Thuật toán trên hệ thống nhúng cho việc phát hiện ảnh giả dùng Rasberry PI 3B

★☆☆☆☆ ( 1 đánh giá ) 917
Liên hệ: Phạm Đức Thịnh
Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0932133938
Email: ili13192@hcmut.edu.vn
Tên đơn vị: Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM
  • Ngày nay với sự xuât hiện của ảnh giả tràn lan khắp trên các cổng thông tin, mạng xã hội, được chỉnh sửa một cách nghệ thuật bằng cách sử dụng một số chương trình như Photoshop, PhotoScape, v.v…, vượt ra ngoài sự nhận biết của con người khi nhìn vào. Điều đó đã dẫn đến nhu cầu của việc tạo ra những chương trình giúp con người có thể nhận diện đâu là ảnh giả và ảnh thật trên mạng xã hội.
     
    Để thay thế cho những nhược điểm của máy tính là tính rườm rà, phức tạp và không linh hoạt, các hệ thống nhúng cũng là các hệ thống máy tính kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để thực hiện một mục đích cụ thể nhưng kích thước của chúng nhỏ, gọn và thuận tiện cho việc sử dụng. Do sự phát triển của công nghệ, hệ thống nhúng đã trở thành một phần được đầu tư vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống và khoa học như các bộ phận cơ khí bổ sung của các thiết bị viễn thông, thiết bị điện tử tiêu dùng và thiết bị y tế. Dựa vào mỗi mục đích riêng, mỗi hệ thống nhúng được xây dựng bởi phần cứng và phần mềm nhúng có liên quan giúp hệ thống trở nên hiệu quả hơn về tiêu thụ điện năng, kích thước và chi phí cho một hệ thống.
     
    Trong công trình này, chúng tôi phát triển một hệ thống nhúng để thực hiện quá trình xử lý ảnh trên Raspberry Pi 3B (là một bộ vi xử lý được phát triển gần đây nhất – 2016) và trình bày tóm lược cách lựa chọn khoảng xấp xỉ của ngưỡng thích hợp. Ngoài ra, việc xây dựng nền tảng những kiến thức căn bản về xử lý ảnh và ngôn ngữ lập trình C++ và hệ điều hành Linux là cần thiết để xây dựng dự án và thuật toán trong việc phát hiện vùng giả mạo của hình ảnh, và được áp dụng để tạo ra ứng dụng mà những kết quả thu được thể hiện tốt chức năng của một hệ thống nhúng trong việc phát hiện hình ảnh giả và thể loại giả: sao chép (Copy-Move), cắt dán (splicing)… Và thêm vào đó, những kiến thức và hiểu biết về ứng dụng Qt (là nền tảng xây dựng các ứng dụng chạy trên nhiều hệ điều hành) rất cần thiết cho việc tạo nên một chương trình giao diện cho người dùng…

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    Tìm kiếm công ty đối tác phù hợp, mở rộng mô hình, phát triển khách hàng và số lượng người dùng, chuyển giao quyền sử dụng, duy trì và phát triển công nghệ.



    Scroll