Envikit kiểm tra nhanh các chất độc hại trong thực phẩm

Hàn the tích lũy trong cơ thể, tùy liều lượng có thể gây nên những triệu chứng cấp tính và mãn tính. Vì vậy, việc kiểm tra hàn the trong thực phẩm trước khi sử dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Envikit là sản phẩm nghiên cứu của nhóm Hóa lý môi trường đứng đầu là TS. Trần Thị Ngọc Lan, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và TS. Nguyễn Thị Thanh Bình, Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore. Envikit là nhóm sản phẩm dùng để đo nhanh các thông số ô nhiễm môi trường cũng như các chất độc hại trong thực phẩm. Sản phẩm được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn của Cục bảo vệ Môi trường Hoa kỳ và công nghệ mới nhất của thế giới, không dùng các chất độc hại với môi trường, có độ tin cậy, độ chính xác cao và khả năng đo nồng độ rất thấp mà chỉ các kit cao cấp như Hach (Mỹ) có được.
Điển hình trong bộ Envikit có bộ kit kiểm tra nhanh lượng hàn the trong thực phẩm. Bộ kit này giúp các bà nội trợ có thể kiểm tra nhanh lượng hàn the trong thịt và các sản phẩm từ thịt (sườn lợn, cá băm, bánh cá, thịt viên, thịt tươi, xúc xích), hoa quả đóng hộp và các món tráng miệng…ngay tại nhà để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
Số lần kiểm tra: 50 lần. Giới hạn phát hiện: 100mg/kg.
Hàn the tích lũy trong cơ thể, tùy liều lượng có thể gây nên những triệu chứng cấp tính và mãn tính. Với tiêu hóa, nó gây nôn mửa, đau bụng tiêu chảy; Về thần kinh, hàn the gây kích thích dẫn đến trầm cảm, hoặc kích thích màng não. Với đường niệu, nó gây hư hại đặc biệt cho thận và toàn thân, gây rối loại chức năng… 

Bộ kit thử hàn the

Ngoài bộ kit kiểm tra nhanh hàn the, nhóm nghiên cứu còn có rất nhiều bộ kit khác, chẳng hạn, bộ kit kiểm tra nhanh Formalin, Natri Hydrosulfite, Acid Salicilic… 
Thông tin chi tiết về Envikit, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
 
Nguồn: techport.vn
Scroll