Giải pháp M2M công nghệ cho phép kết nối với các máy móc thông qua bất kỳ một công nghệ mạng nào

( 729 đánh giá ) 2255 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Ngày nay, thế giới của chúng ta có khoảng 7 tỉ người, nhưng số lượng máy móc cần giám sát, đo đạc và điều khiển từ xa lên tới 50 tỉ. Tốc độ phát triển của các thiết bị máy móc này là rất lớn, lớn hơn rất nhiều tốc độ phát triển dân số trên thế giới kéo theo sự phát triển lớn về nhu cầu giám sát, đo đạc và điều khiển từ xa các thiết bị và trong thời gian tới đây sẽ xuất hiện rất nhanh chóng tại Việt Nam.

    Nhằm đáp ứng được nhu cầu này, công nghệ M2M (Machine to Machine) giúp kết nối con người và máy móc, máy móc với máy móc ra đời. Đây là công nghệ cho phép kết nối với các máy móc thông qua bất kỳ một công nghệ mạng nào.

    Hiện nay, M2M đang tăng trưởng thị trường mạnh, được thúc đẩy bởi việc áp dụng nhanh băng rộng di động trên khắp thế giới. Các công nghệ vô tuyến 4G đang phát triển gồm LTE và WiMAX giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ di động tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng bên cạnh các dịch vụ hiện đang cung cấp là dịch vụ thoại, dịch vụ dữ liệu và dịch vụ video. Các dịch vụ điển hình của công nghệ M2M có thể được kể đến như:

    – Dịch vụ đọc và thông báo các dữ liệu điện, nước: hệ thống sẽ tự động thu thập dữ liệu từ các thiết bị đồng hồ rồi gửi về trung tâm mà không cần phải thực hiện một cách thủ công như hiện nay.
    – Dịch vụ quản lý đội xe: người quản lý chỉ cần giám sát cách ứng xử của tài xế trên toàn bộ hành trình. Người quản lý có thể biết ngay xe đó đang ở đâu, dừng, đỗ bao nhiêu lần, lượng xăng tiêu hao là bao nhiêu, thậm chí có thể biết được tài xế lái xe với tốc độ như thế nào, có bao nhiêu lần phanh gấp hoặc vượt quá tốc độ…
    – Một loại hình dịch vụ và thiết bị đi kèm khác đang được dự đoán là sẽ phát triển nhanh là điểm bán hàng điện tử toàn cầu. Không kể sự tập trung củng cố, các thị trường mô đun nhúng di động ATM/Điểm bán hàng đang tăng trưởng mạnh.
    – Ứng dụng mới bên cạnh Điểm bán hàng điện tử dành cho giao dịch bằng thẻ có thể mở rộng đến những ứng dụng như: xổ số, taxi, giao hàng bằng xe tải, bệnh viện, trường học, chính phủ đối với dữ liệu công dân & thanh toán phí hoặc thuế…
    – Thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, chống gian lận, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực là những thế mạnh của loại hình M2M này

    Scroll