Hệ thống tưới nhỏ giọt Netafim

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 2563 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ Phần Công nghệ tưới Khang Thịnh

Hệ thống tưới nhỏ giọt Netafim cung cấp nước vào rễ cây dưới dạng các giọt nước nhỏ ra chậm với lưu lượng không đổi nhờ các cơ chế đều tiết áp lực nước của các đầu nhỏ giọt gắn chìm trong ống dẫn hay lắp bên ngoài ống. Kỹ thuật này giúp tiết kiệm nước, phân bón, cung cấp đều đặn lượng nước tưới cần thiết, tránh hiện tượng tập trung muối trong đất, ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại và sâu bệnh quanh gốc cây.

  • Hệ thống duy trì độ ẩm liên tục dọc theo rễ cây từ 0-30cm, giúp tăng hiệu quả sử dụng nước và phân bón. Nhờ đó, bộ rễ cây sẽ phát triển mạnh hơn do độ ẩm đất được duy trì ổn định, đất xốp nhiều oxy, dinh dưỡng… nhờ lượng nước tưới nhỏ giọt thường xuyên cả ngày.
     
    Hệ thống chỉ làm ướt vùng đất cục bộ, giảm sự phát triển của cỏ dại, tạo điều kiện cho phương tiện cơ giới di chuyển dễ dàng và ngăn chặn sự xói mòn của đất giữa các cây trồng. Đặc biệt, trong mùa khô hay ở những vùng có khí hậu khô hạn, hệ thống tưới nhỏ giọt có thể giúp hạn chế được sâu gây hại và bệnh dịch do lá cây không bị ướt. Bên cạnh đó, hệ thống cũng giảm bớt sự hao hụt nước do gió so với kiểu tưới tràn.
     
    Đến nay, hệ thống tưới nhỏ giọt Netafim là biện pháp tưới tiêu tiết kiệm nước nhất, giảm đến 30-60% nước so với phương pháp tưới tràn truyền thống.
    Hệ thống bao gồm mạng lưới đường ống phân phối nước được đặt áp sát mặt đất theo hướng cây trồng với các điểm đầu nhỏ giọt được dán trực tiếp vào ống hoặc gắn thông qua các đầu kết nối. Người nông dân có thể cung cấp nước, phân bón đến đúng vùng rễ tích cực với liều lượng nhỏ, vừa đủ để cây trồng hấp thu hết thông qua hệ thống máy bơm, van, đường ống dẫn nước, đường ống nhỏ giọt, và hiện đại hơn là kết nối với hệ thống máy tính kiểm soát. 
     
    Hệ thống này cũng thu thập dữ liệu đầu vào bằng hệ thống cảm biến, sau đó đưa lên máy chủ đám mây để phần mềm NMC Air chuyên dụng xử lý và điều khiển thao tác tưới nước, bón phân hoặc đưa ra khuyến nghị cần thiết cho người nông dân. NMC Air giúp người nông dân cập nhật, kiểm soát lưu lượng nước tưới và phân bón cung cấp cho cây trồng tại trang trại; vận hành Bộ điều khiển và thiết lập tưới theo chương trình NMC; xem lịch sử dữ liệu và tạo biểu đồ để để phân tích dữ liệu, theo dõi trang trại.
     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Cấu tạo của đầu nhỏ giọt bù áp Dripnet PC gắm chìm trong ống nhựa LDPE:
    - Lưu lượng: 1,0L/h, 1,6L/h
    - Khoảng cách đầu nhỏ giọt gắn chìm bên trong ống: 0,4M, 0,5m
    - Tự bù áp lực trong khoảng biến thiên 5m-25m
    - Có cơ chế tự làm sạch đầu nhỏ giọt
    - Sử dụng ống nhỏ giọt chạy dọc theo hàng cây
    Đầu nhỏ giọt bù áp lắp ngoài ống PCJ:
    - Lưu lượng: nhiều loại từ 2l/h-30l/h
    - Lưu lượng sử dụng cho hồ tiêu; 20L/h
    - Tự bù áp lực trong khoảng biến thiên 5m-35m
    - Có cơ chế tự làm sạch đầu nhỏ giọt
    - Kết nối dễ dàng với ống nhỏ giọt Microdrip cuộn vòng quanh gốc cây
    Ống nhỏ giọt Micro drip 8mm: 
    - Sử dụng nối từ đầu bù áp PCJ cuộn vòng quanh gốc cho cây công nghiệp, cây ăn quả, khoảng cách lỗ nhỏ giọt 20cm, lưu lượng đầu nhỏ giọt 2l/h
    Thiết bị châm phân bón
    Thiết bị lọc nước tưới 
     
    Sơ đồ cấu tạo một hệ thống tưới:
     
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Tưới nhỏ giọt đáp ứng được các loại đất và địa hình khác nhau, cung cấp được ượng nước và phân bón chính xác và đồng đều trên địa hình đồi dốc, trên diện tích lớn thông qua ống nhỏ giọt bù áp.
    - Tưới nhỏ giọt giúp tối ưu hóa quá trình tưới và bón phân, đáp ứng được nhu cầu phân bón của cây trồng không phụ thuộc vào thời tiết.
    - Tưới nhỏ giọt không làm nén đất vì vậy vùng rễ cây tiêu luôn được tơi xốp giúp tăng khả năng hô hấp của bộ rễ.
    - Tưới nhỏ giọt giúp tăng năng suất cây trồng nhờ tạo điều kiện thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của vùng rễ. 
    - Sử dụng phân bón hiệu quả , tiết kiệm nước, nhiên liệu và phân bón.
    - Tới nhỏ giọt giúp giảm chi phí nhân công trên vườn.

    Scroll