Bio Century GREEN: Ứng dụng Ozone lỏng bảo vệ cây trồng thay thuốc trừ sâu

Không chỉ tiêu diệt nhiều loại nấm và sâu bệnh gây hại, chế phẩm sinh học do doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước sản xuất còn có tác dụng cải tạo môi trường đất.

Ngày 8/3/2019, Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti) tổ chức buổi hội thảo chủ đề “Ứng dụng Ozone lỏng thay thế thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật”. Đây là giải pháp ứng dụng trong nông nghiệp của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường TP.HCM.

Hiện nay, được sự hỗ trợ của Sở KHCN TP.HCM, Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường TP.HCM đang phát triển chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Bio Century, gồm nhiều chế phẩm sinh học có tác dụng cải tạo môi trường nông nghiệp, xử lý đất, xử lý tảo – rong rêu…phục vụ đa dạng nhu cầu trong nông nghiệp.

Tại buổi hội thảo lần này, Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường TP.HCM giới thiệu Bio Century GREEN - chế phẩm sinh học có tác dụng cải tạo môi trường nông nghiệp.

Ông Đặng Văn Vụ - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường TP.HCM cho biết chế phẩm sinh họcBio Century GREEN có thành phần gồm Ozone (2%), Omega3, Omega9 cùng nhiều phụ gia khác. Được phủ kín bởi loại dung môi đặc biệt, Ozone trong Bio Century GREEN có thể tồn tại lên đến 10 giờ đồng hồ sau khi được pha vào nước. Điểm đặc biệt này giúp người sử dụng có đủ thời gian để phun trên diện tích rộng mà không phải đắn đo về việc Ozone bị phóng thích.

Nhờ đặc tính oxy hóa mạnh của Ozone, dung dịch đã pha bằng Bio Century GREEN với nước sạch có khả năng tiêu diệt một số loại nấm bệnh, khuẩn bệnh, côn trùng gây hại trong nông nghiệp. Đặc biệt, những loại sâu bệnh hô hấp qua da càng bị tiêu diệt nhanh chóng bởi dung dịch một khi bị phun trúng, do Ozone thẩm thấu qua lớp da và sau đó kích thích quá trình oxy hóa.

Thực tế thử nghiệm tại một số trang trại ở Đà Lạt cho thấy sau khi phun Bio Century GREEN với mức độ 3-5 lần/ngày, những bệnh phổ biến như nhện đỏ có thể giảm tới trên 90%. Nhiều ngày sau khi phun, các trang trại trở nên sạch sẽ, có rất ít trường hợp sâu bệnh hại trở lại.

Cũng nhờ đặc tính oxy hóa mạnh của Ozone, dung dịch đã pha bằng Bio Century GREEN sau khi thấm vào đất còn có khả năng phá vỡ cấu trúc của phân bón hóa học, phân giải các hợp chất còn tồn lưu trong đất do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Thành phần dung môi gồm nhiều hoạt chất dinh dưỡng có tác dụng thúc đẩy rễ cây sinh trưởng tốt hơn.

Do vậy, tác dụng của Bio Century GREEN không chỉ dừng ở việc trừ nấm hay sâu bệnh gây hại, mà còn hướng đến cải tạo môi trường đất, mang đến môi trường sạch và cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cho cây trồng” - ông Đặng Văn Vụ khẳng định.
 
Một số hình ảnh tại hội thảo:

Techport.vn
Scroll