Giải pháp Navis Control: thêm cơ hội thương mại hóa từ sự kiện hợp tác công nghệ

Tại sự kiện hợp tác công nghệ, không chỉ doanh nghiệp được giới thiệu, kết nối tìm hiểu về công nghệ mà phía nhà cung ứng cũng có cơ hội tiếp cận khách hàng để phát triển thương mại hóa công nghệ, mang đến những sản phẩm công nghệ có giá trị thực tế nhất cho doanh nghiệp Việt.
Ngày 10/12/2021, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) và Công ty Cổ phần Công nghệ IoT Đại Việt tổ chức sự kiện hợp tác công nghệ với chủ đề “Giải pháp Navis Control giúp kiểm soát tự động hóa từ xa trong lĩnh vực xử lý nước và điện công nghiệp”.
 
Theo bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI), sự kiện hợp tác công nghệ được tổ chức định kỳ hàng tháng tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM nhằm kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ với các doanh nghiệp sản xuất, hỗ trợ các bên tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ. Để thực hiện buổi kết nối này, trước khi tổ chức sự kiện, ban tổ chức thực hiện khảo sát nhu cầu rộng rãi trong cộng đồng để tìm kiếm các đơn vị có nhu cầu về công nghệ. Trong phiên kết nối về “Giải pháp Navis Control giúp kiểm soát tự động hóa từ xa trong lĩnh vực xử lý nước và điện công nghiệp”, nhà cung ứng công nghệ là Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt. Đây là giải pháp công nghệ thực hiện trên nền tảng IoT, có thể điều khiển, giám sát từ xa chất lượng nước cấp, nước thải và quản lý nhiệt độ các kho lạnh công nghiệp. Thời điểm diễn ra phiên kết nối, ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký kết nối của 6 doanh nghiệp bên cầu muốn tìm hiểu công nghệ, kết nối với nhà cung ứng. Đây là các hợp tác xã, tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) hoạt động trong lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản. Bên cạnh đó còn có nhiều đơn vị tham gia sự kiện rất quan tâm, muốn tìm hiểu thông tin về công nghệ để có thể đi đến hợp tác phát triển sản xuất hoặc áp dụng tại đơn vị.
 
 
 Sự kiện hợp tác công nghệ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến 
 
Ông Phan Thanh Huy Cường (Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt) chia sẻ: đến với sự kiện hợp tác công nghệ, Đại Việt mong muốn được kết nối để mang đến những sản phẩm công nghệ có giá trị thực tế nhất, chính xác nhất cho các doanh nghiệp Việt. Đại Việt cũng sẵn sàng hợp tác để phát triển chuyên sâu trong từng lĩnh vực, hoặc phát triển những nền tảng có sẵn để ứng dụng chuyển đổi số, giải quyết những vấn đề về sản xuất, cạnh tranh công nghệ,… cho các doanh nghiệp.
 
Giải pháp Navis Control được phát biển bởi đội ngũ có tâm huyết trong ngành xử lý nước và ngành điện công nghiệp. Sự hợp tác đội ngũ này nhằm tạo ra giá trị công nghệ gắn kết cộng đồng. Đại Việt hiện là doanh nghiệp ươm tạo tại SHTP-IC; hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp gốc nền tảng IoT cho ngành xử lý nước, tiết kiệm năng lượng, cung cấp các thiết bị đầu cuối liên quan IoT cho công nghiệp,… Navis Control được tích hợp trên nền tảng Navis Cloud - là nền tảng IoT plug & play có thể điều khiển, giám sát từ xa chất lượng nước cấp, nước thải theo thời gian thực; quản lý nhiệt độ kho lạnh công nghiệp. Giải pháp ứng dụng cho các nhà máy doanh nghiệp, các nhà thầu chuyên nghiệp, tập trung vào vấn đề quản lý vận hành sản xuất, giúp thu thập dữ liệu tự động, hỗ trợ kiểm soát chất lượng, giám sát vận hành máy móc an toàn, hiệu quả trong việc số hóa dữ liệu vận hành, cảnh báo sự cố và giúp các nhà quản lý có thể theo dõi đồng thời nhiều dự án trên cùng một nền tảng duy nhất.
 
 
 
Ông Phan Thanh Huy Cường giới thiệu về giải pháp Navis Control 
 
Navis Control bao gồm Navis Cloud (hạ tầng đám mây lưu trữ và đưa thông tin xử lý) và Navis Mod (bộ điều khiển và nhận dữ liệu trung tâm để đưa lên đám mây). Nền tảng Navis Cloud, Navis Control của Đại Việt đã có ứng dụng trên App Store và Google Play, được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành nước và năng lượng.
 
