Doimoisangtao.vn sẽ là cổng thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM

Cổng thông tin Doimoisangtao.vn sẽ trở thành đầu mối thông tin chung, nơi người đọc có thể tiếp cận tất cả hoạt động khởi nghiệp, ĐMST của thành phố.

Đây là điều mà các cơ sở ươm tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST) và Sở KH&CN TP.HCM thống nhất tại hội nghị “Cơ sở ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Sở KH&CN TP.HCM tổ chức ngày 5.4.

Là thành phố năng động hàng đầu cả nước, mỗi năm các đơn vị, cơ sở ươm tạo, trường viện tổ chức hàng chục các cuộc thi khởi nghiệp, ĐMST như Startup Wheel… Các cơ quan nhà nước như Sở KH&CN cũng triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và ĐMST như chương trình Speedup, giải thưởng Sáng kiến cộng đồng… hay gần đây nhất là Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018 (I-Star 2018).

Tuy nhiên, ngay trong chính cộng đồng startup, giới sinh viên nhiều người vẫn chưa biết đến những hoạt động này. Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM chia sẻ ví dụ thực tế tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo TP.HCM với các sinh viên tiêu biểu tại thành phố.

Trong buổi gặp mặt, nhiều bạn sinh viên trình bày ý tưởng và thắc mắc về những hỗ trợ, cơ hội để phát triển ý tưởng. Đây thực sự là nghịch lý khi thành phố đang có rất nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST.

Doimoisangtao.vn sẽ là cổng thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM - 1

Ông Nguyễn Việt Dũng cho rằng thiếu đầu mối thông tin tập trung dẫn đến dù TP.HCM có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST nhưng nhiều người vẫn chưa biết

Theo ông Dũng, một trong những lý do dẫn đến điều này là do thiếu một đầu mối cung cấp thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp thành phố. Bởi vậy, Sở KH&CN đề xuất các cơ sở ươm tạo khởi nghiệp, ĐMST thành phố cùng kết nối, chia sẻ thông tin, tri thức về các hoạt động khởi nghiệp, ĐMST trên cổng thông tin Doimoisangtao.vn (gọi tắt là cổng thông tin) của Sở KH&CN TP.HCM.

Cổng thông tin được trình bày, thiết kế trẻ trung, sáng tạo với nội dung hấp dẫn, cập nhật nhanh chóng những đề tài, sự kiện nổi bật về KH&CN, khởi nghiệp, ĐMST. Nhờ đó, dù mới chính thức ra mắt khoảng một năm, Doimoisangtao.vn đã được nhiều người đọc yêu thích.

Doimoisangtao.vn sẽ là cổng thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM - 2

Phong cách trẻ trung, hiện đại hợp với tinh thần đổi mới sáng tạo là điểm nhấn của cổng thông tin Doimoisangtao.vn

Với sự nhất trí của các cơ sở ươm tạo, cổng thông tin Doimoisangtao.vn sẽ trở thành cổng thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp, ĐMST của TP.HCM. Ngoài các nội dung hiện có, cổng thông tin cũng sẽ là nơi người đọc có thể tìm thấy tất cả thông tin về những chương trình, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST tại TP.HCM.

Đồng thời, đây cũng sẽ là kênh quan trọng để ghi nhận mức độ quan tâm của cộng đồng với từng vấn đề, hoạt động cụ thể trong khởi nghiệp, ĐMST. Từ đó, các cơ quan, đơn vị, cơ sở ươm tạo, trường viện có được cái nhìn chính xác hơn về xu thế và nhu cầu của cộng đồng khởi nghiệp.

Doimoisangtao.vn sẽ là cổng thông tin chung cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM - 3

Các bài viết trên cổng thông tin về những đề tài nóng được xếp hàng đầu khi tìm kiếm với Google

Chia sẻ về ý tưởng này, chị Nguyễn Thị Diệu Hằng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) cho rằng: “Các hoạt động hợp tác giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST đã có nhưng những hoạt động này của Sở KH&CN TP.HCM sẽ chính thức kết nối mọi người với nhau, thúc đẩy tính chủ động hợp tác trong cộng đồng.”

Theo Phạm Sơn (khampha.vn)
Scroll