Giới thiệu nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số

Sáng 23-9, Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (thuộc Sở KH-CN TPHCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso tổ chức sự kiện giới thiệu "Nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số".
Các chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp tham quan mô hình nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số
 
Đây là một nền tảng do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, các kỹ sư Việt Nam lập trình. Nền tảng cho phép tổ chức trực tuyến tất cả các loại hình sự kiện như hội nghị, hội chợ, bán hàng… thông qua việc mô phỏng toàn bộ không gian của một sự kiện trong thực tế và tích hợp đầy đủ các tính năng để tương tác, trải nghiệm, đánh giá. Nền tảng này tích hợp nhiều công nghệ như công nghệ thực tế ảo, 3D, 360o… tùy nhu cầu khách hàng mà không gian triển lãm sẽ được thiết kế hoàn toàn khác nhau, kịch bản trải nghiệm cũng được xây dựng phù hợp với mục đích.
Hệ thống sẽ thống kê lại thông tin người tham quan, từ đó dễ dàng thực hiện việc đánh giá hiệu quả của từng triển lãm.
 
 
Khách hàng trải nghiệm, tương tác trên nền tảng triển lãm kết nối không gian số
 
Tại sự kiện, nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá triển lãm trên không gian số sẽ góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, tăng cường việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới các tổ chức, nhà đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tạo sự bứt phá, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại phát triển công nghệ.
 
Ông Nguyễn Đức Tuấn, Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ, cho biết, năm qua, TPHCM đã xây dựng nhiều đề án và đẩy nhanh tiến độ về chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, dịch vụ công... Để việc chuyển đổi số thành công rất cần sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ, nguồn lực đầu tư của toàn xã hội. Do vậy, Sở KH-CN TPHCM luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu nhằm thúc đẩy, đưa sản phẩm nghiên cứu ra thị trường, ứng dụng vào thực tiễn.
Bùi Tuấn - SGGP
Scroll