Đăng ký khám chữa bệnh dễ dàng với nền tảng trực tuyến DrCare

Nền tảng trực tuyến DrCare giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu thời gian chờ đợi; các bệnh viện, phòng khám dễ dàng thăm khám, quản lý hồ sơ bệnh nhân, tăng chất lượng phục, tăng uy tín, tiết kiệm được chi phí trong quá trình hoạt động.
Ngày 18/11/2022, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH DrCare tổ chức hội thảo giới thiệu: “Nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến DrCare – giải pháp chuyển đổi số quản lý bệnh viện, phòng khám”. (Xem video hội thảo tại đây).
 
Chia sẻ tại hội thảo, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thanh Vũ (Giám đốc Công ty TNHH DrCare) cho biết, nền tảng DrCare gồm app và phần mềm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, được xây dựng từ sự ấp ủ và thấu hiểu khách hàng (các bác sĩ, phòng khám, bệnh viện và bệnh nhân). Với tầm nhìn “mỗi cá nhân tự quản lý hồ sơ sức khỏe của mình”, đội ngũ sáng lập của DrCare xây dựng và phát triển app – phần mềm hữu dụng và chuyên nghiệp để theo đuổi giá trị cốt lõi “cho cuộc sống khỏe đẹp”.
 
Trong đó, app DrCare gồm 4 tính năng cơ bản là dịch vụ, tìm phòng khám, lịch hẹn và tài khoản người dùng. Tính năng dịch vụ gồm các phần thông tin cá nhân, tư vấn, khám trực tuyến, phòng khám yêu thích, nhà thuốc yêu thích, kiến thức y khoa, hồ sơ y khoa,… Tính năng phòng khám gồm các mục tìm theo chuyên khoa, địa lý; chọn phòng khám; chọn họ tên thành viên đăng ký; chọn dịch vụ online, offline, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh; chọn bác sĩ, nhân viên y tế; nhập triệu chứng yêu cầu; chọn thời gian;... Tính năng lịch hẹn gồm thông tin phòng khám; bác sĩ khám, nhân viên phục vụ; họ tên khách hàng; thời gian khám; đăng ký dịch vụ;…
 
 
BS. Nguyễn Thanh Vũ (Giám đốc Công ty TNHH DrCare) trình bày tại hội thảo
 
Theo BS. Nguyễn Thanh Vũ, các tính năng này giúp khách hàng (người bệnh) có thể dễ dàng tìm kiếm bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao để được tư vấn miễn phí hoặc đăng ký tư vấn, khám trực tuyến tại các phòng khám có uy tín; tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cá nhân và gia đình. Công cụ tìm kiếm trên giao diện app giúp tìm kiếm các phòng khám đang hoạt động hợp pháp theo chuyên khoa hoặc các phòng phám trong phạm vi bán kính 3km. Thông qua app, người bệnh có thể ngồi tại nhà để được tư vấn, đăng ký lịch khám tại các phòng khám yêu thích, đặt hẹn với bác sĩ chuyên khoa phù hợp hoặc sử dụng nhiều dịch vụ y tế đa dạng khác như lên lịch hẹn khám bệnh, đăng ký làm các xét nghiệm, siêu âm, chiếu chụp, đặt bác sĩ khám bệnh tại nhà, chọn nhà thuốc và gửi toa để đặt mua thuốc theo toa,…
 
Phần mềm DrCare là phầm mềm khám chữa bệnh dành cho bác sĩ, bệnh viện, phòng khám. Phần mềm được xây dựng với mong muốn ứng dụng công nghệ phục vụ cho quy trình khám bệnh, giúp quản lý hồ sơ bệnh nhân dễ dàng, kết nối hội chẩn chuyên khoa, tăng uy tín, giảm chi phí cho các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám. Phần mềm gồm các tính năng khám trực tiếp, khám trực tuyến, hội chẩn – hỗ trợ chuyên môn; tiếp nhận đăng ký khám qua app và đăng ký tại phòng khám; thống kê, báo cáo;…
 
Tính năng khám trực tiếp cho phép thiết lập các thông tin khách hàng, tiền sử bệnh, dị ứng, chẩn đoán ban đầu, chỉ định cận lâm sàng, xem kết quả cận lâm sàng, toa thuốc mẫu,... Qua đó hỗ trợ việc khám bệnh dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn, rút ngắn thời gian cho quy trình khám bệnh, bác sĩ có nhiều thời gian để tư vấn cho bệnh nhân. Với tính năng khám trực tuyến, bệnh nhân có thể gởi hồ sơ bệnh án (file ảnh hoặc PDF), bác sĩ nghiên cứu hồ sơ trước, sau đó trao đổi qua video call và chia sẻ màn hình để tư vấn giải thích (trực quan) cho khách hàng về các kết quả siêu âm, xét nghiệm,... Từ đó đề xuất hướng điều trị phù hợp. Điều này giúp tạo cảm giác thân thiện, cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp trong một số trường hợp bệnh nhân không mong muốn.
 
BS. Nguyễn Thanh Vũ chia sẻ thêm, với xuất phát điểm của đội ngũ sáng lập là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa, một trong những thế mạnh của hệ thống DrCare là được xây dựng dựa trên triết lý ứng dụng công nghệ vào quy trình khám chữa bệnh thực tế để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh, giúp các bác sĩ thăm khám một cách thuận tiện, dễ dàng, chính xác, nhanh chóng, từ đó có nhiều thời gian trao đổi, tư vấn cho người bệnh. Ngoài ra, các phòng khám tham gia hợp tác trên nền tảng DrCare đều là các cơ sở khám chữa bệnh uy tín và được cấp phép bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
 
Hiện tại, hệ thống DrCare đã có trên 10 phòng khám hoạt động, mỗi ngày phục vụ khoảng hơn 500 khách hàng và phần mềm vận hành ổn định. DrCare sẽ tiếp tục các mục tiêu phát triển, nhắm đến 3 nhóm khách hàng chính là các bệnh nhân, các cơ sở y tế và các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
 
Qua hội thảo, Công ty TNHH DrCare mong muốn được hợp tác với các bệnh viện, cơ sở y tế, các đối tác, cũng như các cá nhân, tổ chức có nhu cầu để đưa sản phẩm vào ứng dụng rộng rãi, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân, cộng đồng.
Lam Vân (CESTI)
Scroll