Công nghệ sản xuất nước ép chanh dây

Ưu điểm của công nghệ là trích ly hoàn toàn dinh dưỡng có trong chanh dây.
Chanh dây rất giàu vitamin C, là chất chống ôxy hóa và chống viêm nhiễm. Do đó có thể giúp người sử dụng giảm các triệu chứng hen suyễn. Ngoài ra, chanh dây còn có rất nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe, có thể ngừa bệnh tim mạch, giữ được lượng cholesterol và giúp làm dịu các cơ đang bị căng cứng. Đây cũng là loại trái cây giàu carbohyrate, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

Nhìn chung, chanh dây đỏ tía có vị ngọt hơn, ít acid, nhiều vitamin C hơn chanh dây vàng. Loại chanh dây này được sử dụng phổ biến hơn chanh dây vàng trong công nghiệp chế biến rau, quả. 

Quy trình công nghệ

Nguyên liệu (Chanh dây) -> rửa -> tách ruột quả -> trích ly -> gia nhiệt -> đồng hóa -> rót chai -> đóng nắp -> dán nhãn -> thành phẩm
- Nguyên liệu chanh dây, đường và các phụ gia
- Rửa - tách ruột quả: sau đó được phân loại và rửa sạch để loại bỏ tạp chất trên nguyên liệu. Chẻ đôi tách ruột quả
- Trích ly: sau khi tách ruột quả, ta tiến hành trích lý để lấy nước chanh dây loại bỏ hạt
- Gia nhiệt: tiến hành lấy nước chanh dây đã được trích ly, đường, các phụ gia cho vào nồi, tiến hành gia nhiệt ở nhiệt độ 80 độ C trong thời gian 15 phút mục đích để chế biến sản phẩm.
- Đồng hóa: tạo dung dịch thống nhất, không bị tách lớp và bảo quản sản phẩm
- Rót chai, đóng nắp, dán nhãn: chai được rửa trước khi vô sản phẩm. Dịch nước chanh dây theo ống dẫn của thiết bị chiết rót vào chai. Sau đó đóng nắp và dán nhãn sản phẩm.
Thông tin chi tiết về Công nghệ sản xuất nước ép chanh dây, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Techport.vn
Scroll