Công nghệ trồng dưa lưới trong nhà kính

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 829 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I

Trồng rau ăn quả có thời gian sinh trưởng ngắn, nhiều vụ trong năm.

  • Sản phẩm dưa lưới có các chất chống oxy hóa dạng polypheno (có khả năng phòng chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch), nhiều chất xơ nên có tác dụng nhuận trường, chống táo bón và là nguồn phong phú beta-carotene, acid folic, kali và vitamin C, A giúp điều hòa huyết áp, ngừa sỏi thận, lão hóa xương.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • - Khâu Chuẩn bị cây con và giá thể: sử dụng khay ươm cây bằng vật liệu xốp (50 lỗ/khay) để gieo hạt. Giá thể là mụn xơ dừa đã được xử lý chất chát (tanin), phân hữu cơ (trùn quế hoặc phân chuồng) đã được xử lý bằng tricoderma và tro trấu phối trộn. Khay ươm được đặt trong nhà ươm có che mưa và lưới chắn côn trùng.
    - Khâu Trồng và chăm sóc: trồng vào buổi chiều mát. Mật độ và khoảng cách trồng vào mùa khô là hàng kép kiểu nanh sấu (2.500-2.700 cây/1.000 m2); mùa mưa trồng hàng kép (2.200-2.500 cây/1.000 m2). sử dụng nước tưới có pH khoảng 6-7, không mặn, không phèn. Dung dịch dinh dưỡng và nước tưới được cung cấp đồng thời qua hệ thống tưới nhỏ giọt có nồng độ phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây
    - Hai khoản đầu tư quan trọng là nhà màng (khoảng 400 triệu đồng/1.000m2, khấu hao trong 10 năm) và hệ thống tưới nhỏ giọt (30 triệu đồng, khấu hao trong 5 năm). Công nghệ đã triển khai cho lợi nhuận 26,9 triệu đồng/vụ.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Năng suất cao;
    - Tiết kiệm vật tư ngyên liệu, phân bón.

    Scroll