Máy sấy nông sản vĩ ngang đảo chiều gió

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1276 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam

Máy sấy tĩnh vĩ ngang là loại máy sấy có cấu tạo đơn giản với mức đầu tư thấp trong các loại máy sấy có cùng một công suất. Máy sấy vĩ ngang có thể sấy được các loại nông sản dạng hạt, lát, quả,... và các loại vật liệu khác.

  • Cấu tạo máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió
       * Lò cấp nhiệt
    Lò cấp nhiệt có thể ứng dụng nhiều dạng: lò đốt củi, đốt điện, đốt than, gas hoặc kết hợp năng lượng mặt trời và điện.
    Lò được xây bằng gạch chịu nhiệt độ bền cao.
       * Quạt gió
    Máy sấy SUNSAY sử dụng loại quạt công nghiệp có lưu lượng gió, vận tốc gió ổn định và chính xác. Trong một số trường hợp, quạt có thể điều chỉnh tốc độ gió bằng biến tần.
    Quạt thông thường được đặt ở vị trí trước lò đốt để tránh nhiệt độ cao và sau hệ thống thu nhiệt mặt trời. Nhiệt độ làm việc của quạt không nên quá 1000C.
       * Cánh đảo chiều gió và cửa gió
    Cánh đảo chiều gió là bộ phận ngăn gió và chỉnh hướng để thay đổi chiều gió đi vào lớp vật liệu sấy.
        * Buồng sấy
    Buồng sấy được chia làm 3 phần chính: buồng gió dưới, buồng chứa vật liệu sấy và buồng gió trên.
    - Buồng gió dưới: Được thiết kế kín, cố định, mặt đáy thường là mặt sàn xưởng, các mặt bên được làm bằng thép có cách bảo ôn. Buồng gió dưới có một cửa gió vào đồng thời là cửa gió ra nếu đảo chiều gió.
    Trong buồng gió dưới có thể được đặt thêm nhiều cánh tản gió nhằm đảm bảo gió đều ở tất cả các khu vực trong buồng sấy.
    - Buồng chứa vật liệu sấy: Làm một mặt sàn lưới đục lỗ hoặc lưới đan tùy theo vật liệu sấy là gì. Buồng chứa phải được thiết kế cứng vững, để nâng được lớp vật liệu sấy phía trên nó.
    - Buồng gió trên: Kết cấu bao gồm 4 phía được làm cố định bằng thép và bảo ôn cách nhiệt, và mặt nắp dạng bạt vải dù. Khi chạy ở chế độ gió thuận (gió đi từ phía dưới lên) nắp này được thu gọn lại để ẩm thoát ra, khi chạy ở chế độ gió nghịch, nắp được đóng lại.
    Trong một số hình thức đặc biệt, nắp có thể được đặt cố định trong suốt quá trình sấy. Thoát ẩm sẽ được thiết kế một cửa riêng biệt.
       * Dụng cụ đo tốc độ gió và độ ẩm
    Việc này rất quan trọng nhằm đảm bảo vật liệu sấy khô đều khi người sử dụng không đảo vật liệu sấy.

    Đối với tiêu, cà phê, thông thường, người ta sẽ san vật liệu sấy ở phía bìa gần thành lò dày hơn ở giữa từ 10-20cm. Việc điều chỉnh phải được thực hiện nhờ đo tốc độ gió, tốc độ gió ra ở tất cả các điểm trên bề mặt vật liệu sấy bằng nhau mới cho kết quả đồng đều.
     
    Nguyên lý hoạt động máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió
    Nông sản được đặt lên một mặt lưới, phía dưới là một buồng kín. Hệ thống thổi khí nóng áp lực cao vào buồng kín đó, khí nóng theo đó đi xuyên qua lớp vật liệu sấy và mang theo ẩm ra ngoài môi trường qua hai giai đoạn sấy.
    Ở giai đoạn 1, gió nóng sẽ đi từ lò cấp nhiệt đi vào buồng khí dưới, nhờ áp lực cao, gió xuyên qua lớp vật liệu sấy và thoát lên buồng khí trên. Từ đây, gió nóng mang theo ẩm từ vật liệu sấy được đưa ra ngoài.
    Ở giai đoạn 2, gió nóng sẽ đi từ lò cấp nhiệt đi vào buồng khí trên, nhờ áp lực cao, gió xuyên qua lớp vật liệu sấy và thoát lên buồng khí dưới. Từ đây, gió nóng mang theo ẩm từ vật liệu sấy được đưa ra ngoài.
    Với nguyên lý sấy qua hai giai đoạn như vậy, đảm bảo lúa đạt độ khô đồng đều mà không cần nhân công đảo vật liệu.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Scroll