Giải pháp hạ tầng mạng và truyền dẫn

( 114 đánh giá ) 5797 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Hạ tầng mạng
    Với rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tích hợp hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, ITC luôn đi đầu trong tư vấn, chuyển giao công nghệ và triển khai hệ thống mạng cho các khách hàng trong khối Chính phủ, Giáo Dục, Ngân hàng và Khối Viễn Thông.
    Chúng tôi thực hiện thiết kế hệ thống mạng tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, cấu trúc mạng phân chia thành các phân hệ (Module) để thuận tiện trong việc nâng cấp và mở rộng hệ thống trong tương lai:

    Phân hệ Internet : Bao gồm các thiết bị định tuyến (Router), chuyển mạch lớp 2 (Switch), tường lửa (Firewall) và các thiết bị hỗ trợ các kết nối VPN dưới dạng Remote Access VPN . Có nhiệm vụ kết nối đến mạng Internet toàn cầu.
    Phân hệ DMZ: Bao gồm các thiết bị chuyển mạch lớp 2 và các máy chủ ứng dụng để phục vụ các dịch vụ hệ thống được public ra ngoài Internet như Email, Web, DNS, Portal v.v…
    Phận hệ WAN. Bao gồm các thiết bị định tuyến (Router), các thiết bị cân bằng tải (Load Balancing) và các thiết bị hỗ trợ các kết nối VPN kiểu Site-to-Site. Phân hệ WAN làm nhiệm vụ kết nối các chi nhành về Trụ sở chính.
    Phân hệ mạng lõi (Core): Bao gồm các thiết bị chuyển mạch lõi. Có nhiệm vụ chuyển tiếp lưu thông với tốc độ cao nhất, là một đường trục tốc độ cao và được thiết kế để chuyển các gói tin càng nhanh càng tốt. Điều này rất quan trọng với khả năng kết nối vì cung cấp một mức độ cao sẵn sàng và thích ứng với những thay đổi rất nhanh chóng
    Phân hệ mạng phân phối (Distribution): Bao gồm các thiết bị chuyển mạch. Cung cấp các chính sách liên quan đến các hoạt động kết nối, là tập hợp các closet dây và sử dụng các thiết bị chuyển mạch để phân nhóm các công việc theo phân đoạn và cô lập các vấn đề trong mạng khu vực.
    Phân hệ mạng truy nhập (Access): Bao gồm các thiết bị chuyển mạch (Switch Access). Cung cấp truy cập cho các User/Workgroup vào mạng.
    Truyền dẫn
    Với sự bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, hệ thống mạng lưới truyền dẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải dữ liệu dung lượng lớn và đòi hỏi tính thời gian thực của thoại, video của các hệ thống ứng dụng truyền thông và công nghệ thông tin.
    Hệ thống truyền dẫn bao gồm các đường truyễn dẫn cáp đồng, cáp quang cũng như các thiết bị đầu cuối và được phân chia thành hai loại chính như sau:

    Truyền dẫn cáp quang:
    – Cáp quang Singlemode (SM) có đường kính core khá nhỏ (khoảng 9µm), sử dụng nguồn phát laser truyền tia sáng xuyên suốt vì vậy tín hiệu ít bị suy hao và có tốc độ khá lớn. SM thường hoạt động ở 2 bước sóng (wavelength) 1310nm, 1550nm.   Cáp quang Singlemode truyền được dữ liệu với khoảng cách rất xa, được các đơn vị viễn thông sử dụng để truyền dữ liệu trong các hệ thống thông tin.
    – Cáp quang Multimode (MM) có đường kính core lớn hơn SM (khoảng 50µm, 62.5µm). MM sử dụng nguồn sáng LED (Light Emitting Diode) hoặc laser để truyền tia sáng và thường hoạt động ở 2 bước sóng 850nm, 1300nm; MM có khoảng cách kết nối và tốc độ truyền dẫn nhỏ hơn SM.  Cáp quang Multimode hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng truyền dữ liệu với khoảng cách ≤ 5Km, thường được các doanh nghiệp, cơ quan sử dụng trong các hệ thống
    Truyền dẫn cáp đồng:
    – Cáp đồng UTP CAT5e, CAT6, CAT7: phục vụ các đường kết nối tốc độ 10/100/1000 Mbps với khoảng cách tối đa 100m.
    – Cáp đồng CAT3: phục vụ các đường kết nối thoại analog và các đường kết nối leased-line, ADSL tới các  nhà cung cấp dịch vụ ISP.
    Các công nghệ truyền dẫn:

    Truyền dẫn vô tuyến: Mạng truyền tải vô tuyến được hiểu là mạng truyền tải sử dụng công nghệ sóng như Viba, Wifi v.v…
    Truyền tải hữu truyến: Mạng truyền tải hữu truyến được hiểu là mạng truyền tải có dây sử dụng công nghệ truyền tải cáp đồng hoặc cáp quang. với các công nghệ WDM, SDH, PDH, xDSL, ISDN v.v…
    ITC JSC với bề dày kinh nghiệm tư vấn và triển khai các hệ thống truyền dẫn cho các khách  hàng Viễn Thông như VNPT, Viettel (Việt Nam, Lào, Cambodia, Haiti, MZB, Peru…), SPT, EVN Telecom, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp và giải pháp truyền dẫn hiệu quả nhất.

    Scroll