Súng bật nẩy bê tông

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1354 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghệ Và Đầu Tư Thuận Phát

Súng bật nẩy bê tông matest c380 dùng để xác định độ đồng nhất và cường độ nén của bê tông nặng trong kết cấu công trình

  • Súng bật nẩy bê tông matest c380 dùng để xác định độ đồng nhất và cường độ nén của bê tông nặng trong kết cấu công trình, cường độ hay còn gọi là mác bê tông được xác định trên cơ sở xây dựng trước mối quan hệ thực nghiệm giữa cường độ nén của các mẫu bê tông trên máy nén và trị số bật nẩy trung bình trên súng bật nẩy nhận được từ kết quả thí nghiệm trên cùng một mẫu thí nghiệm. Súng bật nẩy bê tông còn có tên gọi khác như súng bắn mác bê tông hay búa thử cường độ bê tông.


    Quy trình thí nghiệm kiểm tra mác bê tông

    1. Chuẩn bị súng bắn mác bê tông matest c380, thiết bị này phải đủ tiêu chuẩn chất lượng, phải được kiểm định hàng năm bởi các đơn vị có chức năng. Kết quả kiểm định của búa thử cường độ bê tông được cho là đạt yêu cầu, khi độ chênh lệch của từng kết quả thí nghiệm riêng biệt so với giá trị trung bình của 10 phép thử có độ sai lệch không quá 5%.

    2. Xác định vị trí cần kiểm tra xác định cường độ trên các kết cấu, phải đảm bảo có chiều dày theo phương thí nghiệm không nhỏ hơn 100mm, các điểm thí nghiệm cách mép kết cấu ít nhất 50mm, đối với các mẫu thử thì các điểm thí nghiệm cách mép ít nhất 30mm. Khoảng cách giữa các điểm thử trên kết cấu hoặc trên mẫu không được nhỏ hơn 30mm.

    3. Độ ẩm của vùng bê tông thí nghiệm trên kết cấu không chênh quá 30% so với độ ẩm của mẫu bê tông khi xây dựng biểu đồ thiết kế kỹ thuật.

    4. Tuổi bê tông của kết cấu được kiểm tra từ 14 ngày đến 56 ngày.

    5. Bề mặt bê tông của vùng thí nghiệm phải được đánh nhẵn, phẳng, sạch bụi, diện tích mỗi vùng thí nghiệm trên kết cấu không nhỏ hơn 400cm2. Nếu bề mặt có lớp trát hoặc trâng trí thì phải bóc bỏ.

    6. Khi thí nghiệm, trục của súng bật nẩy bê tông phải luôn đảm bảo vuông góc với bề mặt thí nghiệm.

    7. Đối với mỗi vùng thí nghiệm trên kết cấu phải tiến hành thí nghiệm không ít hơn 16 điểm, có thể loại bỏ 3 giá trị dị thường lớn nhất và 3 giá trị nhỏ nhất, còn lịa 10 giá trị lấy trung bình. Giá trị bật nẩy xác định chính xác đến 1 vạch chia trên thang chỉ thị của súng bắn mác bê tông.

    8. Sau mỗi lần thí nghiệm, súng bật nẩy bê tông matest c380 cần được lau sạch bui bẩn, cất giữ trong túi vải, để nơi khoo ráo.

    Lưu ý: Khi kiểm tra giá trị bật nẩy trên mẫu thử thì áp dụng mẫu có kích thước 150 x 150 x 150mm theo yêu cầu kỹ thuật xây dựng của TCVN 3105:93.

    - Khi thí nghiệm xác định trị số bật nẩy theo phương ngang, mẫu thử được cặp trên máy nén với áp lực 0.5MPa.

    - Khi thí nghiệm xác định trị số bật nẩy theo chiều thừ trên xuống, mẫu thử được đặt trên nền phẳng của vật cứng có khối lượng không nhỏ hơn 500kg.


    Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, súng bật nẩy bê tông C380 do hãng Matest cộng hòa Italy chế tạo luôn đạt chất lượng rất cao, thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn, độ bền cao và rất dễ sử dụng, búa thử cường độ bê tông luôn đáp ứng các tiêu chuẩn về kiểm tra chất lượng cũng như các tiêu chuẩn ứng dụng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Súng bắn mác bê tông trong thực tế sử dụng ở nước ta thường dùng để kiểm tra độ cứng của bê tông thành phẩm, hay nói theo thuật ngữ chuyên ngành là kiểm tra đánh giá cường độ của bê tông thông qua giá trị bật nẩy.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp thiết bị kiểm tra cường độ bê tông, nhưng súng bật nẩy bê tông matest c380 do chúng tôi cung cấp luôn đứng đầu phân khúc so với các thiết bị có tính năng tương tự trên thị trường. Không chỉ là thiết bị có chất lượng rất cao, búa thử cường độ bê tông còn có giá thành rất cạnh tranh so với các thiết bị nhập khẩu từ châu âu. Súng bắn mác bê tông là lựa chọn hoàn hảo cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng, bởi hiệu quả làm việc cũng như hiệu quả kinh tế mà nó mang lại rất cao. Với những tính năng ưu việt, cùng với sự đáp ứng rất tốt về mặt số lượng cũng như thời gian cung cấp của công ty chúng tôi, hiện nay súng bật nẩy kiểm tra cường độ bê tông có mặt hầu hết tại các đơn vị chuyên ngành trên cả nước như các trung tâm kiểm tra chất lượng coong trình, các trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học, các trường nghề và các phòng thí nghiệm xây dựng las-xd.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Hãng sản xuất: Matest

    Nước sản xuất: Italy

    Model: C380

    Thang đo lực: 10 – 70N/mm2

    Lực bật nẩy: 2.207J

    Kích thước: 330 x 100 x 100m

    Trọng lượng khoảng: 2kg

    Tiêu chuẩn quốc tế: EN 12504: Part 2, ASTM C805, UNI 9189, DIN 1048, BS 1881:202, NF P18-417, UNE 83307.

    Tiêu chuẩn ứng dụng: TCVN9334:2012

    Tiêu chuẩn chất lượng: ISO,ASTM

    Cung cấp gồm: Súng bắn mắc bê tông c380, viên đá mài, túi đựng bằng vải

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, rất thuận tiện khi sử dụng, dễ bảo quản và di chuyển.

    - Thao tác đơn giản, dễ vận hành, kết quả chính xác.

    - Thanh trục chính tiếp xúc mẫu thử được làm bằng hợp kim chất lượng, chống độ mài mòn và ăn mòn tốt, đảm bảo độ cứng và độ bền cao.

    - Lò so bật nẩy bằng thép chuyên dụng chất lượng cao rất bền, có độ đàn hồi rất tốt.

    - Vỏ được chế tạo bằng hợp kim nhôm rất bền, trọng lượng nhẹ.

    - Phù hợp với các quy định về kiểm tra mác bê tông được nêu tại tiêu chuẩn ứng dụng mới nhất.

    - Giá thành cạnh tranh, chế độ bảo hành kịp thời chu đáo

    Scroll