Hệ thống quản lý nhà ở thông minh Home Automation

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 956
Liên hệ: Nguyễn Văn Vui
Địa chỉ: Số 1246 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938225967
Email: giaolong.kd@gmail.com
Tên đơn vị: SDSolutions Co.,Ltd
  • Thiết bị thông minh – Home Automation là một dự án nghiên cứu và sản xuất các thiết bị thông minh phục vụ cho nhu cầu nhà ở hiện nay. Thông minh do người Việt để phục vụ chính người Việt.

    Trọng tâm của dự án đầu tiên xuất phát từ chính các công tắc đang được sử dụng tại mỗi gia đình, chúng tôi sẽ tạo các gói giải pháp để thông minh hóa trên từng đơn vị công tắc này, nhằm giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các dòng sản phẩm hiện tại trên thị trường. Với mục tiêu này, trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm thị trường, chúng tôi đưa ra 3 dòng sản phẩm chính: công tắc thông minh freebox, công tắc thông minh insidesmart và công tắc cám ứng điện dân dụng.

    1) Công tắc thông minh freebox: An toàn – tiết kiệm – thông minh
    Các ưu điểm:
    + Có thể điều khiển ở bất cứ công suất nào theo mong muốn của người dùng.
    + Có thể gắn / lắp đặt ở bất cứ nơi đâu theo mong muốn của người dùng.
    + App điều khiển trên điện thoại ở cả 2 nền tảng: android và iOS.
    + Tận dụng router mạng ở mỗi gia đình để điều khiển qua Wi-Fi, chuẩn sóng wifi thế giới.
    2) Công tắc thông minh insidesmart – tiết kiệm – thông minh – tiện dụng
    Các ưu điểm:
    + Có thể gắn vào bất cứ thiết điện dân dụng nào như: các loại quạt điện dân dụng, các loại đèn.
    + Có thể gắn vào taplo âm tường với loại công tắc cơ truyền thống để thông minh hóa công tắc cơ.
    + Có thể sử dụng song song chế độ điều khiển bằng tay và điều khiển qua ứng dụng trên điện thoại.
    + App điều khiển trên điện thoại ở cả 2 nền tảng: android và iOS.
    + Tận dụng router mạng ở mỗi gia đình để điều khiển qua Wi-Fi, chuẩn sóng wifi thế giới.
    3) Công tắc cảm ứng điện dân dụng – An toàn tuyệt đối – sang trọng – tiện dụng – thông minh
    Các ưu điểm:
    + An toàn tuyệt đối cho người già và trẻ nhỏ với thiết kế bề mặt kính cường lực.
    + Sang trọng với 2 màu cơ bản – trắng / đen – phù hợp với các thiết kế nhà hiện đại.
    + Trực quan với 2 màu led báo hiệu, và hiệu ứng âm thanh của relay khi chuyển trạng thái.
    + Tiện dụng hơn khi sử dụng công tắc cảm ứng thông minh qua Wi-Fi.
    + Tiết kiệm khi tận dụng router mạng nhà mà không qua bất cứ bộ điều khiển trung tâm nào.
    + Có thể sử dụng song song chế độ điều khiển bằng tay và điều khiển qua ứng dụng trên điện thoại.
    + App điều khiển trên điện thoại ở cả 2 nền tảng: android và iOS.

    Đối tượng khách hàng và kế hoạch bán hàng:
    a) Đối tượng khách hàng:
    Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào 2 đối tượng khách hàng chính: khách lẻ, đại lý và đối tác.
    + Khách lẻ: đối tượng chính là nam giới độ tuổi từ 30 đến 55, đây là đối tượng chính của thiết bị điện dân dụng, vì có hiểu biết về kỹ thuật điện, công nghệ và có quyết định về tài chính của gia đình. Các đối tượng này thường đã có nhà, muốn tìm kiếm sự độc lạ, sang trọng, an toàn trong cách điều khiển thiết bị điện dân dụng, bên cạnh đó là thích khám phá công nghệ thông minh.
    + Đại lý: là các đơn vị, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đèn chiếu sáng hoặc thiết bị nhà thông minh.
    + Đối tác: là các đối tác thuộc lĩnh vực kiến trúc, xây dựng; các đối tác này đã có sẵn lượng khách hàng đã xây nhà, hoặc thường xuyên có khách hàng cần xây nhà mới.

