Hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Hệ thống lọc bụi tĩnh điện ứng dụng nguyên lý lực hút tĩnh điện của các hạt bụi mang ion trái dấu với các tấm cực để xử lý bụi, chất gây mùi hôi và khói trắng trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.
Lọc bụi tĩnh điện là thành phần không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất của các nhà máy xi măng, luyện cán thép, chế biến khoáng sản, xưởng xử lý bông vải, xưởng nhuộm…. Hệ thống lọc bụi tĩnh điện này sử dụng lực tĩnh điện để đưa dầu mù (chất gây mùi hôi) và bụi (trong khí gas) vào mặt bên trong module gom bụi điện, sau đó loại trừ chất gây mùi hôi và bụi ra bên ngoài.

Mù dầu trong module điện, nguyên lý và quá trình thu gom vật chất ô nhiễm

 

Quá trình thu gom mù dầu bên trong điện cực phóng điện

Đối với module phóng điện corona, do được chế tác bằng vật liệu chống ăn mòn ưu việt nên có thể sử dụng bán vĩnh cửu
◦ Module phóng điện corona có dạng hộp nên có thể duy trì, bảo dưỡng một cách đơn giản vá không cần bất cứ dược phẩm hóa học hay thiết bị nào khác ngoại trừ điện để vận hành cơ bản
◦ Có thể nâng dung lượng một cách dễ dàng từ quy mô nhỏ đến dung lượng lớn nhờ vào quy cách dạng hộp, giảm thiểu chi phí nâng cấp khi thay đổi phụ kiện
 

Module gom bụi dạng hộp

Kỹ thuật phóng điện corona tương tự như nguyên lý của máy tạo ozôn, sử dụng ôxy bao gồm khí gas đầu vào để tạo nên ozon, hiệu quả khi sử dụng ozôn này để xử lý mùi hôi. 
 

Nguyên lý tạo ozon và phóng điện corona máy khử mùi gom bụi điện

Thông tin chi tiết về Hệ thống lọc bụi tĩnh điện, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc truy cập vào trang web Techport.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
Techport.vn
Scroll