Máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 327 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghệ Và Đầu Tư Thuận Phát

Máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật 100kn là thiết bị quan trọng để thử nghiệm kiểm tra và đánh giá các chỉ tiêu cơ lý quan trọng của vải địa trong phòng thí nghiệm, kết quả thí nghiệm dưới các hình thức kéo nén của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật rất quan trọng nhằm phục vụ công tác thiết kế và thi công vải địa kỹ thuật trong xây dựng nền đắp trên đất yếu

  • Máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật 100kn là thiết bị quan trọng để thử nghiệm kiểm tra và đánh giá các chỉ tiêu cơ lý quan trọng của vải địa trong phòng thí nghiệm, kết quả thí nghiệm dưới các hình thức kéo nén của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật rất quan trọng nhằm phục vụ công tác thiết kế và thi công vải địa kỹ thuật trong xây dựng nền đắp trên đất yếu. Thiết bị này được Công ty tnhh thiết bị công nghệ và đầu tư Thuận Phát nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài về phân phối trên thị trường toàn quốc.


    Tiêu chuẩn ứng dụng thực tế của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật WDW-100

    1. Xác định lực kéo giật và độ giãn dài kéo giật. TCVN 8871-1:2011, ASTM D4595, ASTM D4632

    2. Xác định lực xé rách hình thang TCVN8871-2:2011, ASTM D4533

    3. Xác định lực xuyên thủng CBR TCVN8871-3, ASTM D6241

    4. Xác định lực kháng xuyên thủng thanh TCVN 8871-4:2011, ASTM 4833

    5. Xác định áp lực kháng bục TCVN 8871-5:2011

    Tính năng cao cấp của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật 100kn

    - Tính năng cao cấp đầu tiên của thiết bị này là điều khiển sự vận hành của máy hoàn toàn tự động bằng máy tính được với phần mềm được cài đặt sẵn.

    - Hệ thống truyền động với hộp số giảm tốc hành tinh cùng với hệ thống dây đai trục vít đi cùng giúp cho máy luôn hoạt động rất ổn định và có độ chính xác cao.

    - Đầu kẹp ngàm sử dụng hệ thống vít me chất lượng cao theo công nghệ châu âu luôn bo kín khít không có khoảng hở giúp cho ngàm di chuyển rất ổn định.

    - Điều đặc biệt ở dòng máy này là sử dụng động cơ servi teco và bộ điều khiển đi cùng có độ bền cao và luôn hoạt động rất ổn định, chính vị vậy luôn đảm bảo công suất cho máy hoạt động, đặc biệt là luôn đáp ứng yêu cầu điều khiển vòng kín (closed loop).

    - Cảm biến nhận lực cực nhạy từ load cell luôn cho kết quả rất nhanh và chính xác.

    - Máy tính được cung cấp đồng bộ từ nhà sản xuất có cấu hình rất mạnh, đáp ứng rât tốt yêu cầu thực tế sử dụng, phần mềm cài đặt sẵn trên máy phân tích và đọc kết quả nhanh, tự động lưu kết quả thí nghiệm.

    - Máy được nghiên cứu và chế tạo một cách khoa học với phần chân đế làm bằng thép tấm chất lượng cao luôn đảm bảo độ chắc chắn và độ ổn định khi vận hành. Thân máy chính được thiết kế hai trục vít cùng bốn thanh dẫn luôn đảm bảo độ chắc chắn và độ ổn định. Vỏ máy được làm bằng hợp kim lại tốt và sử dụng sơn tĩnh điện vừa bền đẹp lại có khả năng chống bám bụi và không phai màu.

    - Một tính năng có thể nói là độc đáo của dòng máy này đó là luôn bảo đảm chế đọ an toàn cho người sử dụng và cho cả hệ thống máy khi đang hoạt động như có nút điều khiển giới hạn bảo vệ hành trình trên dưới, máy được cài đặt sẵn phần mềm bảo vệ khi quá tải và có nút dừng khẩn cấp bất cứ luc nào khi đang vận hành.

    - Trong một số trường hợp, nếu được gắn thêm thiết bị phụ trợ ngoài, máy có thể làm thử nghiệm thêm các chất liệu khác như thép, đồng, nhôm, nhựa, cao su và có thể nén mẫu vữa măng, bê tông, bê tông nhựa.

    Một số phương pháp thí nghiệm thực tế của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật

    1. Xác định lực kéo giật và lực giãn dài kéo giật (TCVN 8871-1:2011)

    Kiểm tra xác định lực kéo giật: Lực kéo giật là giá trị lực lớn nhất tính bằng “KN” hoặc “N” nhận được trong quá trình kéo cho đến khi mẫu thử đứt hoàn toàn.

