Máy xung điện thủy động IMPULSE

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 650 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Nam Nhật

Hãng Электрогидравлика chuyên nghiên cứu ứng dụng công nghệ điện thủy động và thiết kế chế tạo các máy xung điện thủy động công suất lớn "IMPULSE"

  • Hiện nay ở một số nước công nghiệp tiên tiến đang ứng dụng rộng rãi công nghệ điện thủy động để làm sạch bề mặt vật thể khỏi lớp cặn hoặc rỉ sét. Trong nhiều lĩnh vực, công nghệ này có những ưu điểm nổi trội so với các công nghệ khác đang sử dụng. Cụ thể là: đa năng, linh hoạt, hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao, chất lượng làm sạch bề mặt tốt, tốc độ làm sạch nhanh, không gây ô nhiễm môi trường.
    Nguyên lý của công nghệ dựa trên hiệu ứng điện thủy động, là sự biến đổi rất nhanh năng lượng điện trường cao thế mạnh thành năng lượng cơ học. Khi ta cho phóng xung điện cao thế mạnh trong môi trường chất lỏng (nước chẳng hạn) sẽ dẫn đến xuất hiện trạng thái cục bộ đặc biệt tức thời  của một vùng chất lỏng, biểu trưng bằng các quá trình hoá - lý sau :
     - Dòng điện phóng tăng đột ngột, đạt vài nghìn đến vài chục nghìn ampe.
     - Áp lực tăng rất nhanh có thể đạt hàng chụcđến vài trăm MPa.Tạo thành dòng thủy động rất mạnh ở dạng xung tác động lên vùng lân cận. Ta gọi đây là xung thủy động.
     - Nhiệt độ cục bộ tăng rất nhanh, có thể đạt tới một vài chục ngàn độ C.
     - Xuất hiện sự phát ra các tia cực tím
    Thời gian phóng xung điện cao thế khoảng một vài miligiây. Sau khi phóng xung điện, trong vài phần giây, ở vùng không gian hẹp bao quanh điểm phóng xung điện hình thành trạng thái plasma. Tổng hợp đồng thời tác động của các qúa trình hoá-lý sảy ra khi phóng xung điện cao thế trong chất lỏng có thể làm phá hủy mọi lớp cặn, rỉ sét đóng bám trên bề mặt vật thể, tiêu diệt các vi sinh vật có trong chất lỏng. Độ mạnh của xung điện cao thế hoàn toàn có thể điều khiển được cho tương ứng với đối tượng cần làm sạch..Các máy móc thiết kế theo công nghệ này gọi là máy xung điện thủy động
    Người ta ứng dụng máy xung điện thủy động vào rất nhiều lĩnh vực trong công nghiệp và đời sống, để :
     - Làm sạch cặn trong đường ống của các hệ thống ( cấp nước, thoát nước, nước nóng, hệ thống trao đổi nhiệt, vv...) mà không cần tháo chúng ra khỏi hệ thống.
     - Làm sạch bồn chứa, nồi hơi,bề mặt các máy móc khỏi các lớp phủ cứng từ vật liệu tự nhiên hay các vật liệu khác.
     - Làm sạch bề mặt thành tàu khỏi các lớp cặn bám tự nhiên và hữu cơ mà không cần phải đưa lên đốc.
     - Khai thác đá và các ngành khai khoáng hầm mỏ.
     - Phá các khối bêton, đá không phải dùng thuốc và ngòi nổ.
     - Khử độc nước sinh hoạt, nước uống và nước thải.
    Theo công suất người ta chia máy xung điên thủy động thành loại công suất vừa và công suất lớn.

    Ứng dụng của máy " IMPULSE "

     - Làm sạch cặn, sét gỉ trong đường ống cấp nước, đường ống thoát nước trong các hầm mỏ, đường ống hệ thống sưởi ấm ở xứ lạnh, các loại đường ống công nghiệp có đường kính lớn. Hai hình phía dưới chụp mặt cát ngang đường ống trước và sau xử lý làm sạch bằng máy "Impulse".
     - Để phá các khối bêton. Đặc biệt cần khi xử lý phá hủy các khối bêton nằm trong khu vực dân cư. Không dùng thuốc nổ, rất an toàn. Ảnh bên chụp khối bêton trước và sau xử lý phá hủy.
     - Để xử lý làm sạch các lớp cặn , sét gỉ cứng đóng bám trên bề mặt các vật thể, thành vỏ tàu, cấu kiện càu cảng, dàn khoan dầu khí, cấu kiện ngành đường sắt, hầm lò, v.v.
     - Để khử trùng, khử độc nguồn nước uống, nước sinh hoạt, nước mặt. Dùng để tăng các yếu tố chứa đạm trong nguồn nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp
     - Để khai thác đá, phá đá và rất nhiều ứng dụng khác...

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Scroll