Hệ thống sấy chân không đông lạnh FD (sấy thăng hoa)

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1753 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty cổ phần Công nghệ & Thiết bị VPM

Công nghệ sấy chân không đông lạnh được ứng dụng rộng rãi trong các ngành chế biến thực phẩm như: Sấy rau củ quả, tôm, cá...

  • - Sản phẩm được tách nước và làm khô ở nhiệt độ thấp, khoảng từ -450C đến 400C. Ở nhiệt độ này thì sản phẩm sau khi sấy có lượng dinh dưỡng gần như được giữ nguyên không thay đổi

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Các giai đoạn của sấy thăng hoa.
    * Giai đoạn 1:
    Cấp đông sản phẩm, ẩm được chuyển từ thể lỏng sang thể rắn.
    * Giai đoạn 2:
    Sấy thăng hoa thực phẩm.Ẩm được chuyển từ thể rắn sang thể khí, kết thúc giai đoạn này khi nhiệt độ nguyên liệu đạt 00C và ẩm tự do bay hơi hoàn toàn.
    * Giai đoạn 3:
    Sấy chân không thực phẩm.Giai đoạn này chủ yếu làm mất liên kết lý hóa trong thực phẩm.Kết thúc giai đoạn này khi xảy ra sự cân bằng nhiệt độ, nhiệt độ nguyên liệu đạt tới nhiệt độ môi trường sấy và độ ẩm bức xạ. Độ ẩm cuối cùng của sản phẩm còn lại chỉ từ (2 - 4)%.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Sản phẩm được tách nước và làm khô ở nhiệt độ thấp, khoảng từ -450C đến 400C. Ở nhiệt độ này thì sản phẩm sau khi sấy có lượng dinh dưỡng gần như được giữ nguyên không thay đổi, hoặc nếu có thì cũng có thể coi là không đáng kể. Mặt khác, mùi vị của sản phẩm cũng được giữ nguyên như khi còn tươi sống. Và đây chính là sản phẩm định hướng của tương lai.
     

    Scroll