Hệ thống giám sát và quản lý nguồn nước, năng lượng thông minh

( 5 đánh giá ) 1131
Liên hệ: Nguyễn Thành Công
Địa chỉ: NV 2.25, khu chức năng ĐT Tây Mỗ, P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 6687 1625
Email: email@lctech.vn
Tên đơn vị: Công ty TNHH Công nghệ LC Việt Nam
  • Hệ thống giám sát và quản lý nguồn nước, năng lượng thông minh là giải pháp kết hợp phần cứng, phần mềm và trí tuệ nhân tạo để giúp các công ty nước, khu chung cư, hộ gia đình tối ưu toàn bộ quy trình vận hành nhằm giảm thiểu nguồn lực vận hành và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng của họ.
     
    Mục tiêu và tầm nhìn: 
    Trước vấn đề thất thoát và lãng phí nước, năng lượng ngày càng trầm trọng, chúng tối nhận thấy đó là vấn đề quan trọng và cần giải quyết ngay bởi biến đổi khí hậu, trái đất ngày càng nóng lên, nguồn nước sạch, năng lượng ngày càng khan hiếm và phân bố không đều gây ra tình trạng thiếu nước cho sinh hoạt, năng lượng, cho sản xuất chính vì vậy an ninh lương thực, chất lượng nguồn nước và nguồn năng lượng bị đe dọa nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc tới chất lượng sống của con người. Do vậy, cần nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả, kịp thời để giảm thiểu thất thoát nước, năng lượng.
     
    Hiện tại, qua khảo sát, phân tích, đúc kết chúng tôi nhận thấy vấn đề thất thoát nước, năng lượng có nguyên nhân chủ yếu do phương pháp quản lý vận hành hiện tại chưa giám sát và cảnh báo được kịp thời tại thời điểm thất thoát, lãng phí phải mất thời gian lâu (vài ngày, vài tuần, vài tháng thậm chí nhiều hơn) hệ thống và con người mới phát hiện được để xử lý thất thoát, lãng phí. Giải pháp Máy đọc chỉ số thông minh: nước, điện, gas, khí ra đời giúp khắc phục hiệu quả vấn đề này.
     
    Mục đích của sáng chế là tiết kiệm thời gian và chi phí nguồn nhân lực trong việc ghi các chỉ số nước, điện, gas, khí tại các đồng hồ đo, tận dụng các đồng hồ đo hiện tại, không phải thay thế mới. Và từ số liệu thu thập được đó thực hiện phân tích để đưa ra cảnh báo về những sự cố bất thường và đưa ra dự đoán được về nhu cầu cũng như khả năng thiếu hụt trong tương lai. Nhằm đạt được mục đích nêu trên, sáng chế đề xuất bản thiết kế máy đọc chỉ số thông minh sử dụng kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học từ đó chuyển tiếp kết quả về trung tâm bằng sóng vô tuyến dạng 3G/4G hoặc wifi hoặc dây mạng LAN.
     
     
     
     
     
    Cả các công ty cung cấp nước, điện và đối tượng người dân, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng đều có thể kịp thời theo dõi và phát hiện nếu có rò rỉ, thất thoát gây lãng phí nguyên liệu, tiền của và tài nguyên, có ý nghĩa tích cực, và lớn lao về mặt môi trường và xã hội góp phần phát triển cộng đồng bền vững.
     
    Khách hàng chủ động kiểm soát việc sử dụng nước, điện của mình đang ở mức bao nhiêu, điều này sẽ làm họ tiết kiệm và nhờ vậy tổng lượng nước sẽ được phân phối đều đến tất cả các nơi tiêu thụ, các sự cố về giờ cao điểm sẽ được hạn chế tối đa.
     
    Áp dụng công nghệ cao, thu thập xử lý dữ liệu lớn (Big data) và trí tuệ nhân tạo AI vào thực tiễn cuộc sống để:
    - Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu nguồn lực vận hành, giảm chi phí nguồn nhân lực trong việc ghi các chỉ số nước tại các đồng hồ đo, tận dụng các đồng hồ đo hiện tại, không phải thay thế mới để tiết kiệm chi phí trong ngắn hạn và dần tới thay thế trong tương lai.
    - Nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng: Người sử dụng có thể biết được chỉ số nước mình dùng ngay tại ngày mình đang sử dụng, theo dõi được lượng nước mình dùng thường xuyên và phát hiện kịp thời những biến động bất thường (nếu có) với tiện ích công nghệ mới và phổ thông. Giải pháp cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng và thêm nhiều giá trị gia tăng cho cư dân khu đô thị, giúp tăng giá trị bất động sản.
    - Tăng độ chính xác, khắc phục tình trạng thông tin cập nhật lâu, gây nhầm lẫn, các quyết định được đưa ra một cách nhanh chóng có cơ sở giảm thiểu thất thoát lãng phí.
    - Tăng sự nhất quán, đồng bộ và thuận tiện trong quản lý, vận hành và sử dụng.
    - Giúp quá trình phân tích thống kê dữ liệu được nhanh chóng, chính xác.
     
    Bắt đầu từ ý tưởng đạt giải nhất của 1 nhóm sinh viên Đại học Thái Nguyên về đồng hồ nước thông minh trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp quốc gia năm 2017, nhận thấy ý nghĩa to lớn của việc ứng dụng các thiết bị thông minh IoT giúp sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và tài nguyên nước nhóm nghiên cứu quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng thành 1 dạng sản phẩm thương mại phổ thông dễ sử dụng thuận thiện thi công triển khai trên diện rộng không chỉ cho nước mà còn dùng cả cho điện, gas và các loại khí.
     
    Lộ trình phát triển dự kiến:
    - Đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng phần đọc điện cho khách hàng, dự kiến kết thúc tháng 7/2022.
    - Đàm phán triển khai thí điểm 2000 bộ cho 1 công ty cấp nước phía Bắc, dự kiến bắt đầu tháng 9/2022.
    - Gọi vốn và triển khai sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2022.
    - Đưa sản phẩm ra thị trường ASEAN đầu năm 2023.

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    Tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh.



    Scroll