Thiết bị khí sinh học hình ống có màng lọc sinh học

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1127 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Viện Năng Lượng - Bộ Công Thương

Thiết bị khí sinh học hình ống có màng lọc sinh học.

  • Nguyên tắc cơ bản của thiết bị là sự kết hợp giữa sự phân huỷ các chất hữu cơ có trong chất nền vớ iviệc lưu giữ bùn hoạt tính. Vì thế thiết bị được thiết kế trên nguyên lý của bể KSH nắp cố định hình ống có lớp lọc cố định.


    Một giá thể cố định gắn các hạt cầu bằng nhựa với độ rỗng 30-35% được sử dụng để VSV bám dính sinh trưởng và phát triển trên đó. Màng lọc chỉ giữ lại sinh khối rắn còn dịch lỏng chỉ lưu một th i gian ngắn và bị đẩy ra ngoài. Công trình vận hành càng lâu, sinh khối càng được tích tụ nhiều và chiều dày lớp màng tăng lên, quá trình đồng hóa chất hữu cơ xảy ra trước khi chúng tiếp xúc với với vi sinh vật gần bề mặt vật liệu lọc. Kết quả là vi sinh vật ở đây bị phân hủy nội bào, không còn khả năng đính bám lên bề mặt vật liệu lọc, và bị rửa trôi. ó là nguyên lý hoạt động của lớp lọc sinh học trong các thiết bị dòng chảy ngang, được áp dụng trong thiết kế đối với trư ng hợp thiết bị KSH hình ống dòng chảy đều (plugflow). 
    - Chỉ tiêu kỹ thuật: (*) 
    - Công trình KSH hình ống có màng lọc sinh học là một thiết bị KSH hoạt động theo nguyên lý của thiết bị lọc kỵ khí, đơn dòng nạp, th i gian lưu của nguyên liệu 10- 15 ngày tuỳ thuộc vào loại nguyên liệu nạp và điều kiện nhiệt độ của môi trư ng; 
    - Công trình được xây dựng bằng các vật liệu thông thư ng, lớp lọc là một tấm nhựa phẳng có đính các hạt nhựa tròn với độ rỗng trong lớp lọc là 35%, diện tích lọc1m2/1m3 với độ dầy lớp lọc là 0,95m, tốc độ dòng chẩy trong lớp lọc là 0,62m/h. 
    - Chất lượng khí sinh học của công trình: Bằng cảm quan cho thấy chất lượng khí rất tốt, ngọn lửa có màu xanh nhạt, bếp vẫn cháy tốt ở áp suất khá thấp. Th i gian đun nấu lâu hơn so với cùng áp suất của thiết bị thông thư ng khoảng 15-20%. 
    - Công trình vận hành ổn định sau 1 tháng và sau 3 tháng sản lượng khí đạt 80% so với thiết kế trong điều kiện vận hành thuận tiện, nhiệt độ môi trư ng luôn đạt như thiết kế. 
    - Công nghệ ở quy mô nhỏ 2-4m3 phù hợp với những hộ chăn nuôi ít và có thu nhập thấp, chỉ sản xuất KSH cho mục đích đun nấu và thắp sáng

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • So với các công trình khí sinh học đơn giản, có cùng nguyên lý hoạt động th i gian ổn định khi vận hành giảm đi đáng kể từ 6 tháng cho các công trình khí sinh học đơn giản, còn 2 tháng cho các công trình khí sinh học có màng lọc. Thời gian sinh khí đạt hiệu suất so với thiết kế cũng giảm đáng kể từ 4 tháng xuống 3 tháng.

     - Áp suất khí của các công trình KSH có màng lọc tương đương các công trình KSH nắp cố định vòm cầu, hoặc bán cầu. Như vậy một công trình KSH có màng lọc cũng giống như các công trình SH nắp cố định vòm cầu khác có thể vận chuyển khí đi xa và phù hợp để thắp đèn mạng; 
    - Nguyên liệu đầu vào cho các công trình KSH có màng lọc không đòi hỏi nồng độ cơ chất cao như ở các công trình KSH nắp cố định đơn giản, nhưng sản lượng khí tương đương với những công trình có cùng thể tích.

  • KHÁCH HÀNG-PHƯƠNG THỨC CHUYỂN GIAO
  • - Li xăng

     - Liên doanh, tìm kiếm đối tác

    Scroll