Giải pháp cảm biến không dây E-sensor trong sản xuất nông nghiệp

Mạng cảm biến E-sensor giám sát môi trường qua internet phục vụ trong nông nghiệp. Giúp kiểm soát môi trường hiệu quả, chính xác trên vườn rau thủy canh, hữu cơ, trang trại trồng nấm, trang trại trồng cà chua, nhà nuôi yến, và các kho lạnh.

Việc ứng dụng mạng cảm biến không dây để quản lý hoạt động nông nghiệp chính xác làm giảm đáng kể số lượng đầu vào như phân bón, nước, thuốc trừ sâu... được sử dụng trong khi tăng sản lượng. Nông dân do đó thu được lợi nhuận trên đầu tư của mình bằng cách tiết kiệm chi phí kiểm dịch thực vật và phân bón.

Áp dụng đúng số lượng đầu vào ở đúng nơi và đúng thời điểm đem lại lợi ích cho cây trồng, trong khi tiết kiệm nguồn tài nguyên như đất và nước ngầm, và do đó tối ưu hóa toàn bộ chu kỳ trồng trọt. Nông nghiệp bền vững tìm cách để đảm bảo một nguồn cung cấp liên tục của thực phẩm trong giới hạn sinh thái, kinh tế và xã hội cần thiết để duy trì sản xuất trong dài hạn. Do đó độ chính xác nông nghiệp bằng cách sử dụng mạng cảm biến không dây sẽ cho phép theo đuổi mục tiêu này

Theo đó, thiết bị E-Sensor được lắp đặt tại vườn rau, trang trại, giúp chủ vườn có thể giáp sát các chỉ tiêu về thông số môi trường mọi lúc mọi nơi trên điện thoại thông minh, từ đó có những giải pháp xử lý kịp thời, giúp tăng hiệu suất, hiệu quả và tiết kiệm.

Bên cạnh đó, việc giám sát qua Internet trên giao diện App của điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ cảnh báo thông số cảm biến vượt ngưỡng qua tin nhắn SMS, điều khiển thiết bị quạt, máy bơm tự động.


Sản phẩm cảm biến không dây bao gồm cảm biến và bộ điều khiển trung tâm có thể đặt cách nhau 200 - 1000m (tùy vào yêu cầu khách hàng), đo nhiệt độ và ẩm độ môi trường ở khoảng cách xa mà không cần dây dẫn.

Hệ thống giám sát được các thông số:
·         Nhiệt độ không khí
·         Độ ẩm không khí
·         Ánh sáng
·         Nhiệt độ - độ ẩm đất, dinh dưỡng đất
·         Nồng độ khí CO2
·         Độ pH, độ dẫn điện EC và nhiệt độ dung dịch
·         Và các thông số môi trường khác

Lợi ích:
·         Giám sát chỉ sổ môi trường có lợi cho cây trồng.
·         Cảnh báo kịp thời những diễn biến bất thường của môi trường.
·         Xử lý kịp thời giảm rủi ro – tăng năng xuất và tiết kiệm chi phí
·         Chỉ cần cắm nguồn là sử dụng, không cần cài đặt

· Tích hợp giải pháp điển khiển tự động hệ thống tưới nhỏ giọt, lướt phun sương hoặc điều khiển hệ thống nhiệt độ, ánh sáng, gió trong nhà kính khi cần thiết, giảm chi phí nhân công

Ngoài ra, sản phẩm có ngõ ra relay để điều khiển thiết bị, máy bơm, quạt, phun sương..., điều khiển tự động dựa theo cài đặt của người dùng. Sản phẩm còn có thể được lắp ở các trại trồng cây thủy canh, trang trại nấm và nhà nuôi yến.

Người dùng có thể tùy chọn bản có Wi-Fi để xem thông tin nhiệt độ, độ ẩm từ xa qua giao điện web hoặc thêm các cảm biến khác. Hệ thống lưu trữ thông số môi trường có thể xem lại trong thời gian 6 tháng đến 1 năm.

Giải pháp cảm biến không dây E-sensor sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động quan trọng, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của nông sản và thực phẩm chế biến mang thương hiệu Việt tại thị trường trong nước,

Được tổ chức định kỳ hằng năm, với quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động phong phú, sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến.

Thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giao cho Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Các đơn vị khoa học và doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm đến sự kiện vui lòng liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn.



Đức Tiến
Scroll