    b) Kế hoạch bán hàng:
    Hiện tại SDSolutions đang sử dụng hai hướng chính để tìm kiếm khách hàng và bán hàng:
    + Đối với khách lẻ: chúng tôi bán hàng trên các trang thương mại điện tử, SDSolutions đang có cửa hàng trên Lazada, Sendo và Shoppee. Các shop online sẽ giúp chúng tôi đưa sản phẩm đến khách hàng 1 cách nhanh chóng nhất, bên cạnh đó chúng tôi có thể tận dụng các tiện ích đang có từ các trang thương mại điện tử này để: quảng cáo tìm khách hàng / đối tác, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo, tiếp xúc với khách hàng, cũng như là giao hàng,…
    + Đối với đối tác: giao lưu, tạo các mối quan hệ với các đối tác bên lĩnh vực: tư vấn, thiết kế xây dựng; kiến trúc nhà ở; các đơn vị décor xây dựng, chủ đầu tư chung cư,…để xúc tiến và bán hàng.

    Hướng phát triển của dự án:
    Như mục tiêu ban đầu của dự án là thiết bị thông minh – home automation, do đó chúng tôi chia thành 2 giai đoạn: thiết bị thông minh và home automation.
    a) Thiết bị thông minh:
    Bên cạnh các công tắc thông minh điện dân dụng hiện tại, chúng tôi luôn không ngừng tiếp tục nghiên cứu và phát triển các thiết bị thông minh khác hoặc các phương án thông minh cho các thiết bị điện gia dụng khác như: máy điều hòa, máy lạnh, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy pha café, …
    Đối với các thiết bị điện gia dụng này, chúng tôi có thể tận dụng thiết kế insidesmart hiện tại, tuy nhiên chúng tôi cần phải nghiên cứu thuộc tính của từng thiết bị để đưa ra những phương án điều khiển hợp lý nhất.
    b) Home automation:
    Với giai đoạn này, lý thuyết và thuật toán AI sẽ đóng vài trò chủ đạo và quyết định, chúng tôi đã có kế hoạch để ứng dụng thuật toán này lên từng thiết bị như đã nêu ở giai đoạn 1.
    Để bắt đầu, chúng tôi tiến hành thu thập các cơ sở dữ liệu và đối tượng đầu tiên chúng tôi muốn ứng dụng là công tắc cảm ứng điện dân dụng thông minh, song song với việc mở rộng thị trường để tăng doanh thu cho dòng sản phẩm này.
     

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    Nhu cầu đầu tư:
    - Hiện tại chúng tôi có nhu cầu tăng sản lượng và mở rộng thị trường cho 2 dòng sản phẩm chủ đạo từ công tắc cảm ứng điện dân dụng: công tắc cảm ứng loại thường và công tắc cảm ứng thông minh điều khiển qua Wi-Fi.
    - Với nhu cầu này chúng tôi cần kêu gọi vốn đầu tư vào 2 giai đoạn: liên kết sản xuất và sản xuất.
    a) Liên kết sản xuất: chúng tôi đã có sẵn các mối liên kết để có thể tăng sản lượng trong giai đoạn này, do đó giai đoạn này chủ yếu vẫn cần một số lượng sản phẩm dự trữ trong kho để có thể đáp ứng bất cứ đơn hàng lớn nào trong tương lai.
    b) Sản xuất: một khi thị trường đã được định hình và có nhu cầu cao, do đó, về lâu dài chúng tôi cũng cần phải đầu tư xưởng sản xuất, trang bị các loại máy, và một đội ngũ công nhân, kỹ thuật viên để tăng năng lực sản xuất.
    - Bên cạnh nhu cầu đầu tư cho công tắc cảm ứng, chúng tôi cũng cần một lượng vốn để đầu tư vào nghiên cứu các dòng sản phẩm mới như đã nêu ở phần thiết bị thông minh và kể cả cho giai đoạn home automation. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tập trung vào sản phẩm chủ lực là công tắc cảm ứng trước để tạo doanh số và định hình thị trường trước khi bước vào các giai đoạn đầu tư khác sau này.
    Nhu cầu hợp tác:
    Với kế hoạch phát triển sản phẩm chủ lực là công tắc cảm ứng điện dân dụng, chúng tôi đang có nhu cầu hợp tác với các đối tác bên lĩnh vực kiến trúc, xây dựng hoặc chủ đầu tư chung cư,…Bên cạnh đó, các đối tác là các show room hoặc kinh doanh về điện dân dụng hay điện thông minh cũng là đối tượng chúng tôi muốn mở rộng hợp tác.



    Scroll