    Kiểm tra độ kéo dài giãn giật: Độ kéo dài giãn giật được tính bằng “%” là tỷ số giữa lượng gia tăng chiều dài của mẫu thử trong quá trình kéo và chiều dài ban đầu.

    Kiểm tra độ giãn dà khi đứt: độ giãn dà khi đứt được tính bằng “%” là độ giãn dài tại thời điểm mẫu thử đứt hoàn toàn.

    Vận hành: Điều chỉnh khoảng cách giữa 2 ngàm kẹp của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật là 75±3mm, đặt tốc độ kéo là 300±10mm/p, chọn thang lực đo của thiết bị nằm trong khoảng 30% đến 90% lực kéo đứt mẫu thử.

    2. xác định lực xé rách hình thang (TCVN 8871-2:2011)

    Lực xé rách hình thang là là lực kéo lớn nhất tính bằng “N” nhận được trong quá trình kéo đến khi mẫu thử đứt hoàn toàn, mẫu thử được kẹp hết chiều rộng bằng hai ngàm kẹp và bị kéo với tốc độ không đổi đến khi mẫu thử đứt hoàn toàn từ đó xác định được lực xé rách hình thang ứng với giá trị của lực kéo lớn nhất theo từng chiều của cuộn vải.

    Vận hành: Điều chỉnh khoảng cách giữa 2 ngàm kẹp là 25,4mm, đặt tốc độ kéo của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật là 300±10mm/p, chọn thang lực đo của thiết bị nằm trong khoảng 30% đến 90% lực kéo đứt mẫu thử.

    3. Xác định lực xuyên thủng cbr (TCVN 8871-3:2011)

    Lực xuyên là lực nén (ấn) mũi đột lên mặt mẫu thử, tính bằng “N” nhận được trong quá trình mũi đột bị nén cho tới khi xuyên qua mặt mẫu thử

    Lực xuyên CBR là giá trị lực lớn nhất tính bằng “KN” hoặc “N” nhận được trong quá trình mũi xuyên vị nén cho tới khi xuyên qua mặt mẫu thử.

    Vận hành: lắp mũi xuyên vào thiết bị nén, điều chỉnh ngàm kẹp sao cho mũi xuyên tiếp xúc với mặt mẫu thử, đặt tốc độ kéo là 50±5mm/p, chọn thang lực đo của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật nằm trong khoảng 30% đến 90% lực nén lớn nhất xuyên qua mẫu thử.

    4. Xác định lực kháng xuyên thủng thanh (TCVN 8871-4:2011)

    Lực xuyên làn lực ấn (nén) của mũi xuyên lên mặt mẫu thử, tính bằng “N” nhận được trong quá trình ấn mũi xuyên cho tới khi xuyên qua mặt mẫu thử

    Lực kháng xuyên thủng thanh là lực ấn lớn nhất, tính bằng “N” nhận được trong quá trình ấn mũi xuyên cho tới khi xuyên qua mặt mẫu thử

    Vận hành: lắp mũi xuyên vào thiết bị nén, điều chỉnh ngàm kẹp sao cho mũi xuyên tiếp xúc với mặt mẫu thử, đặt tốc độ khhi nén là 300±5mm/p, chọn thang lực đo của thiết bị nằm trong khoảng 30% đến 90% lực nén lớn nhất xuyên qua mẫu thử

    5. Xác định lực kháng bục (TCVN 8871-5:2011)

    Áp lực kháng bục là giá trị áp lực lớn nhất tác động lên mặt vải, tính bằng “kPa” nhận được cho đến khi mẫu được phá vỡ hoàn toàn

    Vận hành: Điều chỉnh đồng hồ đo áp lực để kim về giá trị 0 kPa, đặt kim chết của đồng hồ đo áp lực về giá trị 0 kPa hoặc đặt chế độ làm việc của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật ở chế độ tự động ghi số liệu thử nghiệm

    Với những tính năng cao cấp của máy thí nghiệm vải địa kỹ thuật như đã nêu ở trên cùng nhu cầu sử dụng hiện nay tại các đơn là rất lớn, nên dòng máy này có mặt rất phổ biến tại các trung tâm kiểm tra chất lượng công trình, các trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng và các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng las-xd.

  • KHÁCH HÀNG-PHƯƠNG THỨC CHUYỂN GIAO
  • Chuyển giao toàn bộ

    Scroll