Công nghệ sản xuất đậu bắp sấy giòn

Sản phẩm đậu bắp sấy có cấu trúc giòn, xốp giữ được màu xanh sáng, mùi thơm nhẹ, vị ngọt tự nhiên của đậu bắp.

Đậu bắp sấy giòn

Đậu bắp là tên một loại cây thuộc họ đậu, ngoài tên thông dụng là đậu bắp, nó còn có các tên khác như mướp tây, bắp còi và gôm. Đậu bắp được biết đến là thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao. Trong 100g đậu bắp có chứa khoảng 2.5g chất xơ, chiếm 10% lượng xơ cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, trong loại thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng khác. Vitamin A, C, K, B6, Magie, Mangan,… đều được tìm thấy trong đậu bắp. Đậu bắp có lượng calo rất thấp, không chứa cholesterol hay chất béo giúp kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu ở mức ổn định nên phòng ngừa được bệnh tiểu đường, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, giảm nguy cơ ung thu ruột kết
Ngoài cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, đậu bắp còn có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Thực phẩm này giúp tăng cường thị lực, hạ mỡ máu, chữa táo bón, tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi, tăng cường sinh lý cho nam giới, điều trị tiểu đường. Đậu bắp còn giúp hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da.
Tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng việc bảo quản đậu bắp sau thu hoạch vẫn còn nhiều khó khăn. Thời gian bảo quản đậu bắp chỉ khoảng 3-4 ngày sau khi hái, ở nhiệt độ thường. Do vậy, việc chế biến đậu bắp thành sản phẩm mới, như đậu bắp sấy giòn là một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.
Quy trình công nghệ sản xuất đậu bắp sấy giòn
Đậu bắp sấy giòn là thức ăn vặt rất giàu dinh dưỡng và ngom miệng. Chỉ cần một máy sấy và một số bước sơ chế, bạn có thể làm đậu bắp sấy giòn giàu dinh dưỡng:
Bước 1: Ngâm đậu bắp trong nước từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch và để ráo
Bước 2: Thái lát, thái đôi hoặc để nguyên quả
Bước 3: Cho đậu bắp vào máy sấy và điều chỉnh nhiệt độ với các thông số nhiệt độ (từ 60-70 độ C) và độ ẩm (dưới 15%), sấy từ 5-8 giờ (tùy từng loại máy sấy)
Bước 4: Để nguội, cho sản phẩm vào túi sạch để bảo quản.
Với cách làm đơn giản, không chất bảo quản, không thêm phụ gia, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
Thông tin chi tiết về Công nghệ sản xuất đậu bắp sấy giòn, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Techport.vn
Scroll