CESTI tiếp đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp và các viện công nghệ Hàn Quốc

Ngày 4/9/2018, Hiệp hội các doanh nghiệp và các Viện công nghệ Hàn Quốc đã có buổi ghé thăm và làm việc với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI).
Đoàn Hàn Quốc gồm: Viện công nghệ Daejeon (Hàn Quốc) - Daejeon Technopark, Viện công nghệ Chungnam - Chungnam Technopark, Viện công nghệ Gyeongbuk - Gyeongbuk Technopark và Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc quốc tế - World OKTA. Mục đích của buổi làm việc nhằm trao đổi thông tin và hợp tác chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sự phát triển công nghệ và sản xuất trong các lĩnh vực kinh doanh, cải tiến công nghệ sản xuất và tăng cường cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Bà Bùi Thanh Bằng (người ngồi giữa) - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM cùng với đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp và các viện công nghệ Hàn Quốc

Thông tin về các đơn vị của Hàn Quốc: 
Viện công nghệ Daejeon (Hàn Quốc) - Daejeon Technopark với chức năng kết nối toàn cầu, phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc, đưa mô hình Hệ sinh thái công nghệ của thung lũng Silicon áp dụng vào Daejeon. Nhiệm vụ: Phát triển các chương trình khoa học công nghệ; Tư vấn chuyển giao công nghệ; Nghiên cứu và phát triển; Hỗ trợ chuyển giao, mua lại bằng sáng chế; Hỗ trợ quảng bá và Kết nối với các nhà đầu tư.
Viện công nghệ Chungnam (Hàn Quốc) - Chungnam Technopark với chức năng thiết lập hệ thống hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ tỉnh Chungnam với các vườn ươm khởi nghiệp và trung tâm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời thúc đẩy nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp địa phương. Nhiệm vụ:Hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; Thiết lập mạng lưới hợp tác nghiên cứu-đại học-doanh nghiệp. Tăng cường sức mạnh sáng tạo và đổi mới công nghệ của khu vực; Tìm ra hướng phát triển mới cho hệ sinh thái công nghệ tỉnh Chungnam; Hợp tác quốc tế để phát triển thương mại toàn cầu.
Viện công nghệ Gyeongbuk (Hàn Quốc) - Gyeongbuk Technopark với nhiệm vụ tìm ra hướng phát triển mới và đảm bảo sự tăng trưởng cân bằng cho các ngành công nghiệp tỉnh Gyeongbuk; Phát triển nền kinh tế sáng tạo thông qua các ngành sản xuất mới.
Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc quốc tế - World OKTA là mạng lưới kinh tế Hàn Quốc lớn nhất trên thế giới. Hiện tại World-OKTA có 141 chi nhánh ở 70 quốc gia, với hơn 7,000 thành viên chính thức và 15,000 thành viên mới cho hệ mới. World OKTA có các hoạt động chính:
Tổ chức hội thảo: Kết nối mạng lưới doanh nghiệp Hàn Quốc trên toàn cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn quốc vươn ra thị trường thế giới.
Tổ chức tập huấn: Nhằm phát hiện các nhân tố tiếm năng và đào tạo thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai thông qua các chương trình tập huấn; Giúp các sinh viên Hàn Quốc nâng cao kỹ năng lãnh đạo qua các chương trình đào tạo toàn cầu.
Chương trình hỗ trợ Start-up và kiến tạo việc làm toàn cầu: Tổ chức các khóa đào tạo về thương mại, marketing và quản trị doanh nghiệp cho các Start-up; Kiến tạo việc làm thông qua việc kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với lực lượng lao động toàn cầu.
Chương trình hợp tác thương mại hóa công nghệ toàn cầu: Hỗ trợ chuyển giao và thương mại hóa công nghệ thông qua Trung tâm Hợp tác Thương mại hóa Công nghệ Toàn cầu (Global Technology Commercialization Cooperation Center)
World OKTA Vietnam được thành lập năm 1998 và hiện đặt trụ sở tại 13-19B, Tòa nhà H3, đường Hoàng Diệu, quận 4, TP.HCM. Nhiệm vụ chính: Trao đổi thông tin và kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với thị trường Việt Nam, Hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động giao thương giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.
Techport.vn
Scroll