Lưới chắn côn trùng - giải pháp an toàn trong trồng rau sạch

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 905 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Lợi Lợi Dân

Ứng dụng trong ngành nông nghiệp công nghệ cao và bảo quản sau thu hoạch.

  • Áp dụng trong công nghệ trồng rau trong nhà lưới hoặc làm giàn che mưa cho cây trồng. Khi rau được trồng lên ở giai đoạn nảy mầm và có lá, lúc này nếu gặp một cơn mưa thì chắc chắn rằng 90% rau của nhà bạn sẽ bịp dập lá, như vậy nếu bên trên có bao che bằng lưới thì sẽ ngăn được mưa, làm phân tán nhỏ hạt mưa, lúc này hạt mưa chỉ xuyên qua bề mặt lưới bằng các hạt nước li ti tạo màn sương, những hạt nước này nhỏ và không ảnh hưởng đến lá ngay cả lá mầm nhỏ mà ngược lại còn tạo thêm độ ẩm cho cây.
     
    Ngoài ra còn lưới còn ngăn được sương muối . Sử dụng lưới chắn côn trùng để trồng nấm, trồng hoa, trồng dưa lưới: Những loại cây có giá trị kinh tế cao thông thường rất chú trọng và sử dụng nhiều biện pháp bảo vệ, ngăn côn trùng đặc biệt là con bộ phấn, bọ nhảy do đó với đặc điểm lưới mật độ ô từ 80 ô/cm2 đến 200 ô/ cm2 bao xung quanh thì những con côn trùng này không vào được làm giảm sâu bệnh và tăng năng suất cho rau và cây trồng.
     
    Lưới chắn côn trùng được đan (dệt) bằng 4 Phương pháp chính dệt kiếm, dệt kim (tròn, bằng), dệt móc xà, dệt bao tròn…
     
    Từ những sợi cước, chất lượng của lưới chống côn trùng được quyết định bởi chất lượng nhựa (keo) tạo nên sợi chỉ, hiện tại trên thị trường có 3 loại chính:
    · Nhựa đã qua xử lý (pha tạp chất, pha bột đá, pha thêm nhựa phế liệu…) nhằm giảm giá thành. Loại lưới chắn côn trùng làm từ loại nhựa này thường nặng ký, cứng, tuổi thọ thấp (từ 6 – 12 tháng).
    · Nhựa nguyên sinh (nhựa nhựa nguyên bản, nguyên chất) lưới chắn côn trùng làm từ loại nhựa này chất lượng khá cao, dai, bóng và tương đối ổn định về chất lượng. Tuy nhiên khả năng bền với thời tiết và khí hậu không cao lắm. Tuổi thọ của loại lưới này thường từ 2 – 5 năm tùy theo điều kiện thời tiết và khí hậu đặc trưng của từng vùng, từng khu vực.
    · Nhựa nguyên sinh được phủ chất chống UV làm chất ổn định. Đây là loại nhựa cao cấp nhất hiện nay, với độ bền, dai, bóng của nhựa nguyên sinh, và lớp UV ổn định tăng rất nhiều khả năng kháng thời tiết và khí hậu. Đặc biệt dùng cho những vùng có khí hậu khắc nghiệt. Giúp bảo vệ cây trồng, hoa màu 1 cách tối ưu nhất. Lưới chắn côn trùng được làm từ loại nhựa này rất bền với thời tiết và khí hậu. Tuổi thọ từ 7-10 năm, tuy nhiên với giá thành khá cao nên loại lưới này chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Và cũng có rất ít công ty lưới có đủ năng lực để sản xuất loại lưới này tại thị trường Việt Nam.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Lưới chắn côn trùng có độ khít (độ dày) thường được tính bằng Mesh (số ô/inch), số ô/cm2
    Tùy theo mục đích sử dụng mà chọn lưới chắn côn trùng mật độ khác nhau:
    · Làm nóc có thể chọn lưới 18 đến 25mesh. Vùng có khí hậu khô nóng như Đồng nai, Tây Ninh, Long An… thường sử dụng lưới chắn côn trùng 18 mesh (45 ô/cm2). Vùng có khí hậu ôn hòa như Lâm Đồng hay Các tỉnh có mùa đông lạnh… thường dùng lưới 25 Mesh (90 ô/cm2). Vì mật độ lưới chống côn trùng càng lớn càng làm cho nhiệt độ bên trong nhà lưới càng lớn hơn so với bên ngoài.
    · Làm tường thì chọn loại dày, thường thì 32 mesh (143 ô /cm2)
    · Lưới trùm vườn trái cây (vườn mận, vườn táo, vườn ổi…) để ngăn con ruồi vàng phá hoại và giảm lượng thuốc trừ sâu xịt lên trái thường dùng lưới chắn côn trùng 19 mesh (48 ô/cm2)
    Kích thước:
    - Lưới chắn côn trùng rất đa dạng tùy theo mục đích sử dụng mà có khổ từ 1m – 6m. Chiều dài trung bình vào khoảng 45-50m.
    - Màu sắc: đen, trắng, chất liệu sợi cước bền chắc
    - Kích thước mắc lưới: 18 lỗ, 32 lổ, 64 lỗ
    - Độ bền: trên 2 năm.
    - Khổ lưới đa dạng: 1m, 1,2m, 1,8m, 2,5m, 2,7m, 3,4m, 4,2m
    Hoặc gọi tên khổ “lên”
    · Khổ thực 1m8 gọi lên thành 2m
    · Khổ thực 2m15 gọi lên thành 2m4
    · Khổ thực 2m7 gọi lên thành 3m
    · Khổ thực 3m4 gọi lên thành 4m
    · Khổ thực 4m3 ~ 4m4 gọi lên thành 5m
    · Khổ thực 5m4 gọi lên thành 6m

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Dòng lưới che mưa cho rau màu hiệu quả.
    - Ô lưới thích hợp vừa có thể che chắn côn trùng xâm nhập gây hại cho cây trồng;
    - Vừa tán hạt mưa, chắn gió bảo vệ rau mà không dập hư.
    - Lưới thoát nước tốt, nước không bị đọng trên lưới.

  • CÁC GIẢI THƯỞNG
  • Đạt giải 3 năm liên tục 2015-2016-2017 Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao tại cuộc điều tra người tiêu dùng cả nước do trung tâm BSA tổ chức.

    Scroll