Hệ thống sấy cá bằng năng lượng mặt trời

★★★★☆ ( 2 đánh giá ) 985 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Phan Văn Hiệp

Bằng việc ứng dụng năng lượng mặt trời kết hợp hiệu ứng nhà kính cho phơi sấy các loại nông sản và hải sản, mô hình sấy cá tự động có ưu điểm tạo ra sản phẩm cá sấy đạt yêu cầu về màu sắc, độ dai, độ ngọt thịt, đồng thời tiết kiệm năng lượng và đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là giải pháp giúp cho các cơ sở sản xuất tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu và nâng cao hiệu quả kinh tế.

  • Nguyên lý hoạt động của thiết bị như sau: Ánh sáng mặt trời chiếu xuống xuyên qua mặt kính trong suốt, gặp vật tối màu (cá, tôm...) được xếp trên các dàn phơi sấy đặt trong hệ thống quay và đặt bên trong buồng thu năng lượng là một dạng “bẫy nhiệt”, khiến cho cá và cả dàn quay nóng lên
     
    Cá nóng lên sẽ bốc hơi nước, các khay và khung dàn nóng làm cho không khí trong buồng cũng nóng lên. Nhờ có quạt thổi (hoặc hút) mà không khí nóng có ẩm thoát ra từ cá được hút theo ra ngoài. Các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm đặt bên trong buồng phơi sấy một mặt hiển thị các thông số, mặt khác, sẽ quyết định tự động điều chỉnh tốc độ quay của dàn phơi sấy, hệ thống phun sương… Để ngăn chặn ruồi và các côn trùng khác xâm nhập vào bên trong, hệ thống buồng phơi được thiết kế một hành lang khép kín.
     
    Trong trường hợp không có nắng hoặc ban đêm, hệ thống cảm biến nhiệt độ sẽ tự động đưa hệ thống sấy kết nối với nguồn cung cấp của lưới điện để tiếp tục hoạt động. Thiết bị sấy này, nhiệt độ trong buồng sấy khi có nắng tốt sẽ đạt mức 50 độ C - 60 độ C.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Một buồng phơi sấy chứa được tối thiểu 120kg cá. Mỗi vỉ phơi được bố trí tối đa 10 con cá, có vỉ chặn phía trên kết hợp với chốt khóa cùng các lò xo gắn kèm, đảm bảo cá không bị xô lệch. Cá sẽ được xếp quay đầu vào bên trong vỉ. Khi cá khô dần, các lò xo này sẽ đẩy vỉ chặn xuống tương ứng để giữ cho cá khô không bị lệch. Các vỉ phơi được gắn lên dàn phơi từ các cửa mở phía trước, mỗi buồng phơi sấy có 48 vỉ phơi (với kích thước vỉ 400 x 450 cm), được bố trí thành 6 cánh đối xứng nhau.


  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Sản phẩm đạt độ cảm quan tốt (thịt dai, độ ngọt cao,…).
    - Mô hình giúp gia tăng sản lượng, chất lượng cá sặc rằn sấy khô trên địa bàn thành phố, từ đó giải quyết công ăn việc làm cho một bộ phận dân cư địa phương.
    - Mô hình nhân rộng có thể được sử dụng như một cơ sở phơi sấy gia công cho nhiều đơn vị sản xuất khác trên địa bàn lân cận, giúp giải quyết yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất của nhiều hợp tác xã khác, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động.
    - Mô hình không phát thải gây ô nhiễm, không gây ô nhiễm tiếng ồn, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
    - Giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm vi sinh trong khâu phơi sấy. Sản phẩm sau phơi sấy được kiểm nghiệm đạt các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • KHÁCH HÀNG-PHƯƠNG THỨC CHUYỂN GIAO
  • Chìa khóa trao tay

    Scroll