Dây chuyền sản xuất sữa bắp giàu đạm

Sữa bắp được làm từ nguyên liệu chính là bắp tươi và sữa, vài năm trở lại đây đang dần trở nên quen thuộc và là thức uống ưa thích của đại bộ phận người tiêu dùng.
Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm bắp/ngô nhập ngoại, sữa bắp đóng trong chai nhựa được bán trên thị trường với số lượng hạn chế do chỉ giữ được 3 ngày ở điều kiện dưới 4 độ C. Do điều kiện bảo quản như vậy nên sản phẩm sữa bắp sản xuất trong nước chưa được phổ biến rộng rãi.
Để giải quyết vấn đề này, với dây chuyền sản xuất sữa bắp ứng dụng công nghệ tiệt trùng tiên tiến nhất hiện nay, hỗn hợp sữa bắp sau quá trình xử lý khép kín và được tiệt trùng bằng công nghệ UHT, được đóng gói trong điều kiện vô trùng vào hộp giấy 7 lớp để giữ được những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp kéo dài thời gian bảo quản của sản phẩm. Sữa có vị béo, ngọt của sữa tươi, thơm thơm hương bắp cung cấp dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe và đẹp da.
Các thiết bị sử dụng trong dây chuyền sản xuất sữa bắp
1. Thiết bị nghiền ướt: Máy nghiền cấu tạo bởi mô tơ điện tốc độ cao, được chế tạo chống mài mòn cao. Mô tơ này có tốc độ 2850 vòng/phút, do vậy nó có thể nghiền nhiều loại nguyên liệu tươi như: bắp, hoa quả, gạo, đậu xanh, đậu tương, gạo nếp…… cho cỡ hạt siêu mịn.
 

2. Thiết bị lọc khung bản: Thiết bị làm việc liên tục, cho năng suất cao, việc tháo bã được thực hiện tự động hóa nên thời gian của một chu kỳ ngắn hơn thiết bị ly tâm tháo bã bằng tay. Ổ trục và bộ phận truyền động không bị chất lỏng ăn mòn. 

 

3. Thiết bị ly tâm: Các bộ phận tiếp xúc được chế tạo bằng thép không gỉ. Khoang bên trong của khung bằng gang được phủ lớp sơn chịu axit. Máy phân ly được huyền phù mịn, cho năng suất lớn, gọn, nhẹ, tiện lợi cho các thao tác.

 

4. Thiết bị gia nhiệt: Thiết bị có dạng hình trụ, đáy cầu, được chế tạo bằng thép không rỉ. Xung quanh phần thân dưới và đáy thiết bị có lớp vỏ áo dùng để gia nhiệt bằng hơi. Bên trong thiết bị có cánh khuấy để đảo trộn nguyên liệu, cánh khuấy được truyền động bởi motor đặt trên nắp thiết bị. 

5. Thiết bị đồng hóa: Thiết bị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp thực phẩm với ưu điểm: tiết kiệm điện năng, chống ăn mòn và dễ dàng bảo trì. 

6. Thiết bị tiệt trùng UHT: Phần tiếp xúc với sản phẩm chế tạo bằng Inox 304, kết cấu vững chắc, hệ thống luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hệ thống có tính tự động hóa cao, thao tác đơn giản, đảm bảo không có sự lắng cặn và tăng khả năng trao đổi nhiệt.

 

7. Thiết bị chiết rót đóng hộp tetrapak: Đây là dây chuyền dùng để chiết rót đóng hộp tetrapak hoàn toàn tự động với các 3 chức năng: phun làm sạch hộp, chiết rót và ghép mí, đảm bảo quá trình đóng hộp thực hiện trong môi trường vô trùng, tránh hiện tượng phồng, méo gây ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm. 

8. Thiết bị đóng túi Aspetic tiệt trùng: Dây chuyền này được thiết kế với tính năng hoàn toàn tự động, cấu trúc đơn giản, đẹp và vận hành dễ dàng. Toàn bộ quy trình được chiết rót trong môi trường vô trùng, ngăn chặn tuyệt đối sự tái nhiễm của vi khuẩn gây hỏng sản phẩm. 

Thông tin chi tiết về Dây chuyền sản xuất sữa bắp giàu đạm, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Techport.vn
Scroll