Nền tảng truy xuất nguồn gốc 4.0 cho nông nghiệp hữu cơ

( 1 đánh giá ) 1452
Liên hệ: Dương Thùy Dương
Địa chỉ: Số 27, Lô 5, Xuan Phuong Residence, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, VN
Điện thoại: (+84) 081 321 5555
Email: vncheck.net@gmail.com
Tên đơn vị: Công ty cổ phần Công nghệ và Số hóa toàn cầu
  • Thực phẩm bẩn gây ngộ độc thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng… đã và đang là vấn đề nhức nhối của thị trường, đặc biệt là thị trường nông sản. Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng bị suy giảm bởi hàng năm có hàng trăm ngàn người bị mắc các bệnh ung thư mà phần lớn là do ăn uống.

    Trước nỗi đau của xã hội kéo dài, Công ty cổ phần Công nghệ và Số hóa toàn cầu đã triển khai nghiên cứu xây dựng nền tảng Truy xuất nguồn gốc 4.0 cho nông nghiệp hữu cơ (Traceability Platform 4.0 for Agri – Organic). VN Check với 02 nhóm sản phẩm chính bao gồm: Tem chống hàng giả phục vụ nhu cầu trong nước và Tem truy xuất nguồn gốc phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

    Với đội ngũ sáng lập viên hàng đầu trong lĩnh vực Organic, Thương mại điện tử và phát triển công nghệ mới như: Big Data, Ai và Blockchain… đã mang lại cho chúng tôi một quy trình truy xuất đầy đủ phù hợp ứng dụng tiêu chuẩn Organic của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên minh Châu Âu (EU Organic) từ các khâu giống, quá trình chăm sóc cho đến tay người tiêu dùng. Quy trình vận hành của hệ thống bao gồm việc tích hợp IoT với thiết bị phần cứng cho từng giai đoạn, tích hợp với các hệ thống GS1 đã được chuẩn hóa toàn cầu. Quy trình hoạt động đảm bảo mang tính khách quan, minh bạch với công nghệ Blockchain.

    Với hệ thống này, chúng tôi tin tưởng sẽ giải quyết được những vấn đề mà các đơn vị sản xuất thực phẩm, nông sản sạch, có thương hiệu đã và đang còn nhiều vướng mắc. Giải quyết những vấn đề đang là nỗi đau của xã hội, chữa lành niềm tin đối với người tiêu dùng.

    Thay mặt cho anh chị em trong Ban điều hành, Ban cố vấn, Ban tư vấn dự án cùng toàn thể anh chị em đã và đang đóng góp xây dựng dự án VN Check. Xin gửi lời chào, lời chúc sức khỏe tới quý vị đối tác và khách hàng.

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    1. Công nghệ Blockchain:

    Bước 1: Người dùng thao tác với VN Check thông qua App Mobile / Website

    Bước 2: Hệ thống sẽ đồng bộ dữ liệu và định danh dữ liệu thu thập vào máy chủ.

    Bước 3: Hệ thống mã hóa dữ liệu (id, hash…).

    Bước 4: Gắn dữ liệu đã mã hóa vào Blockchain kèm dữ liệu Farm.

    Bước 5: Sau khi dữ liệu được lưu thành công vào Blockchain, hệ thống tiến hành lưu đối tượng vào Database.

    2. Hệ thống Ai:

    Việc sử dụng Ai được chúng tôi tiến hành trong 03 giai đoạn:

    Quy trình 01: Xác minh danh tính.

    Quy trình 02: Chuẩn đoán sâu bệnh và cách phòng chống.

    Quy trình 03: Phân biệt hàng giả.

    Để sử dụng 03 quy trình này đòi hỏi nhiều công nghệ tích hợp, trên cơ sở đó chúng tôi tích hợp API của một số đối tác tham gia vào các quy trình này để chuẩn hóa dữ liệu phục vụ TXNG cũng như đưa ra dự đoán, cảnh báo cho hệ thống.

    3. Hệ thống IoT:

    Chúng tôi tích hợp IoT vào một số thiết bị sau:

    Nhóm 01: Nhóm thiết bị cảnh báo sai số.

    Nhóm 02: Nhóm thiết bị thông báo, khuyến nghị.

    Nhóm 03: Nhóm thiết bị phục vụ cho sản xuất.

     



    Scroll