Máy ấp trứng tự động

★☆☆☆☆ ( 2 đánh giá ) 1687
Liên hệ: Võ Ngọc Tiếng
Địa chỉ: 986 Quang Trung, Chánh Lộ, Quảng Ngãi
Điện thoại: 0967910294
Email: ngoctieng1996@gmail.com
Tên đơn vị: Khoa Kỹ Thuật Công Nghệ - Trường Đại học Phạm Văn Đồng
  • Việc ứng dụng cơ khí hóa- Kỹ thuật vào việc chế tạo “Máy ấp trứng tự động” kết hợp công nghệ IoT (Internet of Thing) được xử lý bởi vi điều khiển Arduino cùng các tính năng đo nhiệt độ, độ ẩm, đảo trứng tự động, cùng hệ thống bơm nước tự động, diệt khuẩn sau mỗi lần vào trứng nhằm tạo điệu kiện thuận lợi tăng tỷ lệ nở đạt trên 90% được ra đời sẽ giảm bớt sức lao động cho người ấp trứng, tăng chất lượng cuộc sống góp phần thúc đẩy việc ấp, nuôi gia cầm tại địa phương. Một nghề hái ra tiền và ta cần tận dụng triệt để để mang lại hiệu quả nhất phát triển kinh tế địa phương.
     
    VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP
    - Áp dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với nghiên cứu thực nghiệm nhằm tìm hiểu các phương pháp ấp trứng của các máy ấp trứng trên thị trường hiện nay nhằm tìm ra những ưu, nhược điểm để có biện pháp khắc phục. Đồng thời xác định các thông số tối ưu cho từng loại trứng gia cầm nhằm thiết kế, chế tạo máy ấp trứng tự động
    - Máy được mô phỏng trên phần mềm Autodesk Inventor Professional trực quan. Các bộ phận, chi tiết máy được lắp rời hoàn toàn nên trong quá trình bão dưỡng người sử dụng có thể thay thế hoặc sửa chữa một cách thuận lợi mà không cần chuyên môn. Máy có kích thước 600x650x950mm cấu tạo bởi các chi tiết như: bộ tạo nhiệt bằng đèn hồng ngoại chuyên dùng cho việc ấp trứng, bộ tạo ẩm thích hợp ch từng loại trứng, quạt tuần hoàn không khí, động cơ đảo trứng, đèn soi trứng, đèn UV dùng tia cực tím để diệt khuẩn trong mỗi lần vào trứng, hệ thống bơm nước tự động hay mạch điều khiển thông minh kết hợp công nghệ không dây Bluetooth thông qua Smartphone để điều khiển “”Máy ấp trứng tự động”.
     
    KẾT QUẢ
    Hiệu quả kinh tế của giải pháp:
    + Sử dụng công nghệ thông minh IoT cùng hệ thống Arduino đưa giải pháp lên tầm cao mới. Ngoài ra, còn được tích hợp điều khiển mạch ấp qua công nghệ không dây Bluetooth, cả mạch và ứng dựng trên điện thoại android đã được đồng bộ với nhau
    + Tỷ lệ nở cao hơn 90% là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả kinh tế của máy. Với tỉ lệ nở hơn 90% và sử dụng hết công suất của máy thì người sử dụng sẽ thu hồi vốn rất nhanh và sẽ bắt đầu phát sinh lợi nhuận cao sau đó. Nếu chọn phải máy cho tỷ lệ nở thấp, bạn thậm chí không thu hồi được vốn và có khả năng từ bỏ nghề ấp trứng gia cầm – một nghề cho hiệu quả kinh tế cao.
    + Máy ấp trứng được thiết kế hoàn toàn tự động từ nhiệt độ, độ ẩm đến độ đảo trứng, hệ thống cấp nước, … với các cảm biến nhiệt - độ ẩm cho từng khay, hao phí điện năng ít, bởi tiền điện cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của chúng ta. Ngược lại, với mức tiêu thụ điện gấp đôi, thậm chí gấp 3 thì chi phí tiền điện là một gánh nặng, đặc biệt trong trường hợp máy không sử dụng hết công suất
    + Máy dễ vận hành và ấp được nhiều loại trứng gia cầm, có thể ấp đa kỳ được hiển thị trên màn màn lcd trực quan, sinh động, cùng các led hiển thị trạng thái hoạt động của máy.
    + Mỗi loại máy ấp trứng đều có cấu tạo khác nhau và đều gây ít nhiều khó khăn đối với khách hàng khi sửa chữa bởi độ bền không cao. Đó là lý do nên chọn cho máy ấp dễ sửa chữa nhưng vẫn đảm bảo được tỷ lệ nở cao. Bởi lẽ, điểm thuận lợi là khi có hỏng hóc xảy ra khách hàng hoàn toàn có thể tự xử lý mà không cần đến nhà sản xuất, không phải tháo gửi các linh kiện hay bộ điều khiển gửi cho nhà sản xuất sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí. Đôi khi, tiền trứng trong máy đang ấp sẽ làm hao tổn tiền bạc, thậm chí có một số loại trứng gia cầm giá trị cao như Trĩ, vịt trời, vịt Pháp, … tiền trứng cao hơn tiền máy.
    + Máy sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với cách ấp trứng truyền thống hay các máy trên thị trường giả cả không rẻ, vừa khó thao tác, trứng nở không đồng đều, tỉ lệ nở thấp.
    + Giá cả, mẫu mã là tâm lý của người mua thông thường đưa tiêu chí giá này lên hàng đầu, vì nó phù hợp với điều kiện kinh tế thì mới mua được. Tuy nhiên giá tỉ lệ thuận với chất lượng. Để sản xuất ra chiếc máy ấp chất lượng thì không thể sử dụng linh kiện cũng như các vật liệu rẻ tiền. Xét về góc độ kinh tế, việc đầu tư mua những dòng máy mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhanh thu hồi vốn và từ đó kiếm lời nhanh chóng, mà điều này những dòng máy rẻ không đáp ứng được. Không nên chọn mua chiếc máy ấp trứng vì thấy nó mẫu mã đẹp bởi yếu tố đẹp – xấu đối với một chiếc máy ấp trứng chỉ là yếu tố phụ.
    Qua đó, hiệu quả làm lợi thực tế trong trường hợp giải pháp được áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống rất khả thi. Mục tiêu của một chiếc máy ấp trứng là mang lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả ấp nở như bạn mong muốn chứ không phải để ngắm nó.
    Hiệu quả kỹ thuật của giải pháp:
    Khả năng tạo ra một lượng đầu ra cho trước từ một lượng đầu vào nhỏ nhất hay khả năng tạo ra một lượng đầu ra tối đa từ một lượng đầu vào cho trước, ứng với một trình độ công nghệ nhất định. Đó chính là tạo ra con giống khỏe mạnh từ những quả trứng gà. Thay thế phương pháp ấp trứng thủ công thành ấp tự động có năng suất và chất lượng cao cho ra con giống khỏe mạnh.
    Hiệu quả xã hội của giải pháp:
    + Kéo theo sự phát triển trong việc ấp trứng gia cầm, chăn nuôi gia cầm, bảo vệ con giống quý hiếm.
    + Cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động, sinh hoạt, tiết kiệm công sức người sủ dụng, dễ kiểm soát trứng mình đang ấp.
    + Phân phối thu nhập và công bằng xã hội: Thể hiện qua sự đóng góp của công cuộc đầu tư vào việc phát triển các vùng kinh tế kém phát triển và việc đẩy mạnh công bằng xã hội.
     
     

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    - Thu hút vốn đầu tư để nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm



    Scroll