Giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami

Ứng dụng hỗ trợ người quản lý tập trung thông tin liên lạc khách hàng, chăm sóc khách hàng, đồng thời tăng cường quy mô dịch vụ mà không cần tăng thêm nhân sự.
Ứng dụng loạt công nghệ mới nổi như blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) để kết nối và số hóa thông tin dân cư, Công ty Cổ phần Công nghệ BMG Ami đã phát triển thành công giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami nhằm hỗ trợ giới kinh doanh nhà – phòng cho thuê tăng cường nghiệp vụ quản lý thông qua khả năng tự động hóa và tối ưu hóa quy trình quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami giúp người quản lý tập trung thông tin, số hóa dữ liệu, từ đó tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng trưởng quy mô kinh doanh mà không tốn thêm chi phí quản lý. Không những có khả năng lưu trữ toàn bộ thông tin liên quan đến phòng trọ và khách thuê, giải pháp này còn cho phép khách hàng gởi yêu cầu sửa chữa hoặc thay mới trang thiết bị khi xảy ra hỏng hóc, thậm chí còn hỗ trợ gởi hóa đơn trực tuyến cho người thuê và hẹn thời điểm thanh toán. Nhờ đó, thông qua nhiều tiện ích quản lý cụ thể, giải pháp này cũng rất thích hợp cho những người đầu tư cho thuê phòng (thuê nhà nguyên căn rồi chia phòng cho thuê lại).

Hiện tại, giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami đã được phân chia thành Ami Manager và Ami Citizen dành cho những đối tượng khác nhau. Cả 2 ứng dụng đều chạy trên hệ điều hành iOS và Android. 


Với Ami Manager, người quản lý có thể khởi tạo và quản lý thông tin của của chuỗi nhà – phòng cho thuê, khách thuê và thời hạn thuê. Ứng dụng này giúp khởi tạo và gửi hóa đơn điện tử đến từng phòng, gửi biên lai xác nhận sau khi người thuê thanh toán xong. Ứng dụng cũng nhắc nhở cho người quản lý biết những khách thuê nào sắp hết hạn thuê trong vòng 30 ngày, giúp tái ký hợp đồng hoặc chủ động tìm khách thuê mới, tránh thất thu do tình trạng trống khách thuê.

Sau khi khai báo các khoản thu/chi trong tháng, ứng dụng sẽ tự động tính toán tình trạng lợi nhuận theo biểu đồ tài chính chi tiết. Với những khoản sửa chữa chưa hoàn thành, người quản lý cũng có thể dự đoán chính xác mức chi phí để bổ sung tính toán. Qua đó, ứng dụng giúp minh bạch và kiểm soát các khoản thu nhập cũng như chi tiêu.


Nhờ tính năng gửi thông báo nhanh đến một nhóm khách hàng (khách thuê chung 1 phòng hoặc thuê chung 1 nhà), người quản lý tiết kiệm được cả thời gian lẫn công sức so với việc đi thông báo đến từng người. Việc thông báo hóa đơn, hẹn lịch thanh toán hay thậm chí là khâu thanh toán cũng được thực hiện trực tuyến trên ứng dụng, giúp các bên giảm thiểu thời gian hao phí và không cần gặp nhau trực tiếp.

Khi sử dụng ứng dụng Ami Citizen, mỗi lần có sự cố hỏng hóc, khách thuê có thể chụp ảnh rồi đăng lên ứng dụng để thông báo cho người quản lý biết và giải quyết. Nhờ vậy, việc sửa chữa có thể được tiến hành nhanh hơn mà không cần đòi hỏi người quản lý phải túc trực suốt ở phòng cho thuê. Ứng dụng cũng cho phép chủ nhà và cộng đồng dân cư trò chuyện, kết nối qua tin nhắn. Khách thuê cũng sẽ được thông báo hóa đơn, biên lai điện tử, những thông tin cập nhật thông tin từ người quản lý… thông qua “cầu nối” Ami Citizen.


Chỉ vài tháng từ khi thử nghiệm, giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami đã được triển khai ở nhiều quận huyện ở TP.HCM, đạt doanh thu hàng trăm triệu đồng ở mảng cung ứng dịch vụ quản lý.
Techport.vn
Scroll