Giải pháp hệ thống ảo hóa desktop cho doanh nghiệp - Citrix XenDesktop

( 114 đánh giá ) 2395 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Là một giải pháp ảo hóa desktop, Citrix XenDesktop chuyển đổi các máy tính chạy Windows và ứng dụng thành một dịch vụ theo nhu cầu, sẵn sàng cung cấp cho bất kỳ người dùng nào, ở bất cứ đâu, sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Với XenDesktop, bạn có thể phân phối từng hệ điều hành Windows, web, và các ứng dụng SaaS, hay một máy ảo đầy đủ, tới PCs, Macs, máy tính bảng, smartphones, máy tính xách tay, và thin clients, tất cả với chất lượng cao.

    Một giải pháp ảo hóa desktop

    Nhiều khách hàng doanh nghiệp ở Việt Nam đã ít nhiều làm quen với khái niệm ảo hóa desktop thông qua sản phẩm VMware View. Một cách ngắn gọn, ảo hóa desktop là một tập hợp công nghệ được tối ưu để phân phối desktop, ứng dụng và dữ liệu đến người dùng. Hệ điều hành, ứng dụng và dữ liệu được tách biệt khỏi phần cứng máy tính bên dưới, và đưa lên trung tâm dữ liệu, tại đó chúng có thể được quản lý tập trung và đảm bảo an toàn. Thay vì phải làm việc với hàng ngàn ảnh tĩnh của desktop, người quản trị có thể quản lý và cập nhật nhiều hệ điều hành, ứng dụng đồng thời, từ một điểm tập trung, sau đó phân phối chúng cho người dùng trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng, an toàn, tính di động.

    Là một giải pháp ảo hóa desktop, Citrix XenDesktop chuyển đổi các máy tính chạy Windows và ứng dụng thành một dịch vụ theo nhu cầu, sẵn sàng cung cấp cho bất kỳ người dùng nào, ở bất cứ đâu, sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Với XenDesktop, bạn có thể phân phối từng hệ điều hành Windows, web, và các ứng dụng SaaS, hay một máy ảo đầy đủ, tới PCs, Macs, máy tính bảng, smartphones, máy tính xách tay, và thin clients, tất cả với chất lượng cao.

    Cách thức vận hành của XenDesktop
    Desktop và ứng dụng được chuyển đổi thành dạng dịch vụ cấp phát theo nhu cầu:
    • Bạn được lựa chọn hypervisor ảo hóa – XenServer, Microsoft® hay vSphere™
    • Desktop và ứng dụng ảo hóa được chứa trên trung tâm dữ liệu
    • Phân phối desktop, ứng dụng với chất lượng caoDùng Citrix Receiver, người dùng cho thể chủ động truy nhập desktop và ứng dụng từ bất kỳ thiết bị nào

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Giải pháp Citrix XenDesktop mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khi ứng dụng

    Tăng hiệu quả làm việc cho bất cứ ai, từ bất kỳ đâu
    Với XenDesktop, người dùng có thể tận dụng môi trường làm việc ảo hóa, làm việc từ xa để sử dụng desktop ảo cùng trong cuộc sống của họ, không giảm sút hiệu quả cho dù đang không thể đến văn phòng làm việc
    Mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và linh động hơn
    Các thiết bị di động thông minh ngày càng phát triển. XenDesktop cho phép người dùng dùng các loại smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay cá nhân – bất kỳ loại thiết bị nào họ muốn – để làm việc một cách thống nhất với máy tính doanh nghiệp.
    Đơn giản hóa việc quản trị desktop, tăng cường an toàn thông tin và giảm chi phí

    Bằng việc chuyển đổi các desktop phức tạp, phân tán thành dạng dịch vụ đơn giản, cấp phát theo nhu cầu, XenDesktop giải phóng doanh nghiệp khỏi những chi phí và ràng buộc của mô hình tính toán truyền thống. Việc phân phối, quản trị và điều hành tập trung các desktop ảo giúp nâng tầm hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, trong khi đảm bảo được an toàn và các chính sách. Cách ứng dụng được cấp phát chủ động, quy trình hỗ trợ đơn giản, cho phép sử dụng các thiết bị di động và làm việc trong môi trường ảo sẽ mang đến cho công ty bạn những nền tảng và mô hình phát triển công nghệ thông tin hoàn toàn mới.

    Qua những phân tích trên, ta có thể thấy rằng, Citrix XenDesktop là một lựa chọn xứng đáng khi xem xét việc triển khai hệ thống ảo hóa desktop cho doanh nghiệp. Chỉ cần qua một mô hình thử nghiệm nhỏ, bạn sẽ thấy được hiệu quả của n

    Scroll