CESTI triển khai mô hình "Kết nối ý tưởng" với chủ đề "Hệ thống sấy dẻo nông sản"

Đây là hoạt động mới, giúp các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với nhiều chuyên gia, đơn vị cung ứng để được tư vấn các giải pháp công nghệ phù hợp nhất với năng lực sản xuất và phát triển của doanh nghiệp. Đích đến là các hợp đồng hợp tác nghiên cứu,chuyển giao công nghệ,...
Sự kiện “Kết nối ý tưởng” đầu tiên sẽ diễn ra sáng 04/06 sắp tới, tại Sàn Giao dịch công nghệ (số 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) liên quan đến hệ thống dây chuyền sản xuất khoai lang sấy dẻo.
 
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của hai doanh nghiệp tại Lâm Đồng, qua hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) đã sàng lọc và làm việc với các đơn vị cung ứng công nghệ phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế nội dung sự kiện. Phiên "Kết nối ý tưởng" lần này đã có 5 đơn vị là các tổ chức thuộc trường đại học, viện - trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ,…tham gia với tư cách là bên cung công nghệ và chuyên gia tư vấn.
 
Bên cầu công nghệ sẽ giới thiệu khái quát về quy mô, năng lực sản xuất; vấn đề công nghệ cần giải quyết, cùng các yêu cầu cụ thể. Bên cung công nghệ sẽ giới thiệu năng lực nghiên cứu, triển khai của đơn vị và đề xuất các giải pháp công nghệ, phương án hợp tác,…phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Các bên cung - cầu sẽ cùng trao đổi, giải đáp các khúc mắc về công nghệ, cũng như khả năng hợp tác trong giai đoạn tiếp theo. Hai bên tìm được tiếng nói chung sẽ ký biên bản ghi nhớ để hợp tác triển khai dự án ngay tại sự kiện. CESTI là đầu mối kết nối, theo dõi quá trình triển khai hoạt động hợp tác giữa các bên, lưu trữ tài liệu và hỗ trợ xúc tiến ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ.
 
Bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI) cho biết, "Kết nối ý tưởng" cùng với "Hợp tác công nghệ" là các mô hình hoạt động mới thuộc chuỗi sự kiện “Cà phê công nghệ” được triển khai trong năm 2020, nhằm thúc đẩy kết nối cung cầu, xúc tiến chuyển giao công nghệ. Với việc triển khai chuỗi sự kiện “Cà phê công nghệ” năm 2020, CESTI tiếp tục thể hiện vai trò là "cầu nối" giữa các doanh nghiệp sản xuất và tổ chức/chuyên gia nghiên cứu, phục vụ chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả kinh doanh, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại TP.HCM và các tỉnh trong khu vực.
 
.........................................................................
Đăng ký tham dự trực tuyến tại đây hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 079 652 3381 (gặp Duy Khanh) - Email: duykhanh@cesti.gov.vn
Lam Vân
Scroll