Hệ thống cấp đông IQF tầng sôi

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 2123 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ lạnh Á Châu

Việc sắp xếp và tập hợp sản phẩm lại thành cụm trong suốt quá trình cấp đông luôn là vấn đề phức tạp khó giải quyết đối với bộ xử lý thực phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sau quá trình cấp đông sản phẩm có bị kết dính lại với nhau hay không, đặc biệt đối với các loại thực phẩm có kích thước nhỏ và hình dạng khác nhau, từ trái cây (nửa miếng, miếng, vv) cho đến tôm. IQF tầng sôi của Arico sử dụng hiệu ứng tầng sôi là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.

  • - Các loại thực phẩm nhỏ và mềm như: đậu Hà Lan, dứa, dưa, vv, được sắp xếp rải kín thành lớp trên bề mặt belt và đi qua khu vực cấp đông. Thiết bị cấp đông này sử dụng nguyên lý tầng sôi với luồng không khí lạnh tuần hoàn của quạt có áp suất cao, thổi qua belt và sản phẩm, tạo thành bộ đệm không khí lạnh giữa sản phẩm và belt, sau đó tách các sản phẩm ra khỏi nhau và giúp cấp đông nhanh hơn.
    - Có 2 giai đoạn cấp đông chính:
    Giai đoạn 1: Những sản phẩm này đi vào vùng đệm có tăng cường không khí lạnh. Nhờ quạt thổi với tốc độ cao tạo ra luồng không khí lạnh mạnh mẽ giúp cho tầng sôi hoạt động với hiệu suất tối đa, làm cải thiện tỷ lệ truyền nhiệt giúp sản phẩm được cấp đông nhanh chóng, giảm thiểu khả năng mất nước, tách rời, không bị kết dính, giữ được hương vị và hình dạng của sản phẩm. Khí động lực học có thể được điều chỉnh linh hoạt và phù hợp dựa trên các loại sản phẩm. Nhờ đó, tạo ra luồng không khí và áp suất tối ưu trong suốt quá trình cấp đông.
    Giai đoạn 2: Khi sản phẩm được tách rời và bề mặt khô ráo, chúng sẽ được chuyển đến khu vực cấp đông và sản phẩm chịu tác động nhiều hơn của dòng khí lạnh hướng lên trên sản phẩm được thổi bùng lên và đông cứng hoàn toàn ở nhiệt độ thấp hơn giai đoạn 1.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • - Thiết bị IQF tầng sôi là giải pháp nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho các loại thực phẩm nhỏ, mềm như: trái cây và rau quả giúp định hình và kích cỡ theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Mỹ, Nhật, EU.
    - Tách rời các sản phẩm trong quá trình cấp đông.
    - Rút ngắn thời gian cấp đông. Chất lượng sản phẩm sau khi cấp đông hoàn hảo, không bị bất kỳ biến dạng nào, hao hụt trọng lượng thấp.
    - Luồng không khí lạnh và khả năng truyền nhiệt đạt hiệu quả cao. Giảm tiêu hao điện năng.
    - Cho phép điều chỉnh luồng không khí, tốc độ belt đối với một số sản phẩm đặc biệt
    - Kết cấu sàn được hàn bằng thép không gỉ
    - Thiết kế chắc chắn, chất lượng cao. Thiết bị, nguyên vật liệu được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng, thuận tiện cho việc bảo trì hoặc thay thế trong thời gian dài.
    - Vận hành đơn giản, dễ dàng vệ sinh, bảo trì và bảo dưỡng

    Scroll