Hệ thống báo cháy tự động

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 2099 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH PCCC và Cứu nạn Cứu hộ Việt Nam

Hệ thống báo cháy tự động bao gồm Đầu báo cháy, nút ấn khẩn chấp, đầu báo khói, đèn báo cháy, còi báo cháy,…. Trạng thái làm việc của hệ thống báo cháy tự động gồm: Thường trực, báo cháy, sự cố.

  • Nguyên lý làm việc của hệ thống báo cháy tự động
    Thông thường khi lắp đặt hệ thống báo cháy sẽ được để chế độ thường trực bởi vì khi để ở chế độ thường trực trung tâm báo cháy luôn có tín hiệu kiểm tra quá trình làm việc của các thiết bị trong hệ thốngvà được hồi đáp về trung tâm để bảo dưỡng theo định kỳ. Ở chế độ thường trực giám sát mà có tín hiệu báo lỗi từ các thiết bị thì trung tâm báo cháy sẽ phát ra tín hiệu báo lỗi hoặc không có tín hiệu hiển thị trên màn hình. Khi khắc phục lỗi chế độ sự cố kết thúc và chuyển sang chế độ thường trực.
    Khi ở khu vực lắp đặt các thiết bị báo cháy được bảo vệ thì các yếu tố môi trường sự cháy nhiệt độ, khói và ánh sáng sẽ thay đổi tác động lên đầu báo cháy thì sự tác động các yếu tố này đạt tới ngưỡng làm việc hệ thống báo cháy sẽ tạo ra tín hiệu truyền về trung tâm sẽ hoạt động xử lý tín hiệu truyền về theo chương trình đã được cài đặt đưa ra thông báo cho khu vực đang xảy ra cháy qua loa trung tâm và màn hình đồng thời thiết bị sẽ kích hoạt để phát ra tín hiệu báo động cháy.
    Khi trung tâm báo cháy được cài đặt thêm chức năng giám sát thì các thiết bị sẽ thay đổi về trạng thái như: bơm chữa cháy hoạt động, công tắc dòng chảy hoạt động thì hệ thống sẽ chuyển sang chế độ cần giám sát thay đổi trạng thái.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Hệ thống báo cháy bao gồm: Đầu báo cháy, nút ấn khẩn chấp, đầu báo khói, đèn báo cháy, còi báo cháy,….
    - Tiêu chuẩn TCVN 5738-2001 quy định hệ thống báo cháy tự động HT BC TĐ như sau:
    - Phát hiện cháy kịp thời và nhanh chóng theo các chức năng đề ra.
    - Chuyển tín hiệu báo cháy thành tín hiệu báo động rõ để người lân cận có thể thực hiện những biện pháp phòng cháy thích hợp.
    - Khả năng chống nhiễu tốt
    - Tín hiệu báo rõ ràng nhanh chóng trong mọi trường hợp sự số
    - Hệ thống luôn phải được đặt ở chế độ thường trực trong mọi điều kiện, ...
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Tiêu chuẩn TCVN 5738-2001;
    - Khả năng chống nhiễu tốt ;
    - Tín hiệu báo rõ ràng nhanh chóng trong mọi trường hợp sự số, ...

    Scroll