Với hệ thống xử lý nước, Navis Control giúp cải tiến giám sát chất lượng nước, kiểm soát áp suất trạm cấp nước, phát hiện kịp thời rò rỉ; quản lý nhiều thiết bị, kiểm soát quá trình vận hành; đưa trạm bơm hóa chất bình thường thành quản lý IoT (quản lý thời gian bơm, lượng hóa chất, kiểm soát hóa chất thất thoát, điều chỉnh đúng tỷ lệ nâng cao năng suất); quản lý bảo trì các trạm bơm thu gom từ xa; kiểm soát chống nghẹt màng lọc.
 
Navis Control đã được triển khai thực tế, giúp quản lý kiểm soát tại nhiều dự án như xử lý nước nhiễm mặn ở miền Tây Nam bộ; xử lý nước nhà máy thủy sản ở Phan Thiết; xử lý nước nhà máy thực phẩm (TP.HCM); giám sát kiểm soát nước siêu sạch cho nhà máy dược, y tế; số hóa giám sát ngăn ngừa cáu cặn tháp giải nhiệt; số hóa vận hành lò hơi; giải pháp giám sát chất lượng nước và điều khiển hệ thống lọc hồ cá Koi; xử lý nước thải chăn nuôi heo Bình Phước - Bình Dương;…
 
Tại sự kiện hợp tác công nghệ, nhiều đơn vị ở các lĩnh vực khác nhau như các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN các tỉnh, doanh nghiệp sản xuất, trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện, công ty cấp nước, trung tâm nghiên cứu triển khai, hợp tác xã nông nghiệp… đã tham gia trao đổi, kết nối với nhà cung ứng công nghệ. Qua đó chương trình ghi nhận 7 biên bản ghi nhớ tư vấn, hợp tác công nghệ giữa Đại Việt và các đơn vị có nhu cầu về công nghệ Navis Control. Cụ thể là các nội dung hợp tác ứng dụng giải pháp Navis Control để sản xuất thiết bị xử lý không khí và trao đổi nhiệt (Công ty CP Airtek Việt Nam); tích hợp module đo chất lượng nước xả đáy tự động vào hệ thống giám sát xử lý nước thải của Công ty Ewater Engineering; ứng dụng giải pháp Navis Control để cải tiến tủ điều khiển xử lý nước thải quy mô 100m3/ngày đêm của khu resort (Khu du lịch resort Làng Tre 4* Phan Thiết); tổ chức giới thiệu, quảng bá và chuyển giao giải pháp Navis Control cho các doanh nghiệp, đơn vị xử lý nước thải trong tỉnh An Giang; chuyển giao giải pháp Navis Control ứng dụng quản lý nhiệt độ các kho lạnh bảo quản bơ và sầu riêng tại Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; chuyển giao giải pháp Navis Control ứng dụng quản lý nhiệt độ các kho lạnh bảo chuối laba xuất khẩu tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng; chuyển giao giải pháp Navis Control để bảo quản nông sản sau thu hoạch phục vụ chế biến rau củ quả đóng hộp, trái cây tươi, rau củ quả đông lạnh xuất khẩu tại tỉnh Bắc Giang.
 
Chia sẻ tại sự kiện, bà Phan Thị Thùy Ly (Phó Giám đốc SHTP-IC) mong muốn trong thời gian tới sẽ kết nối nhiều hơn nữa với CESTI để tổ chức những sự kiện định kỳ như hợp tác công nghệ. Đây là một hình thức hỗ trợ tốt cho các đơn vị, dự án có nhu cầu kết nối thương mại cũng như muốn hợp tác, chuyển giao công nghệ. Những dự án của vườn ươm như Navis Control thông qua sự hỗ trợ, kết nối của CESTI sẽ có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng để phát triển thương mại hóa công nghệ mạnh hơn nữa.
 
Bà Bùi Thanh Bằng chia sẻ thêm, tổ chức sự kiện hợp tác công nghệ, chúng tôi muốn mang lại cho doanh nghiệp cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin không chỉ với nhà cung ứng công nghệ, mà còn chia sẻ ý kiến tư vấn của các chuyên gia, doanh nghiệp cùng có quan tâm đến công nghệ tham dự sự kiện. Qua đó, quý vị sẽ tìm hiểu được nhiều hơn, kỹ hơn các vấn đề liên quan đến công nghê mà mình muốn hợp tác, chuyển giao. Sau phiên kết nối, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ tiếp tục được CESTI hỗ trợ để làm việc trực tiếp với nhà cung ứng, tiếp tục thảo luận, đàm phán để đi đến hợp tác, chuyển giao công nghệ.
Lam Vân
Scroll