Đèn ZamLED: Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng công nghiệp

Với thiết kế đa dạng, đèn Led có thể linh hoạt lắp đặt trong nhiều không gian khác nhau và hoạt động tốt trong nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Trong giai đoạn tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng ngày càng trở nên quan trọng và cấp bách với các doanh nghiệp nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường, thì việc tiết kiệm điện là biện pháp thiết thực có thể làm ngay được mà không cần đòi hỏi nhiều bước phức tạp. Một trong số đó là giải pháp cắt giảm điện cho chiếu sáng công cộng ở những khu vực không gian rộng lớn được bố trí rất nhiều đèn chiếu sáng như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà xưởng sản xuất, kho chứa hay văn phòng làm việc.

Hiển nhiên, việc cắt giảm điện không có nghĩa là giảm bóng đèn, mà thay vào đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện cùng với phương pháp lắp đặt thích hợp, chẳng hạn như thay dàn đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang bằng đèn LED.
 
Mặt khác, chấn lưu (Ballast, hay còn được gọi là tăng phô) là thiết bị được sử dụng trong chiếu sáng công nghiệp truyền thống dùng cho đèn huỳnh quang, compact, HPS, HIF... nhằm mục đích bảo đảm sự ổn định cho dòng điện và cải thiện hiệu suất chiếu sáng, tuy nhiên, đa phần đều là dòng chấn lưu cơ, dễ bị oxy hóa và luôn đòi hỏi phải bảo dưỡng hoặc cần thay thế thường xuyên. Trong các trung tâm thương mại hoặc nhà xưởng của khu công nghiệp có tới hàng nghìn bóng đèn, nếu phải thay thế chấn lưu cho tất cả số đèn này thì sẽ tốn khoản chi phí khá lớn.
 
Trong khi đó các loại đèn LED hiện nay, như ZamLED, đều dùng chấn lưu điện tử - loại chấn lưu có khả năng tiết kiệm, đảm bảo tuổi thọ cho chip, ít khi gặp lỗi. Khi sử dụng chấn lưu điện tử, độ bền được đảm bảo lâu dài, tích hợp các tính năng điều khiển như cảm biến bật tắt, điều chỉnh độ sáng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc bảo trì sửa chữa và thay thế đèn chiếu sáng.

Về cơ bản, ở khả năng chiếu sáng hiệu suất cao, đèn ZamLED giúp tiết kiệm điện hơn đến 60% so với đèn huỳnh quang, và hơn 80% so với đèn sợi đốt 80% ở những vị trí thường dùng nhiều như đèn panel, đèn âm trần, đèn tuýp hay đèn pha… Nhờ đó, chi phí tiêu hao điện năng hàng ngày, hàng tháng giảm rõ rệt.
 
Ưu điểm của đèn ZamLED trong chiếu sáng công cộng chính là biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh và giảm chi phí, do đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần APIER tổ chức hội thảo “Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng công nghiệp”để giới thiệu về sản phẩm này.
 
Nếu như đèn sợi đốt chỉ phát ánh sáng vàng ấm, đèn huỳnh quang chỉ phát ánh sáng trắng xanh thì việc lựa chọn ánh sáng cho không gian trở lên đơn giản và dễ dàng hơn với ZamLED. Sản phẩm này có dải nhiệt độ màu rộng, cung cấp ánh sáng nhiều màu mà phổ biến nhất là vàng, trung tính và trắng mát, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của khách hàng. ZamLED cũng mang lại ánh sáng chất lượng với kết xuất màu khácao, đạt chỉ số CRI lên tới 90 – 95, phù hợp với nhiều thiết kế chiếu sáng cho siêu thị, showroom hoặc những nơi cần hiển thị màu sắc chân thực, làm hấp dẫn và thúc đẩy hành vi mua hàng.
 
Đèn ZamLED tỏa nhiệt rất ít, không làm nóng môi trường, cung cấp ánh sáng sạch không chứa bước sóng tia hồng ngoại và tia cực tím, do đó đảm bảo năng suất và môi trường làm việc tốt. Đèn sử dụng chấn lưu điện tử, tích hợp các tính năng điều khiển như cảm biến bật tắt, điều chỉnh độ sáng… có khả năng hoạt động bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ phù hợp với những nơi cần chiếu sáng cả ngày dài không tắt, hoạt động tốt ngay cả khi phải bật tắt thường xuyên mà không ảnh hưởng tới tuổi thọ đèn.

Hiện nay, giải pháp sử dụng đèn LED đang được xem là sử dụng công nghệ chiếu sáng xanh, thân thiện với môi trường vì đèn LED cung cấp ánh sáng sạch không chứa bước sóng tia hồng ngoại và cực tím gây hại da, làm mờ màu sắc đồ vật, đồng thời phát sáng không nhấp nháy, không hại mắt và gây nhức đầu, đảm bảo năng suất và môi trường làm việc tốt. Đèn LED cũng phát rất ít nhiệt, góp phần làm giảm thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính, vì vậy phù hợp cho các doanh nghiệp muốn phát triển một môi trường làm việc xanh, thân thiện với môi trường.
 
Công ty Cổ phần APIER sẽ cung cấp giải pháp tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng của từng quy mô công nghiệp và đảm bảo giảm lượng điện năng khi sử dụng, lắp đặt nhanh, gọn theo tiêu chuẩn an toàn.
Techport.vn
Scroll