozone để diệt trùng hoàn toàn những vi khuẩn còn lại ở trong nước. Tiếp đó, bằng đèn tia cực tím, hệ thống tiến hành tiệt trùng bằng tia UV để diệt những vi khuẩn còn sót lại ở quá trình ozon hóa.
 
Xác khuẩn sau khi diệt bằng máy Ozone và đèn tia cực tím sẽ bị ngăn và loại bỏ hoàn toàn bằng màng lọc 0,2 micron.
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO công nghiệp này là hệ thống chuyên lọc nước tinh khiết, lọc nước đóng chai, đóng bình với công nghệ hiện đại, hoạt động với nhiều mức công suất khác nhau từ 250 – 12.000 lít/giờ.
 
Nhiều giải pháp, công nghệ và thiết bị y tế hấp dẫn khác trong ngành y tế cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và tư vấn chuyển giao công nghệ tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”. Kỳ Techmart y tế này sẽ được tổ chức tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 11-13/10/2018.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị.
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/
 



Scroll