Công nghệ xử lý nước MET cơ học: giải pháp Việt chất lượng quốc tế

Không lõi lọc, không hóa chất, không điện năng là 3 đặc điểm trọng yếu của công nghệ này trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất.
Đổi mới tư duy, sáng tạo công nghệ mới
Xử lý nước, bao gồm nước thải và nước sinh hoạt, đang là vấn đề cấp bách cần phải thực hiện ngay trong bối cảnh môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước bởi thành phần nước, kể cả giếng khoan, chứa quá nhiều loại ion kim loại sắt, mangan, chì, thạch tín… cũng như hàng trăm loại chất hữu cơ, hóa chất khác nhau. Nếu không xử lý kịp thời, nguồn nước độc hại có khả năng dễ ngấm vào đất, gây nguy hiểm cho môi trường xung quanh.
Phần lớn các hệ thống xử lý nước được bày bán trên thị trường đều sử dụng phương pháp lọc là chính, với các bộ lõi lọc hoặc hóa chất khác nhau để loại bỏ tạp chất trong nước, cân bằng pH, xử lý vi sinh...

Với tư duy đổi mới sáng tạo kỹ thuật, Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA đã tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ xử lý nước MET theo hướng hoàn toàn mới: không dùng lõi lọc, không tiêu hao điện năng, không sử dụng hóa chất nhưng vẫn đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch sau xử lý phù hợp tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế, với nhiều lợi thế vượt trội như chi phí đầu tư hợp lý, hiệu quả kinh tế cao hơn.

Nhờ đó, công nghệ xử lý nước MET đã được vinh danh trên thị trường công nghệ quốc tế với những giải thưởng tiêu biểu như giải Vàng quốc tế tại cuộc thi 2018 Japan Design, Idea & Invention Expo (Nhật Bản), huy chương Vàng tại cuộc thi Giải pháp công nghệ toàn cầu iCAN 2017 (Canada).

Ngoài mục tiêu phục vụ phân khúc xử lý nước cho khách hàng trong nước, Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA cũng đang phấn đấu để đưa MET trở thành công nghệ xử lý nước phổ biến trên toàn thế giới.
Công nghệ xử lý nước MET: không lõi lọc, không hóa chất, không điện năng
MET là từ viết tắt của Mechanical Energy Technologies – Công nghệ Năng lượng Cơ học. Đây chính là nền tảng kỹ thuật được áp dụng trong công nghệ xử lý nước MET.
Về nguyên lý hoạt động của công nghệ xử lý nước MET, nguồn nước đầu vào sẽ cần đủ vận tốc để chảy qua van hơi tự do, qua nhiều ống tạo tia định sẵn, tách phần tia riêng gây oxy dao động hỗn hợp bị tuần hoàn ngược nhờ áp suất trong máy đẩy các thành phần nặng hơn nước ra ngoài, phần nước còn lại gặp nguyên liệu cát bị oxy hóa nhanh tạo ra màng lọc tự nhiên. Mặt khác, phần khí dưới màng lọc tự nhiên ở dưới phần cát hỗn hợp thấp hơn phần áp suất không khí trong hệ thống tạo ra hiện tượng hút ngược khí cùng phân tử hạt nước trong bể vào hệ thống. Do vậy, hệ thống không cần sử dụng lõi lọc, qua đó giúp giảm chi phí vận hành và bảo dưỡng.

Khi chảy từ bể sơ cấp qua bể thứ cấp, nước được lọc thô bằng màng lọc tự nhiên như nêu trên, sau đó chạy vào hệ thống lọc. Nhờ cấu tạo công nghệ đặc biệt, các phân tử nước chịu tác động của lực đẩy, lực nén, lực hút, lực xuyên tâm khiến kết cấu bị phá vỡ, nhờ vậy các loại khí cần loại bỏ vốn tích tụ trong nước sẽ bị đẩy ra ngoài. Sau đó, nước lại qua ống lọc vĩnh cửu để cân bằng pH cũng như khử trùng. Đây là dạng phương pháp lọc cơ khí truyền thống đã được Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA ứng dụng và cải tiến công nghệ, làm giảm diện tích đất sử dụng và không cần phải có hóa chất để tạo keo và khử trùng.

Kết quả kiểm định cho thấy hệ thống loại bỏ hoàn toàn các chất rắn lơ lửng và các chất khoáng không có lợi cho con người (như asen, phèn, sắt…) và giữ lại các chất khoáng có lợi cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, những loại khí và chất khí như metal, hydro sunphua hay amoni đều bị xử lý triệt để. Quá trình vận hành trơn tru, không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn.

So với các công nghệ xử lý khác thì công nghệ MET có cấu tạo đơn giản, không cồng kềnh, sử dụng 100% các nguyên liệu có sẵn trong nước. Bên cạnh đó, chu trình xử lý nước như kể trên cũng không tiêu hao điện năng, lại không hạn chế khối lượng xử lý (có thể lên tới hàng trăm nghìn khối). Vì thế, việc sử dụng hệ thống công nghệ MET sẽ giúp doanh nghiệp tiết giảm đáng kể chi phí xử lý nước thải so với cách làm thông thường.
Không những xử lý tốt được các nguồn nước thải từ sản xuất – chăn nuôi, hệ thống công nghệ xử lý nước MET còn có thể xử lý được nhiều loại nước khác có ngoài môi trường như nước giếng khoan, ao hồ, lũ lụt… với thời hạn bảo hành lên đến 20 năm.
Thông tin chi tiết về Công nghệ MET, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
Techport.vn
Scroll