Giải pháp ứng dụng IoT cho vườn dâu

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 654 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty TNHH Công Nghệ MIND

Xuất phát từ hệ thống nông trại trồng dâu rộng lớn trên khắp Đà Lạt, đem lại nhiều giá trị về nông sản cũng như du lịch. Với lợi thế đó thì việc áp dụng các công nghệ tự động hóa vào việc trồng trọt cây dâu sẽ góp phần nâng cao năng suất, sản lượng cũng như tiết kiệm được nhiều nguồn tài nguyên, nhân công lao động và khá lớn thời gian.

  • 21.png 
    Tổng quan giải pháp được chia làm 4 hệ thống:
    - Hệ thống tưới nước tự động dựa trên Nhiệt độ, Độ ẩm của đất trồng. Cảm biến sẽ lấy giá trị nhiệt độ và độ ẩm ở mỗi khu đất khác nhau từ đó biết được đất ở khu nào đang khô để điều khiển hệ thống van và vòi tưới nước cho khu đó. Nước tưới được đi theo đường từ bể nước qua Bởm 1 qua lọc cát đến van 1 rồi đến các hệ van nhánh khác nhau.
    - Hệ thống tự động châm phân: Người dùng sẽ đổ lượng phân cần bón trong từng giai đoạn phát triển của cây vào Thùng dinh dưỡng. Phân bón tại đây sẽ được hòa trộn với nước tạo thành dung dịch đi theo đường nước tưới đến từng hệ thống van nhánh để bón cho cây.
    - Hệ thống giám sát năng lượng điện nước: Lượng điện và lượng nước tiêu thụ được đo lường lại theo ngày, tháng, mùa vụ để người dùng có cái nhìn trực quan nhất về chi phí điện nước cho trồng trọt.
    - Hệ thống camera giám sát: Tích hợp hệ thống camera vào trang trại có thể giám sát được tình hình của trang trại như trộm cắp, tình trạng cây. Ngoài ra với việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo có thể giám sát được tình trạng bệnh của cây và thành phần sâu bệnh gây hại cho cây.
    - Hệ thống giám sát tình trạng không khí: Các thông số không khí như Nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng, nồng độ CO2 đều được đo bởi cảm biến để điều chỉnh lượng CO2, máy phun sương, hệ thống chiếu sáng và quạt thông gió cho nhà kính trồng dâu.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Giải pháp thiết bị của MIND bao gồm:
    Master: làm nhiệm vụ truyền nhận tín hiệu giữa hệ Slaver và Điện thoại Smartphone
    Slaver: Bao gồm các Slaver như Nhiệt độ – độ ẩm đất, Điện – Nước, Châm dinh dưỡng
    Cloud: Dịch vụ Cloud dùng để lưu trữ các dữ liệu về toàn bộ hoạt động của hệ thống qua từng thời điểm, từng ngày. Làm cơ sở để sử dụng giám sát và điều khiển trên Smartphone.
    App: Bao gồm Ứng dụng trên Smartphone và Ứng dụng desktop để người dùng giám sát và điều khiển nhanh chóng và trực quan.
     
    22.png 
     
    Với hệ thống trồng hoa, MIND cung cấp 5 loại Slaver có thể áp dụng cho giải pháp:
    Slaver 1 ( CO2 – ánh sáng đèn): Giám sát lượng co2 và cường độ ánh sáng cho cây.
    Slaver 2 ( Nhiệt độ – độ ẩm không khí): Giám sát nhiệt độ, độ ẩm cho môi trường không khí trong nhà kính.
    Slaver 3 ( Giám sát năng lượng điện): Giám sát lượng điện tiêu thụ.
    Slaver 4 ( Giám sát tiêu thụ nước): Giám sát lượng nước tiêu thụ.
    Slaver 5 ( Nhiệt độ – độ ẩm đất): Điều khiển bơm nước tưới cho hoa, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm của đất trồng.
    23.png
     
    App điện thoại có sẵn trên các chợ ứng dụng như AppleStore và Chplay, tải về và cài đặt nhanh chóng, giúp cho việc giám sát và điều khiển hệ thống dễ dàng nhất.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Hiệu quả vượt trội: Hiệu quả có thể thấy đầu tiên được thể hiện ngay trên chiếc điện thoại smartphone trong tay người nông dân, họ có thể quan sát được toàn cảnh cánh đồng, khu vườn của họ. Các hoạt động ở vườn như tưới nước, bón phân, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, thông gió, ánh sáng,….. Điều được thực hiện tự động và thậm chí thao tác ngay trên điện thoại mà không cần tới vườn.
    - Tiết kiệm tài nguyên: Với hệ thống tự động, nguồn nước và điện sử dụng được tính toán sao cho phù hợp nhất cho cây trồng nên sẽ không xảy ra lãng phí như tưới bằng tay. Ngoài ra hệ thống còn có thể tần dụng lại nguồn nước để phục vụ các mục đích khác trong vườn.
    - Đảm bảo chất lượng: Việc ứng dụng giải pháp diệt côn trùng bằng thiên địch, hạn chế mức thấp nhất lượng tồn đọng thuốc trừ sâu trong cây trồng, giúp sản phẩm thu hoạch an toàn và đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm
    - Tăng mùa vụ, năng suất: Hệ thống tạo ra một môi trường tối ưu nhất cho sự phát triển của cây trồng mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều kiện bất lợn của môi trường tự nhiên bên ngoài, chính vì thế người nông dân hoàn toàn có thể canh tác xen canh, thâm canh, tang vụ để tận dụng triệt để thời gian sử dụng tài nguyên đất, từ đó cho sản lượng cao nhất có thể.
    - Minh bạch chuổi cung ứng: Với việc lưu lại thông tin nuôi trồng trên cơ sở dữ liệu khiến việc trích xuất, xem xét thông tin nguồn gốc nông sản dễ dàng, nhanh chóng, minh bạch cho người dùng, khách hàng. Chứng minh chất lượng của nông sản

    Scroll