OTS – Phần mềm truy xuất nguồn gốc nông sản

( 176 đánh giá ) 788 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, phân phối. Tại sao phải truy xuất nguồn gốc sản phẩm ? Sự cần thiết của truy xuất nguồn gốc sản phẩm? Thực tế hiện nay rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ của nơi sản xuất, nơi chế biến, nơi bảo quản, nơi phân phối, quá trình vận chuyển. Điều này dẫn tới tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng mất an tòan vệ sinh thực phẩm ngang nhiên bày bán công khai, tràn lan, gây thiệt hại về kinh tế và sức khỏe cho người tiêu dùng, gây ảnh hưởng tới danh tiếng và khả năng cạnh tranh của những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Nhu cầu truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhất là truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang được người tiêu dùng rất quan tâm. Truy xuất nguồn gốc Giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin về nguồn gốc sản phẩm, nhà sản xuất, các khâu sản xuất, chế biến, vận chuyển, bảo quản….trong một thời gian rất ngắn vói thao tác rất dễ dàng. Người tiêu dùng chỉ mất vài giây để kiểm tra các thông tin về nguồn gốc sản phẩm ngay trên điện thoại thông minh.
     
     
    Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc gồm những khâu nào là do doanh nghiệp chủ động thực hiện trong quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, phân phối, bảo quản. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc càng chi tiết, càng đầy đủ các khâu trong quá trình thì sản phẩm càng minh bạch, niềm tin của khách hàng với sản phẩm càng cao.
    • Truy xuất nguồn gốc cơ sở sản xuất giống :

      Nhà sản xuất sẽ quản lý được sự minh bạch của cơ sở sản xuất giống. Đảm bảo sản phẩm của mình được sản xuất từ những con giống tốt khỏe mạnh và không mang mầm bệnh
    • Truy xuất nguồn gốc Trang trại nuôi giống:

      Nhà sản xuất sẽ biết được các tiêu chuẩn về thức ăn, chế phẩm sinh học, thuốc phòng trị bệnh, hệ thống xử lý nước thải và hệ thống cấp nước nhờ vào Truy xuất nguồn gốc.
    • Truy xuất nguồn gốc Cơ sở chế biến:

      Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng quyết định rất lớn đến chất an toàn vệ sinh thực phẩm đầu ra, là khâu Truy xuất nguồn gốc mà người tiêu dùng muốn được biết nhất. Bởi có thể theo dõi các yêu cầu về bố trí mặt bằng nhà xưởng, hệ thống cấp thoát nước, thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu, bao bì, phụ gia, hóa chất và yêu cầu đối với những người trực tiếp chế biến sản phẩm.
      Nếu có vấn đề không hợp quy chuẩn, nhà sản xuất có thể nhanh chóng điều chỉnh để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
    • Truy xuất nguồn gốc Đơn vị vận chuyển:

      nhà sản xuất có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của sản phẩm nhờ vào Truy xuất nguồn gốc đơn vị vận chuyển. Để đảm bảo đúng thời gian hàng hóa được vận chuyển và lưu thông trên thị trường một cách nhanh chóng nhất.
    • Truy xuất nguồn gốc Siêu thị:

      Nhà sản xuất có thể nắm bắt được số lượng sản phẩm cụ thể, biết được sức tiêu thụ ở mỗi siêu thị để có phương hướng điều chỉnh tăng, giảm, chuyển địa điểm sao cho phù hợp với những siêu thị tại địa điểm đó.
    • Truy xuất nguồn gốc Người tiêu dùng:

      Người tiêu dùng ngày càng quan tâm về truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm khá dễ dàng, nhanh chóng. Sau khi quét mã QR Code được áp dụng trên tem và dán trên sản phẩm, ứng dụng sẽ trả về kết quả xác thực. Nếu là hàng thật, trên màn hình sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về sản phẩm, từ nơi sản xuất con giống, đến trang trại chăn nuôi và tiêu chuẩn an toàn của nơi chế biến. Ngược lại, ứng dụng sẽ trả về kết quả “Sản phẩm này không có trong hệ thống của chúng tôi”.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
    • Việc truy xuất nguồn gốc để xác định nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, minh bạch, sản phẩm có thông tin nguồn gốc xuất xứ sẽ làm tăng niềm tin của người tiêu dùng, chứng minh sản phẩm có chất lượng tốt, thúc đẩy hoạt động mua hàng của họ. Khi một doanh nghiệp ứng dụng truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, uy tín, thương hiệu và lợi thế cạnh tranh được nâng lên rất nhiều.
    • Mọi công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, bảo quản sản phẩm được theo dõi một cách chặt chẽ. Khi phát sinh sản phẩm lỗi, hư hỏng thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng xác định được khâu nào gây ra sản phẩm lỗi, hư hỏng, từ đó có những biện pháp khắc phục kịp thời, giảm tối đa sự thất thoát và hư hỏng.
    • Doanh nghiệp dễ dàng xác minh sản phẩm đang lưu hành trên thị trường là hàng chính hãng hay hàng trôi nổi, hàng nhái, hàng giả kém chất lượng

    Scroll